Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Suarez lập cú đúp giúp Barca ngược dòng hạ Inter

Màn trình diễn ấn tượng của Messi, Suarez giúp Barcelona giành thắng lợi 2-1 trên sân nhà Camp Nou ở lượt trận 2 bảng F Champions League rạng sáng 3/10.

Tiếp đón Inter trên sân nhà, Barca đẩy cao đội hình tấn công và sớm có cú dứt điểm về phía khung thành đối thủ ngay phút đầu tiên. Tuy nhiên, Inter lại có bàn thắng ở ngay pha lên bóng đầu tiên.

Alexis Sanchez chuyền cho Lautaro Martinez thoát xuống. Bị Lenglet theo kèm nhưng tiền đạo người Argentina vẫn có thể dứt điểm hiểm hóc vào góc xa đánh bại thủ thành Ter Stegen.

Sau khi có bàn mở tỷ số, Inter lùi đội hình về phần sân nhà. Đoàn quân của HLV Conte chủ động chơi áp sát, dùng quân số để bịt mọi khoảng trống ở trung lộ.

truc tiep Barca vs Inter anh 1
Bàn thắng sớm giúp Inter dễ thở hơn trước chủ nhà Barca.

Messi, Griezmann, Suarez bị chia cắt. Barca không thể tiếp cận khung thành Inter và chỉ còn biết trông chờ vào những cú sút xa, những pha xuống biên nhưng không mang lại hiệu quả.

Chỉ cầm bóng 34% nhưng Inter lại chơi hoàn toàn chủ động cả trong khâu phòng ngự lẫn tấn công. Nếu chắt chiu cơ hội tốt hơn, đoàn quân của HLV Conte đã bước vào giờ nghỉ giải lao với lợi thế nhiều hơn 1 bàn.

Lautaro Martinez có phong độ không tốt ở Serie A nhưng anh liên tục gây khó khăn cho hàng thủ Barca bằng tốc độ và sức càn lướt. Alexis Sanchez, ngôi sao bị MU ruồng bỏ sắm vai nhạc trưởng cùng đồng đội khuấy đảo hàng thủ nhà ĐKVĐ La Liga.

Bước sang hiệp 2, HLV Valverde bất ngờ rút Busquets và tung Arturo Vidal vào sân. Lối chơi máu lửa của cầu thủ người Chile giúp Barca giành lại quyền kiểm soát khu vực giữa sân, đồng thời ngăn không cho Inter tổ chức phản công.

truc tiep Barca vs Inter anh 2
Suarez tỏa sáng giúp Barca ngược dòng hạ Inter.

Sức ép của Barca được cụ thể bằng bàn mở tỷ số ở phút 58. Chính Vidal là người kiến tạo cho Luis Suarez volley đẹp mắt từ ngoài vùng cấm đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Thế trận hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của chủ nhà. Phút 84, Messi một mình đi bóng vượt qua 4 cầu thủ Inter trước khi kiến tạo cho Suarez ghi bàn ấn định thắng lợi 2-1 cho Barca.

Với kết quả này, Barca đứng thứ 2 ở bảng F, sau Dortmund với cùng 4 điểm nhưng thua kém hiệu số (+1 so với +2).

truc tiep Barca vs Inter anh 3

Đội hình ra sân của 2 CLB.

Messi nhẹ nhàng qua người, kiến tạo cho Suarez ghi bàn Lionel Messi qua người tinh tế trước khi chuyền bóng cho Luis Suarez ấn định chiến thắng 2-1 cho Barca trước Inter trong trận đấu ở bảng F Champions League diễn ra sáng 3/10.
  • Lãnh đạo Barca rơi nước mắt vì tân binh De Jong

    Giám đốc Thể thao Pep Segura hạnh phúc đến rơi nước mắt khi hoàn thành xong vụ chuyển nhượng tiền vệ Frenkie de Jong từ Ajax Amsterdam.

    “Lãnh đạo Barca đã thở phào vì hoàn tất vụ chiêu mộ De Jong, đến nỗi Giám đốc Thể thao Segura rơi nước mắt khi cầm bút viết lên giấy. Barca phải chịu nhiều áp lực để hoàn tất thương vụ này”, người đại diện Hasan Cetinkaya chia sẻ với Aftonbladet.

    “Chúng tôi ôm lấy nhau, sẵn sàng chai rượu để mở tiệc tại một nhà hàng. Chúng tôi thưởng thức loại rượu hảo hạng nhất của Tây Ban Nha, cùng ăn bít tết và cười hạnh phúc”, đại diện của De Jong kể lại.

    truc tiep Barca vs Inter anh 4

     

  • Messi từng làm điều khó tin dù đá bóng không buộc dây giày

    Hậu vệ Dani Alves không thể quên ký ức về Lionel Messi trong thời gian thi đấu bên cạnh siêu sao người Argentina tại Barcelona.

    Viết trên The Player Tribune, Alves kể lại ký ức không thể quên về Messi: "Tôi nhớ đó là một buổi tập, nơi Messi cho thấy cậu ấy phi logic đến cỡ nào với quả bóng".

    "Dĩ nhiên thì đó là điều cậu ấy làm hàng ngày rồi. Chỉ là lần này, mọi thứ khác biệt hoàn toàn. Đó là một buổi tập rất căng thẳng. Không có đùa giỡn gì cả", Alves nhớ lại.

    "Messi đi bóng qua cả hàng phòng ngự trước khi ghi bàn. Sau đó cậu ấy chạy qua tôi với đôi giày không buộc dây, tôi nhìn xuống chân và thầm nghĩ, 'Đây là trò đùa à?'".

    truc tiep Barca vs Inter anh 5

     

  • Griezmann: 'Rất khó để bắt chuyện với Messi'

    Trước trận gặp Inter lúc 2h ngày 3/10 tại bảng F Champions League, tân binh có giá 120 triệu euro của Barca thừa nhận gặp khó trong việc liên kết với ngôi sao số một đội bóng.

    Griezmann: 'Rất khó để bắt chuyện với Messi' Trước trận gặp Inter lúc 2h ngày 3/10 tại bảng F Champions League, tân binh có giá 120 triệu euro của Barca thừa nhận gặp khó trong việc liên kết với ngôi sao số một đội bóng.

     

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Barcelona

    Barca XI: Ter Stegen, Semedo, Pique, Sergio, Arthur, Suarez, Messi, Lenglet, Griezmann, Sergi, De Jong.

    truc tiep Barca vs Inter anh 6

     

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Inter

    Inter XI: Handanovic, Godin, De Vrij, Skriniar, Candreva, Barella, Brozovic, Sensi, Asamoah, Alexis, Lautaro.

    truc tiep Barca vs Inter anh 7

     

  • Sơ đồ chiến thuật hai đội

    truc tiep Barca vs Inter anh 8

     

  • Dàn sao 2 CLB khởi động trước giờ bóng lăn. Alexis Sanchez sẽ lại được đối đầu với CLB cũ ở Champions League.

    truc tiep Barca vs Inter anh 9
    truc tiep Barca vs Inter anh 10

     

  • Ở trận đấu sớm, Dortmund đã đánh bại chủ nhà Slavia Prague 2-0 để tạm dẫn đầu bảng "tử thần" Champions League năm nay với 4 điểm.

    truc tiep Barca vs Inter anh 11

  • Trận đấu bắt đầu. 

  • 2': Cú dứt điểm đầu tiên của trận đấu thuộc về Antoine Griezmann nhưng bóng đi nhẹ và không thể gây khó khăn cho Handanovic.

  • Tỷ số được mở cho Inter Milan

    3': VÀO!! Lautaro Martinez thoát xuống nhanh sau đường chuyền của Sanchez. Số 10 tung cú sút hiểm hóc vào góc xa đánh bại thủ thành Ter Stegen. Lenglet đã cố gắng tì đè nhưng vẫn để tiền đạo bên phía đội khách dứt điểm.

    truc tiep Barca vs Inter anh 12
    truc tiep Barca vs Inter anh 13

     



  • 6': Thẻ vàng được rút ra dành cho Nicolo Barella sau tình huống phạm lỗi với Busquets ở giữa sân.

  • 9': Griezmann nhận thẻ vàng sau pha vào bóng từ phía sau với Barella.

  • 11': Messi tỏ rõ sự thất vọng sau tình huống phối hợp không hiểu ý với Griezmann. Trước đó, tiền đạo người Argentina đã có pha đi bóng kỹ thuật vượt qua 2 cầu thủ đội khách.

  • 15': KHÔNG ĐƯỢC! Sergi Roberto thoát xuống bên cánh phải rồi thực hiện quả tạt. Griezmann bật cao đánh đầu nhưng bóng đi vọt xà khung thành Inter trong gang tấc. Sau những tình huống ban bật trung lộ, Barca khiến hàng thủ Inter bất ngờ với một pha tấn công bóng bổng.

  • 16': CƠ HỘI! Thêm một đường chuyền đầy ý đồ được Sanchez thực hiện cho Lautaro Martinez. Tiền đạo người Argentina đã vượt qua Ter Stegen nhưng không thể theo kịp trái bóng.

    truc tiep Barca vs Inter anh 14
    truc tiep Barca vs Inter anh 15



  • 19': Sergio Busquets tung cú dứt điểm kỹ thuật từ ngoài vùng cấm nhưng bóng vẫn chưa đi trúng khung thành của Handanovic. Barcelona đang liên tục gây sức ép lên phần sân đối thủ.

  • 22': Thêm một thẻ vàng được rút ra, lần này dành cho Pique sau pha vào bóng nguy hiểm với cầu thủ đội khách.

    truc tiep Barca vs Inter anh 16

  • 25': KHÔNG ĐƯỢC! Messi có cú dứt điểm đầu tiên từ đầu trận. Bóng đi căng nhưng vẫn chưa đủ hiểm để gây khó khăn cho Handanovic. Barca đang kiểm soát bóng lên đến 69% nhưng Inter mới là đội nắm lợi thế về tỷ số.

    truc tiep Barca vs Inter anh 17

  • 27': VÀO!! Candreva dứt điểm tung lưới Barca nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Tình huống quá rõ ràng, trọng tài Damir Skomina không cần đến VAR để đưa ra quyết định.

    truc tiep Barca vs Inter anh 18
    truc tiep Barca vs Inter anh 19


  • 33': KHÔNG VÀO!!! Sanchez nỗ lực khống chế trong vòng vây của 2 cầu thủ Barca, trước khi chuyền ngược trở lại cho Barella dứt điểm tuyến hai. Bóng đi trúng Semedo trước khi vọt xà.

  • 37': KHÔNG VÀO!! Từ quả tạt bên cánh phải, Lautaro Martinez bật cao đánh đầu hiểm hóc nhưng Ter Stegen vẫn kịp phản xạ cứu thua cho Barca.

    truc tiep Barca vs Inter anh 20

  • 41': Pha phối hợp trung lộ giữa Messi, De Jong kết thúc bằng cú sút của Suarez nhưng bóng đi quá nhẹ.

  • 44': Barca được hưởng quả đá phạt từ khoảng cách khá xa. Messi tung cú đá thẳng nhưng Handanovic vẫn dễ dàng bắt gọn trái bóng.

  • HẾT HIỆP MỘT

    Hiệp một khép lại mà không có phút bù giờ nào. Barca bị Inter dẫn trước 0-1 sau 45 phút đầu tiên. Barca cầm bóng với tỷ lệ vượt trội (64%) nhưng những cơ hội thầy trò HLV Valverde tạo ra đều không thể gây khó khăn cho hàng thủ Inter.

  • Hiệp 2 bắt đầu.

  • 50': Nỗ lực đi bóng của Messi mang về cho Barca một quả đá phạt. Siêu sao sinh năm 1987 vẫn là người thực hiện nhưng anh đưa bóng đi quá thiếu chính xác.

  • 57': Một cầu thủ Inter ngã trong vùng cấm chủ nhà nhưng không có tiếng còi nào cất lên.

  • Tỷ số cân bằng 1-1 cho Barca

    59': VÀO!! Nhận đường chuyền của Vidal, Suarez bắt volley từ sát vạch 16,5 m. Bóng đi vào góc xa khiến Handanovic không kịp trở tay.

    truc tiep Barca vs Inter anh 21
    truc tiep Barca vs Inter anh 22

     


  • 69': Trận đấu trở nên sôi nổi hơn sau bàn thắng gỡ hòa của Luis Suarez. Inter Milan không còn chỉ co cụm phòng ngự mà đã chủ động dâng cao đội hình đáp lễ chủ nhà mỗi khi tranh cướp bóng thành công ở giữa sân.

  • 73': Messi thực hiện đường chuyền khó chịu từ cánh phải nhưng không đồng đội nào kịp băng vào dứt điểm.

  • 77': Sanchez đã rời sân nhưng vẫn phải nhận thẻ vàng vì phản ứng thái quá ở ghế dự bị.

  • 82': Thêm một thẻ vàng được rút ra dành cho Inter, lần này là HLV Antonio Conte.

  • 84': Inter phản công sau đường chuyền hỏng của Dembele. Politano đi bóng vào trung lộ rồi dứt điểm nhưng không vượt qua được hàng thủ Barca.

     

  • Tỷ số nâng lên 2-1 cho Barca

    85': VÀO!! Messi đi bóng vượt qua 3 cầu thủ Inter trước khi chuyền cho Suarez. Số 9 khống chế một nhịp loại bỏ hậu vệ Diego Godin trước khi dứt điểm gọn gàng đánh bại nốt thủ thành hay nhất Serie A, Handanovic.

    truc tiep Barca vs Inter anh 23

  • Hiệp 2 có 3 phút bù giờ.

  • HẾT GIỜ

    Màn trình diễn ấn tượng của Messi, Suarez giúp Barca hoàn tất cú ngược dòng ngoạn mục trên sân nhà trước Inter.

     



Tuấn Nguyên

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm