Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Suarez khóc sau chức vô địch của Atletico

Tiền đạo người Uruguay không giấu được cảm xúc sau khi đội chủ sân Wanda Metropolitano đăng quang ngôi vô địch La Liga ở trận đấu đêm 22/5 (giờ Hà Nội).

Sau khi đánh bại Real Valladolid với tỷ số 2-1 tại vòng 38 La Liga, Luis Suarez cùng các đồng đội đã nán lại sân Estadio Jose Zorrilla để ăn mừng chức vô địch. Cựu tiền đạo Barca gọi điện cho vợ con và không thể cầm được nước mắt trong giây phút đăng quang.

Chức vô địch La Liga mang ý nghĩa lớn với Suarez, bởi trước đó, anh đã bị Barca loại. "Barca không coi trọng tôi. Họ đánh giá thấp, còn Atletico mở rộng vòng tay để trao cơ hội cho tôi. Tôi sẽ luôn biết ơn CLB này vì đã tin tưởng mình", tiền đạo người Uruguay chia sẻ với truyền thông sau trận đấu.

Suarez bat khoc anh 1

Suarez bật khóc sau khi đưa Atletico đăng quang ngôi vô địch. Ảnh: Twitter.

Sau nhiều lần sảy chân, Atletico cần một chiến thắng ở vòng đấu cuối để đăng quang ngôi vương. Thầy trò HLV Diego Simeone để đối thủ dẫn trước, nhưng lội ngược dòng thành công với các bàn thắng ở phút 57 và 67. Angel Correa quân bình tỷ số, còn Suarez ghi bàn thắng quyết định mùa giải.

Trong mùa này, tiền đạo sinh năm 1987 tỏa sáng với 21 bàn và 3 pha kiến tạo sau 32 trận tại La Liga. Đội chủ sân Wanda Metropolitano mất 7 triệu euro để có chữ ký của anh. Việc Suarez tỏa sáng để mang về chức vô địch cho Atletico là đòn đau với Barca. Đội bóng này cho rằng Suarez hết thời và đẩy anh đi ở kỳ chuyển nhượng hè 2020.

Theo Opta, 21 pha lập công của Suarez giúp Atletico Madrid mang về 21 điểm. Không cầu thủ nào tại La Liga có đóng góp hơn tiền đạo người Uruguay ở mùa giải năm nay.

Bên cạnh đó, trong khi HLV Simeone có trong tay cây săn bàn thượng hạng, Barca loay hoay giải quyết bài toán hàng công. HLV Ronald Koeman buộc phải phụ thuộc vào Lionel Messi, người ghi 30 bàn và có 11 pha kiến tạo tại La Liga mùa này, nhưng không thể giành chức vô địch.

Koeman nói về Suarez và kế hoạch chuyển nhượng của Barca Huấn luyện viên Ronald Koeman tỏ ra khó chịu khi bị hỏi về cựu tiền đạo Barca trước chuyến làm khách trên sân của Athletic Bilbao ở trận đấu bù vòng 2 La Liga.

Suarez ghi bàn quyết định giúp Atletico Madrid vô địch La Liga

Bàn thắng của tiền đạo người Uruguay đặt dấu chấm hết cho nỗ lực của Real Madrid ở vòng 38 La Liga.

Lời khẳng định của Suarez

Mọi áp lực đè nặng lên đôi chân Luis Suarez được giải tỏa sau trận đấu với Osasuna tối 16/5. Giờ đây, anh đang sẵn sàng cùng các đồng đội hướng đến chức vô địch La Liga 2020/21.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm