Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Suarez ghi bàn quyết định giúp Atletico Madrid vô địch La Liga

Bàn thắng của tiền đạo người Uruguay đặt dấu chấm hết cho nỗ lực của Real Madrid ở vòng 38 La Liga.

Cuộc đua vô địch La Liga 2020/21 đưa người hâm mộ đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Atletico Madrid là đội nắm trong tay mọi lợi thế, nhưng ở trận đấu quyết định thành bại của mùa giải, họ lại bị Valladolid, CLB đang nằm ở nhóm "cầm đèn đỏ" chọc thủng lưới dễ dàng sau một pha phản công.

Cơ hội không thể tốt hơn được trao cho Real Madrid, nhưng thầy trò HLV Zidane một lần nữa gây thất vọng, khi họ để Villarreal dẫn trước ngay trên sân nhà.

vo dich La Liga anh 1

Chỉ 2 phút sau khi Atletico Madrid thủng lưới, Real cũng phải nhận bàn thua. Ảnh: Getty.

Hàng công của 2 ứng viên vô địch đều gặp vấn đề trước hàng phòng ngự số đông của đối thủ. Atletico Madrid chỉ trông chờ vào những tình huống xử lý cá nhân của Luis Suarez. Real chơi thanh thoát hơn, nhưng các chân sút của HLV Zidane lại không có được sự chuẩn xác ở những khoảnh khắc quyết định.

Thế trận của Atletico Madrid dần được cải thiện trong hiệp đấu thứ hai. Đoàn quân của HLV Simeone tấn công trực diện hơn, tốc độ hơn, và thu về thành quả là bàn gỡ hòa do công của Angel Correa. Tiền vệ người Argentina nhận bóng từ Yannick Carrasco, trước khi chích mũi giày tinh quái hạ gục thủ môn Jordi Masip.

Bàn gỡ hòa 1-1, cộng với việc Real vẫn đang bất lực trước Villarreal giúp Rojiblancos thi đấu càng tự tin. Phút 67, Luis Suarez giúp CLB chủ quản chạm một tay vào chức vô địch, khi anh tận dụng sai lầm chết người của hàng thủ Valladolid để ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1.

vo dich La Liga anh 2

Khoảnh khắc định đoạt cuộc đua vô địch La Liga được tạo nên bởi Luis Suarez. Ảnh: Getty.

Bản lĩnh của một đội bóng lớn vẫn giúp Real tạo nên cú lội ngược dòng trước Vilarreal. Karim Benzema, Luka Modric lần lượt tỏa sáng ở phút 87 và 90+2. Tuy nhiên, những gì Los Blancos làm được chỉ là tạo ra chút áp lực cho đối thủ cùng thành phố ở những phút cuối trận.

Trên sân Jose Zorrilla, Atletico thi đấu chắc chắn để bảo toàn cách biệt mong manh, qua đó chính thức trở thành tân vương La Liga. Thầy trò HLV Simeone giành 86 điểm, hơn kình địch 2 điểm.

Suarez chắc chắn là nhân vật chính trong chiến công này. Ngôi sao bị Barca ruồng bỏ đóng góp 21 bàn thắng, trong đó có 2 pha lập công giúp đội chủ sân Wanda Metropolitano tạo nên 2 cú lội ngược dòng ngoạn mục trước Osasuna và Valldolid ở vòng 37 và 38.

vo dich La Liga anh 3
vo dich La Liga anh 4
  • Messi không đá vòng cuối La Liga

    Tiền đạo Lionel Messi đã chơi trận cuối cùng cho Barcelona mùa này. Anh quyết định không tham dự vòng đấu hạ màn La Liga.

    Cụ thể, trang chủ Barca xác nhận, "El Pulga" không ra sân tập luyện cùng đồng đội, chuẩn bị cho trận gặp Eibar ở vòng đấu cuối cùng La Liga tuần này. "Messi có thể tận hưởng thời gian nghỉ ngơi trước khi diễn ra Copa America vào tháng tới", Barca cho hay.

    Quyết định trên không quá khó hiểu bởi CLB xứ Catalonia đã hết cơ hội cạnh tranh chức vô địch La Liga. Vòng đấu cuối, Barca chỉ còn một trận thủ tục. Do đó, đội chủ sân Camp Nou không nhất thiết phải sử dụng Messi.

    vo dich La Liga anh 5

  • Atletico Madrid nắm quyền tự quyết

    Atletico không còn lựa chọn nào khác ngoài việc đả bại Valladolid để đảm bảo không vuột mất chức vô địch La Liga. Lý do là bởi, thầy trò HLV Diego Simeone hơn Real Madrid 2 điểm nhưng kém thành tích đối đầu.

    Chỉ một kết quả hòa thôi cũng có nguy cơ khiến Atletico phải trả giá đắt. Tinh thần của Atletico đang lên rất cao sau chiến thắng trước Real Sociedad. Và họ có thừa sự tự tin để tiếp tục lặp lại điều tương tự trước Valladolid.

    Tuy nhiên, gặp đội bóng do Ronaldo de Lima làm Chủ tịch ở thời điểm này không phải là điều hay. Valladolid đang đứng áp chót trên BXH La Liga, và họ rất cần điểm để trụ hạng. Khi bị dồn vào chân tường, Valladolid sẽ quyết một trận sống còn để níu giữ hy vọng ở lại La Liga mùa tới.

    vo dich La Liga anh 6

  • Real quyết bám đuổi đến cùng

    Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sẽ vừa đá vừa ngóng tin tức bay về từ sân Jose Zorrilla (Valladolid). Đó sẽ là mối bận tâm lớn nhất của thầy trò HLV Zinedine Zidane, bởi lẽ đối thủ Villarreal có thể không làm khó được họ.

    Chẳng phải ngẫu nhiên mà BTC La Liga đã quyết định dời lịch thi đấu với sự góp mặt của Villarreal (kéo theo là trận đấu của Atletico) xuống sớm một ngày. Tất cả là để phục vụ đại diện duy nhất của bóng đá Tây Ban Nha tại đấu trường châu Âu mùa này. Họ tạo điều kiện để Villarreal có sự chuẩn bị tốt nhất trước trận chung kết Europa League. Villarreal có thể sẽ tung đội hình dự bị ở vòng cuối. Theo đó, cơ hội giành 3 điểm của Real sẽ tăng lên.

    vo dich La Liga anh 7

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Valladolid và Atletico Madrid

    Luis Suarez là niềm hy vọng số một trên hàng công Atletico Madrid. Đội bóng chủ sân Wanda Metropolitano chỉ còn cách chức vô địch La Liga 90 phút.

    vo dich La Liga anh 8

    vo dich La Liga anh 9

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Real Madrid và Villarreal

    Real Madrid sẽ phải có điều kiện cần là đánh bại Villarreal, trước khi nghĩ đến điều kiện đủ là Atletico Madrid ngã ngựa trước Valladolid.

    vo dich La Liga anh 10

    vo dich La Liga anh 11

  • Sơ đồ chiến thuật của chủ nhà Valladolid và Altetico Madrid

    Atletico Madrid ra sân với sơ đồ 4-4-2. Trước đối thủ cũng đang khát điểm để trụ hạng, thầy trò HLV Diego Simeone nhiều khả năng sẽ chơi phòng ngự rình rập để chờ cơ hội tung đòn kết liễu chủ nhà Valladolid.

    vo dich La Liga anh 12

  • Sơ đồ chiến thuật của Real Madrid và Villarreal

    Trái với những dự đoán ban đầu, HLV Unai Emery vẫn tung vào sân đội hình mạnh trong chuyến hành quân đến sân của Real ở vòng đấu cuối. "Tàu ngầm vàng" đứng thứ 7, và vẫn còn nguyên cơ hội cạnh tranh tấm vé dự Europa League mùa tới, khi họ chỉ xếp sau Betis vì kém chỉ số phụ.

    vo dich La Liga anh 13

  • CĐV Atletico Madrid làm nóng bầu không khí trước vòng 38 La Liga

    CĐV Atletico Madrid có mặt bên ngoài SVĐ  Jose Zorrilla. Họ đã sẵn sàng cho bữa tiệc ăn mừng chức vô địch La Liga đầu tiên của Rojiblancos kể từ năm 2014. 

    vo dich La Liga anh 14

    vo dich La Liga anh 15

  • Trận đấu bắt đầu

    Sau tiếng còi của trọng tài chính Jose Maria Sanchez, Atletico giao bóng.

    vo dich La Liga anh 16

  • Suarez bỏ lỡ cơ hội

    KHÔNG ĐƯỢC! Luis Suarez có cơ hội dứt điểm sau pha bóng lộn xộn ở phút thứ 10. Tuy nhiên, trái bóng chỉ đi cắt ngang khung thành của thủ môn Masip.

  • Villarreal chơi phòng ngự

    Trên sân nhà, Real Madrid cũng đang lâm vào hoàn cảnh tương tự Atletico Madrid. Villarreal cũng thi đấu với hàng thủ số đông, và chưa để "Los Blancos" dứt điểm lần nào sau 15 phút đầu trận.

    vo dich La Liga anh 17

  • Chủ nhà Valladolid mở tỷ số

    VÀO!!! Chỉ với hai đường chuyền từ sân nhà, bóng đã được đưa đến vị trí của Oscar Plano. Số 10 bứt tốc, trước khi dứt điểm lạnh lùng hạ gục thủ môn Jan Oblak. Hàng thủ Atletico Madrid đã dâng quá cao, và không kịp trở tay trước pha phản công mẫu mực của chủ nhà.

    vo dich La Liga anh 18

    vo dich La Liga anh 19

  • Real Madrid cũng thủng lưới

    VÀO!!! Villarreal cũng đã có bàn mở tỷ số ngay trên sân nhà của Real. Hàng thủ áo trắng hoàn toàn bất lực trước pha xử lý gọn gàng của Yeremi Pino ở phút 20.

    vo dich La Liga anh 20

    vo dich La Liga anh 21

  • Hậu vệ Valldolid suýt phản lưới

    NGUY HIỂM!! Trung vệ Jawad El Yamiq xử lý lóng ngóng sau quả tạt từ cánh phải của Trippier. Bóng đi chệch khung thành Valladolid trong gang tấc. 28 phút đã trôi qua, Atletico Madrid vẫn chưa tạo ra tình huống hãm thành nào đáng kể.

  • Suarez xử lý kỹ thuật

    KHÔNG VÀO!! Phút 32, Luis Suarez khống chế bình tĩnh trong vùng cấm trước khi tung cú đặt lòng kỹ thuật bằng chân trái. Bóng đi chệch khung thành của Masip trong gang tấc.

    vo dich La Liga anh 22

  • Real bế tắc

    Hiệp một trận Real - Villarreal còn khoảng 10 phút. "Los Blancos" vẫn đang tấn công bế tắc, và gặp khá nhiều khó khăn trước những đợt phản công của "Tàu ngầm vàng".

    vo dich La Liga anh 23

  • HẾT HIỆP MỘT

    Atletico Madrid đã ngã ngựa, nhưng tình cảnh của Real Madrid cũng không khá hơn. Trong trường hợp Real thua hoặc bị Villarreal cầm hòa, thầy trò HLV Simeone vẫn có thể vô địch bất chấp kế quả trước Valladolid có ra sao.

    vo dich La Liga anh 24

    vo dich La Liga anh 25

  • Hiệp 2 bắt đầu

    HLV Diego Simeone chưa đưa ra sự điều chỉnh về nhân sự trong hiệp hai.

  • Gimenez bỏ lỡ cơ hội

    KHÔNG VÀO! Jose Gimenez bật cao đánh đầu lái bóng sau quả tạt của Koke ở phút 50. Thủ thành Masip đã bó tay, nhưng bóng lại đi chệch cột trong gang tấc.

  • Atletico Madrid gỡ hòa 1-1

    VÀO!! Sau đường chuyền của Yannick Carrasco ở phút 57, Angel Correa xử lý khéo léo trong vòng vây của 3 hậu vệ Valladolid. Cú dứt điểm kỹ thuật bằng mũi giày của anh đưa bóng đi không mạnh, nhưng đủ hiểm để đánh bại toàn bộ hàng thủ đội chủ nhà.

    vo dich La Liga anh 26

    vo dich La Liga anh 27

  • Benzema bị tước bàn thắng

    Trên sân nhà, Real có bàn thắng vào lưới Villarreal ở phút 55. Tuy nhiên, VAR đã can thiệp, và xác định Benzema việt vị trước khi đánh đầu hạ gục thủ môn đội khách.

    vo dich La Liga anh 28

  • Atletico Madrid thay người

    Felix, Hermoso vào sân thay Saul Niguez, Lodi từ phút 63

  • Suarez tỏa sáng

    VÀO!!! Sai lầm của hàng thủ Valladolid mở ra khoảng trống thênh thang cho Luis Suarez ở phút 67. Tiền đạo người Uruguay thoải mái dốc bóng, trước khi dứt điểm lạnh lùng vào góc gần hạ gục thủ môn Jordi Masip. Nếu Atletico Madrid giành 3 điểm, họ chắc chắn lên ngôi vô địch mà không cần bận tâm Real Madrid thi đấu ra sao.

    vo dich La Liga anh 29

    vo dich La Liga anh 30

  • Real bất lực

    Trên sân nhà, Real đang vùng vẫy trong vô vọng. Bàn thắng của Suarez đã gần như đặt dấu chấm hết cho mọi nỗ lực của Benzema cùng đồng đội. "Los Blancos" gặp khó khăn ngay cả trong việc tìm bàn gỡ hòa trước Villarreal.

    vo dich La Liga anh 31

  • Atletico Madrid chạm một tay vào chức vô địch

    Tỷ số suýt nâng lên 3-1 cho Atletico Madrid. Carrasco có cơ hội dứt điểm ở vị trí trống trải, nhưng anh lại đưa bóng đi vọt xà. Chức vô địch La Liga chỉ còn cách thầy trò HLV Diego Simeone hơn 10 phút. Valladolid gần như đã buông xuôi.

  • Real gỡ hòa 1-1 trước Villarreal

    VÀO! Nỗ lực muộn màng của Karim Benzema giúp Real Madrid có bàn gỡ hòa 1-1 trước Villarreal ở phút 87. Trước mặt là hàng loạt hậu vệ, tuyển thủ Pháp vẫn có thể đặt lòng đưa bóng găm vào góc chữ A. Cơ hội cản phá của thủ môn đội khách là con số 0. 

    Kịch bản khó tin vẫn có thể xảy ra trong những phút cuối. Trong trường hợp Atletico Madrid bị gỡ hòa, và Real bất ngờ dẫn ngược 2-1. Chức vô địch sẽ lại trở về với thầy trò Zidane.

    vo dich La Liga anh 32

  • Real dẫn ngược Villarreal 2-1

    Real Madrid đã có bàn thắng thứ hai vào lưới Villarreal. Người lập công là Luka Modric. Bàn thắng được tiền vệ người Croatia ghi ở phút 90+2. Benzema đã kiệt sức sau khi kiến tạo cho đồng đội. Tuy nhiên, cơ hội vô địch của Real là vô cùng mong manh.

  • HẾT GIỜ

    Nỗ lực muộn màng của Modric, Benzema không thể giúp Atletico Madrid bảo vệ ngôi vương La Liga. Atletico Madrid đã gặp nhiều khó khăn, nhưng vẫn giành chức vô địch quốc gia đầu tiên sau 7 năm chờ đợi.

    vo dich La Liga anh 33

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm