Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kịch bản để Liverpool giành vé dự Champions League

Chiến thắng 3-0 trước Burnley rạng sáng 20/5 (giờ Hà Nội) giúp Liverpool tràn trề hy vọng giành vé dự Champions League.

Liverpool lúc này có 66 điểm sau 37 trận, đã vượt Leicester để chiếm lấy vị trí thứ tư nhờ hơn hiệu số (+24 so với +20), kém đội đứng thứ ba Chelsea 1 điểm.

Nếu thắng Crystal Palace ở lượt cuối và chỉ cần một trong hai đội Chelsea và Leicester không thắng, Liverpool sẽ giành vé dự Champions League.

Liverpool anh 1

Hai chiến thắng trước MU và West Brom giúp Liverpool có lợi thế trong cuộc đua giành vé dự Champions League. Ảnh: Getty.

Trong trường hợp Leicester và Chelsea cùng thắng, Liverpool cũng phải thắng. Họ sẽ bảo toàn vị trí thứ 4 nếu Leicester thắng cách biệt ít hơn 5 bàn trước Tottenham. Khi đó, hiệu số tối đa Leicester có thể đạt là +24, trong khi chỉ cần thắng tối thiểu Crystal Palace, hiệu số của Liverpool đã là +25.

Nếu bị Leicester san bằng chênh lệch hiệu số +4, yếu tố số bàn thắng ghi được sẽ được tính tới. Liverpool sẽ giành vé dự Champions League trong trường hợp ghi nhiều bàn hơn Leicester (cả hai đang có cùng 66 bàn trước vòng cuối).

Nếu bị san bằng cả ở khía cạnh số bàn thắng ghi được, Liverpool chắc chắn sẽ giành vé dự Champions League nhờ hơn thành tích đối đầu với Leicester (thắng 3-0 sân nhà lượt đi, thua 1-3 sân khách lượt về).

Nếu hòa Crystal Palace ở lượt cuối, Liverpool sẽ giành vé khi Leicester không thắng Tottenham, hoặc Chelsea thua Aston Villa.

Liverpool còn có thể giành vé ngay cả trong trường hợp thua Crystal Palace. Điều kiện là họ phải thua ít hơn 5 bàn cách biệt đồng thời Leicester cũng thua Tottenham.

Trước Burnley, Liverpool gây sức ép từ đầu trận và có được chiến thắng 3-0 nhờ các pha lập công của Roberto Firmino, Nathaniel Phillips và Alex Oxlade-Chamberlain. Đây là chiến thắng thứ 4 liên tiếp của Liverpool tại Premier League và cũng là lần đầu tiên thầy trò Klopp làm được điều này trong mùa giải 2020/21.

Liverpool anh 2
Phản ứng của Alisson khi cứu Liverpool ở phút 90+5 Thủ môn người Brazil có những chia sẻ đầy cảm xúc sau khi giúp Liverpool hạ West Brom 2-1 ở những giây cuối cùng của màn so tài tại vòng 36 Ngoại hạng Anh.

Bàn thắng định mệnh của Alisson

Bàn thắng vào giây cuối cùng của Alisson đưa Liverpool trở về từ cõi chết trong cuộc đua giành vé dự Champions League, và cũng là lời chào của anh tới người cha trên thiên đường.

Liverpool trở lại tốp 4

Rạng sáng 20/5 (giờ Hà Nội), Liverpool giành chiến thắng 3-0 trước Burnley, qua đó lấy lại quyền tự quyết trong cuộc đua dự Champions League 2021/22.

Tottenham văng khỏi nhóm dự Europa League

Spurs nhận thất bại 1-2 trước Aston Villa trên sân nhà, và rơi xuống vị trí thứ 7 sau vòng 37 giải Ngoại hạng Anh rạng sáng 20/5.

Việt Nhật

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm