Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Luis Suarez giành Chiếc giày vàng, muốn giải nghệ ở Barca

Tiền đạo Luis Suarez tuyên bố anh muốn kết thúc sự nghiệp quần đùi áo số ở Barca trong buổi lễ trao giải Chiếc giày vàng mùa bóng 2015/16.

Với 40 bàn thắng ghi được ở La Liga trong mùa giải vừa qua, chân sút của Barca đã vượt qua hai đối thủ nặng kí khác là Gonzalo Higuain (Napoli) và Cristiano Ronaldo để giành danh hiệu Chiếc giày vàng 2015/16. 

Đây là lần thứ hai trong sự nghiệp Luis Suarez đoạt được danh hiệu cao quý này. Trước đó, tiền đạo người Uruguay từng chia sẻ Chiếc giày vàng cùng Cristiano Ronaldo khi anh ghi được 31 bàn thắng trong màu áo Liverpool vào mùa bóng 2013/14.

Tuy nhiên, những bàn thắng của Suarez khi đó là không đủ để đưa The Kop đến ngôi vô địch Premier League mà các cổ động viên đội bóng thành phố cảng đã chờ đợi rất lâu. 

"Những bàn thắng của tôi trong mùa bóng đó đã đưa Liverpool tiến rất gần đến chức vô địch, nhưng đáng tiếc là nó chẳng bao giờ xảy ra", Luis Suarez chia sẻ trong buổi họp báo.

"Mọi thứ ở Barca thì đơn giản hơn rất nhiều, chúng tôi sở hữu quá nhiều những cái tên xuất sắc trong đội hình. La Liga là mục tiêu hàng đầu của Barca trong mùa giải này, sau đó mới đến Champions League và Cúp Nhà vua nữa".

suarez gianh chiec giay vang anh 1
Suarez hạnh phúc cùng hai con trong buổi lễ trao giải Chiếc giày vàng. Ảnh: AP

Suarez khẳng định mọi tiền đạo đều muốn ghi nhiều bàn thắng nhưng thành tích của tập thể mới là điều quan trọng nhất. Cầu thủ người Uruguay cho biết danh hiệu cao quý mà mình vừa đạt được là thành quả của toàn đội bóng chứ không chỉ riêng cá nhân anh.

"Họ (Messi và Neymar) góp công vào gần như toàn bộ những bàn thắng của đội bóng, nhưng đó không phải câu chuyện của riêng các tiền đạo. Nếu không có các đồng đội bên dưới hỗ trợ, tiền đạo phía trên dù có xuất sắc đến đâu cũng chẳng làm nên trò trống gì cả.

Tôi xin chân thành gửi lời cảm ơn tới Barcelona bởi tất cả đã cho tôi cơ hội biến giấc mơ trở thành hiện thực. Đây không phải danh hiệu của riêng mình tôi mà còn là của cả đội bóng, những người đã tin tưởng và giúp đỡ tôi để có được ngày hôm nay".

suarez gianh chiec giay vang anh 2
Suarez cùng các đồng đội vừa có chiến thắng hủy diệt trước Manchester City. Ảnh: AP

Kể từ sau khi chuyển đến chơi cho Barca, Luis Suarez đã ghi được 93 bàn thắng trong 108 trận đấu dưới màu áo đội bóng chủ sân Nou Camp và giành được gần như toàn bộ các danh hiệu lớn nhỏ ở cấp độ câu lạc bộ. Tuy nhiên, Suarez khẳng định khao khát chiến đấu của anh vẫn y nguyên như ngày đầu được khoác áo Barca.

"Tôi đã nỗ lực rất nhiều để có thể đứng ở đây lúc này và tôi sẽ tiếp tục chiến đấu hết mình để đem về những danh hiệu cho Barcelona. Thật tuyệt vời nếu một ngày tôi được giải nghệ dưới màu áo này, nhưng trước hết tôi phải duy trì được phong độ đỉnh cao trong nhiều năm nữa", Suarez kết thúc bài phỏng vấn.

 Luis Alberto Suárez Díaz (sinh ngày 24/1/1987) là tiền đạo của Barcelona và đội tuyển quốc gia Uruguay. Kể từ khi chuyển sang thi đấu cho Barca với mức giá 64 triệu bảng vào năm 2014, anh đã ghi được 93 bàn thắng cho đội bóng chủ sân Nou Camp.

Tính đến thời điểm hiện tại, Luis Suarez đã giành được tổng cộng 8 danh hiệu lớn nhỏ khác nhau ở cấp câu lạc bộ bao gồm: 2 La Liga, 2 Cúp Nhà vua, 1 Siêu cúp Tây Ban nha, 1 Cúp thế giới các câu lạc bộ, 1 Siêu cúp châu Âu và 1 Champions League.

Trong cuộc chạy đua tới danh hiệu "Chiếc giày vàng" mùa bóng 2015/16, Luis Suarez đã về nhất với 40 bàn thắng tại đấu trường La Liga, qua đó giành được 80 điểm. Xếp thứ hai là Gonzalo Higuain với 36 bàn, 72 điểm và thứ ba là Cristiano Ronaldo, 35 bàn, 70 điểm.

 

Thế giới nghiêng mình trước thiên tài Messi

Dù biết công việc này rất quen thuộc, truyền thông thế giới vẫn phải dành những lời ngợi khen cho Lionel Messi sau màn trình diễn ấn tượng trong chiến thắng 4-0 trước Man City.

Anh Tú (Theo Daily Mail)

Bạn có thể quan tâm