Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#FORMAT

Atletico ôm hận, Real vô địch giờ chót?

Ngày La Liga hạ màn chứng kiến 2 trận đấu quyết định chức vô địch. Trong khi đó ở Serie A, Juventus đối diện nguy cơ vắng mặt Champions League mùa sau.

Ngày La Liga hạ màn chứng kiến hai trận cầu kịch tính, định đoạt ngôi vương. Tại Serie A, Juventus đứng trước nguy cơ mất vé dự Champions League mùa sau.

Ronaldo anh 1

Atletico không còn lựa chọn nào khác ngoài việc đả bại Valladolid để đảm bảo không vuột mất chức vô địch La Liga. Lý do là bởi, thầy trò HLV Diego Simeone hơn Real Madrid 2 điểm nhưng kém thành tích đối đầu.

Ronaldo anh 2

Chỉ một kết quả hòa thôi cũng có nguy cơ khiến Atletico phải trả giá đắt. Tinh thần của Atletico đang lên rất cao sau chiến thắng trước Real Sociedad. Và họ có thừa sự tự tin để tiếp tục lặp lại điều tương tự trước Valladolid.

Tuy nhiên, gặp đội bóng do Ronaldo de Lima làm Chủ tịch ở thời điểm này không phải là điều hay. Valladolid đang đứng áp chót trên BXH La Liga, và họ rất cần điểm để trụ hạng. Khi bị dồn vào chân tường, Valladolid sẽ quyết một trận sống còn để níu giữ hy vọng ở lại La Liga mùa tới.

Chưa kể, Ronaldo “béo” hẳn không muốn chứng kiến Real thất bại trước Atletico trong cuộc đua vô địch. “Người ngoài hành tinh” sẽ chỉ đạo đội bóng đá hết sức có thể nhằm ngăn cản Atletico tiến thẳng tới ngôi vương La Liga lần đầu tiên sau 7 năm.

Trong hoàn cảnh đó, Valladolid sẽ gây ra phiền toái và là trở ngại lớn dành cho Atletico. Khi bóng chưa lăn, mọi chuyện đều có thể xảy ra. Atletico được đánh giá cao hơn nhưng nếu không cẩn trọng, họ hoàn toàn có thể rơi khỏi vị trí số một trong ngày thi đấu cuối cùng.

Đó là sẽ đòn đau thực sự dành cho Luis Suarez và đồng đội trong một mùa giải mà họ đã chiến đấu hơn 100% khả năng, để có thể phá vỡ sự thống trị của Real và Barca.

Ronaldo anh 3

Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sẽ vừa đá vừa ngóng tin tức bay về từ sân Jose Zorrilla (Valladolid). Đó sẽ là mối bận tâm lớn nhất của thầy trò HLV Zinedine Zidane, bởi lẽ đối thủ Villarreal có thể không làm khó được họ.

Ronaldo anh 4

Chẳng phải ngẫu nhiên mà BTC La Liga đã quyết định dời lịch thi đấu với sự góp mặt của Villarreal (kéo theo là trận đấu của Atletico) xuống sớm một ngày. Tất cả là để phục vụ đại diện duy nhất của bóng đá Tây Ban Nha tại đấu trường châu Âu mùa này. Họ tạo điều kiện để Villarreal có sự chuẩn bị tốt nhất trước trận chung kết Europa League.

Khi mà Villarreal đã hết mục tiêu ở La Liga, họ sẽ chẳng còn tâm trí để nghĩ về trận đấu với Real. Thay vào đó, HLV Unai Emery đã bắt đầu lên kế sách đối phó với Man Utd. “Quỷ đỏ” là đội bóng được đánh giá “cửa trên” nên Villarreal không thể lơ là.

Và như vậy, Real càng có cơ hội lớn để giành chiến thắng trước Villarreal khi nhiều khả năng, đối thủ sẽ tung ra sân đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị. Điều kiện cần đã xong, Real chỉ còn chờ đợi Atletico sẩy chân ở trận đấu cùng giờ.

Mọi thứ theo đúng kế hoạch, Real sẽ bảo vệ thành công ngôi vô địch. Nếu Real đăng quang, Zinedine Zidane xứng đáng được khen ngợi. Cựu danh thủ người Pháp đã chèo lái “Los Blancos” vượt qua nhiều khó khăn mùa giải này.

Thật vậy, bất chấp đội hình tan hoang vì chấn thương, Real chỉ chấp nhận dừng bước ở bán kết Champions League và một khi vô địch La Liga thì đó là một chiến tích vĩ đại khác của Zidane.

Giành chiến thắng trước “Tàu ngầm vàng”, Real hoàn toàn có thể hy vọng về một cuộc lật đổ đại kình địch cùng thành phố vào ngày cuối cùng của mùa giải. Một cái kết ngọt ngào sau một mùa giải đầy biến động của Real.

Ronaldo anh 5

Juventus không còn nắm quyền tự quyết trong cuộc đua top 4 Serie A. Những kết quả tồi tệ, đặc biệt là trận thua trước AC Milan khiến “Lão bà” đứng trước nguy cơ phải xuống chơi ở Europa League mùa tới.

Ronaldo anh 6

Hiện tại, Juventus có 75 điểm, đứng thứ 5. Các vị trí xếp trên họ lần lượt thuộc về AC Milan và Napoli, cùng 76 điểm. Napoli có thành tích đối đầu tốt hơn AC Milan. Với vị trí và điểm số như hiện tại, chỉ Atalanta chắc suất nhờ hơn đối đầu Juventus.

Vòng đấu cuối, AC Milan sẽ quyết đấu Atlanta, còn Juventus phải làm khách trên sân của Bologna, riêng Napoli chạm trán Verona. Sẽ là một bất lợi khác dành cho Juventus. Trong bối cảnh Atalanta đã hoàn thành mục tiêu, không ai dám chắc họ sẽ gắng sức đá với AC Milan.

Trường hợp xấu nhất, cả AC Milan và Napoli cùng thắng, Juventus sẽ ôm hận. Đó là điều khó chấp nhận đối với một đội bóng đã thống trị Serie A 9 năm liền. Chưa kể, họ đưa Cristiano Ronaldo về để vô địch Champions League, chứ không phải chật vật trong cuộc chiến top 4.

Ronaldo vẫn xuất sắc tại Serie A. 29 bàn thắng và 6 kiến tạo đã chứng minh điều đó. Thế nhưng, Juventus không cho thấy bản lĩnh của một nhà vô địch. Sau trận đấu hạ màn Serie A, khả năng Ronaldo ra đi là không hề nhỏ.

Đó là cái kết buồn cho Ronaldo. Anh tới Italy để chinh phục danh hiệu nhưng phải ra đi “không kèn, không trống”. Nhưng sau tất cả, Juventus cần thay đổi. Một cuộc cải tổ buộc phải diễn ra để đưa đội bóng trở lại với quỹ đạo cần có.

Và cuộc cách mạng đó có thể sẽ không còn Ronaldo trong đội hình, nếu Juventus xuống chơi ở Europa League mùa tới.

Sao trẻ Juventus bỏ phí cơ hội từ Ronaldo Cristiano Ronaldo suýt có pha đánh gót kiến tạo thành bàn cho Federico Chiesa ở chung kết Coppa Italia 2020/21.

Dàn sao sắp bị Barca và Real thanh lý

Hai gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha sẵn sàng chia tay hàng loạt ngôi sao trong đội hình để giảm tải quỹ lương và có thêm chi phí chiêu mộ tân binh.

Kịch bản để Liverpool giành vé dự Champions League

Chiến thắng 3-0 trước Burnley rạng sáng 20/5 (giờ Hà Nội) giúp Liverpool tràn trề hy vọng giành vé dự Champions League.

Hiểu Lam

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm