Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

#FORMAT

Cúp về thành Madrid, Barca hết hy vọng?

Cuộc đua La Liga bước vào giai đoạn gay cấn nhất khi Barca, Real và Atletico cùng ra sân ở vòng 37 lúc 23h30 ngày 16/5.

La Liga anh 1

La Liga anh 2

Không ngoa khi nhận định rằng Barca đang trở thành một đội bóng "bình thường". Kỷ nguyên thành công của họ đã sớm khép lại. Đội chủ sân Camp Nou giờ rất dễ bị tổn thương, và khi có cơ hội, CLB vẫn không biết cách để tận dụng.

La Liga anh 3

Đã có một chút hy vọng về khả năng Barca lên ngôi vô địch mùa này. Thật vậy, giai đoạn đầu năm, đội bóng xứ Catalonia liên tục có được những chiến thắng ấn tượng. Cá nhân Lionel Messi cũng thăng hoa hơn bao giờ hết.

Thế nhưng, điều đó chỉ càng tô điểm thêm sự thật rằng Barca đang gây thất vọng quá nhiều. Ở trận đấu vừa qua, trước một Levante đã hết mục tiêu, thầy trò HLV Ronald Koeman vẫn không thể có được chiến thắng.

Nhiều lần ở mùa giải này, Barca không thể hiện được bản lĩnh của một đội bóng lớn. Và khi phải tiếp đón một Celta Vigo luôn là đối thủ khó nhằn, không ai dám chắc Messi và đồng đội có thể làm nên chuyện.

Cảm giác như đôi chân của Messi cũng bắt đầu rệu rã. Không mệt mỏi sao được khi anh đã 34 tuổi, nhưng liên tục phải gồng gánh Barca. “El Pulga” luôn là điểm đến của những đường lên bóng, khi thì triển khai bóng, kiến tạo, ghi bàn. Messi không có người chia lửa xứng tầm.

2 cú sảy chân liên tiếp khiến giấc mộng vô địch của Barca gần như tan thành mây khói. Khoảng cách lúc này giữa CLB với đội đầu bảng Atletico Madrid đã là 4 điểm. Rất khó để có thể san lấp. Chưa kể, Celta cũng đang đạt phong độ rất cao với 4 chiến thắng liên tiếp.

Hiện tại, tương lai của Messi vẫn khá bí ẩn. Trong bối cảnh đội bóng ngày càng đi xuống, Messi có lý do để trở nên chán chường. Một kết quả không tốt nữa trước Celta, Barca coi như tạm biệt với danh hiệu La Liga, và xa hơn nữa có thể là sự ra đi của Messi vào cuối mùa.

La Liga anh 4

Chiến thắng đậm 4-1 trước Granada giúp Real tiếp tục bám đuổi Atletico trong cuộc đua vô địch. Hiện tại, "Los Blancos" có 78 điểm, thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng xuống còn 2 điểm.

La Liga anh 5

Thầy trò HLV Zinedine Zidane hiểu rằng họ cần tập trung tối đa trong phần còn lại của mùa giải. Khi sự kịch tính và bất ngờ vẫn còn ở phía trước, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vẫn chưa hết cơ hội soán ngôi của Atletico.

Dù vậy, Real sẽ gặp khó khăn không nhỏ khi đối thủ của họ ở vòng đấu này là Athletic Bilbao, trước khi phải chạm trán Villarreal. Chỉ cần một trận hòa thôi, Real có thể sẽ phải dâng chức vô địch cho Atletico ngay vòng đấu này.

Trận hòa tai hại 2-2 trước Sevilla vô tình đẩy Real vào thế khó. Nhưng còn đá là còn hy vọng, Real cho thấy họ không dễ dàng bỏ cuộc. Trận thắng Granada giúp Real lấy lại tinh thần và sẵn sàng cho 2 cuộc đối đầu khó khăn phía trước.

Thực tế cho thấy đội hình Real luôn gặp vấn đề ở mùa giải này. Real không có sự bổ sung nào đáng kể, hàng thủ liên tục chắp vá, còn ở tuyến giữa, bộ ba Luka Modric - Toni Kroos - Casemiro đã quá quen mặt, chỉ có thêm Fede Valverde để xoay vòng.

Hàng công của họ càng thê thảm hơn. HLV Zinedine Zidane không thể trông cậy vào ai khác ngoài Karim Benzema. Dễ hiểu khi họ không thể chiến thắng được sức mạnh và sự cơ động của hàng tiền vệ “The Blues”.

Thể lực đã cạn kiệt khi Real bị bòn rút trên cả mặt trận La Liga lẫn Champions League. Vì thế, việc dừng chân ở bán kết Champions League và vẫn còn bám đuổi Atletico trong cuộc đua vô địch La Liga cho thấy tinh thần chiến đấu của Real rất mạnh mẽ.

Để chứng minh điều đó, chắc chắn Real sẽ làm mọi cách để đánh bại Athletic, nhằm gây sức ép lên Atletico đến giây phút cuối cùng.

Thêm một trận thắng nữa, Atletico sẽ gần như chạm một tay vào chức vô địch La Liga. Thành tích đối đầu kém hơn Real không cho phép thầy trò HLV Diego Simeone sảy chân, dù cho đó có là một kết quả hòa đi chăng nữa.

La Liga anh 6

Atletico đang hướng đến danh hiệu La Liga lần đầu tiên, kể từ mùa giải 2013/14. Còn với Luis Suarez, anh càng khao khát vô địch hơn nữa để cho Barca thấy rằng họ đã sai lầm thế nào khi đẩy anh ra đi.

La Liga anh 7

Chạm trán Osasuna và Real Valladolid là lợi thế cực lớn đối với đội chủ sân Wanda Metropolitano. Trong khi Osasuna hết mục tiêu thì Valladolid lại đang trong cuộc chiến trụ hạng. Chỉ cần thi đấu đúng khả năng, Atletico sẽ dễ dàng giành trọn điểm số.

Kịch bản Atletico vô địch ngay vòng đấu này hoàn toàn có khả năng xảy ra. Chỉ cần Real hòa hoặc thua, còn Atletico thắng, chức vô địch mùa giải năm nay sẽ được định đoạt.

Atletico những năm qua không được đánh giá cao cho cuộc chiến La Liga. Họ thích hợp với vai trò “kẻ ngáng đường” và thiếu một chút sức bật để có thể phá vỡ sự thống trị của Real lẫn Barca. Nhưng giờ đây, Atletico đang đứng trước cơ hội vô địch giải đấu một lần nữa sau 7 năm.

Trong một mùa giải mà Real hay Barca thường xuyên có những cú vấp đáng tiếc, Atletico hoàn toàn xứng đáng lên ngôi vô địch. Đó là cái kết đẹp cho những nỗ lực của họ xuyên suốt mùa giải này.

Koeman tự tin giữ ghế ở Barca Trong lúc Xavi Hernandez được đồn đoán là người dẫn dắt Barca mùa tới, huấn luyện viên Ronald Koeman vẫn tự tin vào tương lai huấn luyện ở sân Camp Nou.

Hiểu Lam

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm