Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Lời khẳng định của Suarez

Mọi áp lực đè nặng lên đôi chân Luis Suarez được giải tỏa sau trận đấu với Osasuna tối 16/5. Giờ đây, anh đang sẵn sàng cùng các đồng đội hướng đến chức vô địch La Liga 2020/21.

BÌNH LUẬN

Suarez anh 1

“Suarez đóng góp 19 bàn thắng cho Atletico Madrid và sự vắng mặt của cậu ấy sẽ được bù đắp bởi cả một tập thể”, HLV Diego Simeone tuyên bố mạnh mẽ sau khi xác nhận tiền đạo người Uruguay gặp chấn thương, không thể cùng toàn đội bước vào cuộc chạm trán với Real Betis hôm 11/4 (giờ Việt Nam).

Đúng như chiến lược gia người Argentina khẳng định, các cầu thủ Atletico Madrid sút tung lưới đối thủ đến 9 lần trong 3 trận đấu không có sự phục vụ của tiền đạo người Uruguay. Mặc dù vậy, điều đó không thể che giấu một sự thật: Suarez đang là ngòi nổ đáng sợ nhất trên hàng công của đội chủ sân Wanda Metropolitano.

Suarez anh 2

Suarez trải qua chuỗi trận đấu khô hạn bàn thắng. Ảnh: Getty Images.

Nỗi lo từ Suarez

Trước khi bước vào cuộc tiếp đón Osasuna, Suarez trải qua 5 trận liên tiếp không thể ghi bàn. Mọi chuyện sẽ không có gì đáng bàn nếu như Atletico đang trong cuộc đua đến chức vô địch La Liga. Trong 4 trận đầu tiên kể từ khi Suarez quay trở lại, “Los Rojiblancos” (biệt danh của Atletico Madrid) chỉ giành được thêm 7 điểm.

Trong 15 trận đấu đầu tiên của mùa giải, Suarez ghi được 12 bàn thắng và đóng góp 2 pha kiến tạo. Trung bình cứ sau 79,4 phút thì tiền đạo người Uruguay lại góp dấu giày vào một bàn thắng cho “Los Rojiblancos”. Thành tích ấn tượng ấy giúp cựu sao Barca trở thành cái tên dẫn đầu trong cuộc đua đến danh hiệu Pichichi (Vua phá lưới La Liga).

Tuy nhiên, phong độ của Suarez bất ngờ sa sút, góp phần khiến Atletico Madrid trải qua chuỗi ngày khủng hoảng. Kieran Trippier, Angel Correa, Yannick Carrasco, Marcos Llorente nhiều lần tạo cơ hội rõ ràng cho số 9 của CLB, nhưng anh lại bỏ lỡ đầy tiếc nuối.

Tổng cộng, Suarez chỉ có thêm 7 bàn thắng sau 15 trận và cần đến 156,1 phút để có một lần sút tung mành lưới đối phương, khác xa với thành tích ấn tượng trong giai đoạn đầu mùa giải. Lần gần nhất tiền đạo người Uruguay ghi bàn là vào ngày 21/3, khi Atletico Madrid chạm trán Deportivo Alaves.

Tất nhiên, Suarez cảm thấy thất vọng với bản thân và không hề che giấu điều đó. Sau mỗi cơ hội bị bỏ lỡ, anh thường hét thật to. Khi bị rút ra khỏi sân, anh trút giận bằng việc đá văng chai nước.

Các đồng đội, ban huấn luyện và người hâm mộ đều đặt niềm tin vào Suarez. Nhưng hơn ai hết, chỉ có tiền đạo người Uruguay mới tìm ra được giải pháp để cải thiện phong độ cho bản thân mình.

Suarez anh 3

Bàn thắng vào lưới Osasuna có ý nghĩa rất quan trọng với Suarez. Ảnh: Getty Images.

Thép đã tôi thế đấy

Atletico tung con xúc xắc vào đầu mùa khi đặt niềm tin vào Suarez, một người không còn trẻ. Canh bạc ấy thành công, trở thành đòn giáng mạnh vào Barca.

Suarez, với khát khao chứng minh đội bóng cũ đã sai, liên tục mang về những bàn thắng cho đội nhà. Ở tuổi 33, mũi nhọn người Uruguay cũng có sự chuyển hóa lối chơi.

Nếu ở Liverpool, Suarez sắm vai tiền đạo toàn diện, người có thể di chuyển lên xuống liên tục, thì tại Atletico, anh như mãnh thú trong vùng cấm địa. Những gì cầu thủ này cần là các đường chuyền từ đồng đội.

Khả năng dứt điểm một chạm hoàn hảo giúp Suarez mang đến cho HLV Simeone những gì bản thân mong chờ. Cách anh ghi bàn thắng quan trọng giúp Atletico hạ Osasuna đến theo cách như vậy.

Carrasco căng ngang. Và Suarez vung chân làm tung lưới Osasuna. Đó không phải siêu phẩm, nhưng là bàn thắng theo phong cách cổ điển, để giúp đội bóng giành chiến thắng.

“Chúng tôi phải đưa bóng đến đúng vị trí của Suarez. Bây giờ là thời điểm lý tưởng để cậu ấy giải quyết khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng. Suarez quá quen với phương án này”, HLV Simeone chia sẻ trong buổi họp báo trước trận đấu với Osasuna.

Atletico Madrid có sẵn phương án để giúp tiền đạo người Uruguay giải quyết cơn khô hạn bàn thắng. Đó cũng là cách để “Los Rojiblancos” tiếp tục dẫn đầu cuộc đua đến chức vô địch La Liga trong bối cảnh giải đấu chỉ còn 2 vòng đấu nữa là kết thúc, và Real Madrid đang bám rất sát phía sau.

Tại Wanda Metropolitano, số phận như trêu đùa Atletico Madrid. Từ phút 57 đến phút 65, các học trò của HLV Diego Simeone 2 lần đưa bóng vào lưới Osasuna nhưng không được công nhận. Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Real Madrid vượt lên dẫn trước Athletic Bilbao 1-0.

Mọi chuyện càng trở nên tệ hại hơn khi họ để Ante Budimir mở tỷ số cho Osasuna ở phút 75. Sau đó 7 phút, Renan Rodi gỡ hòa cho Atletico Madrid.

Cuối cùng, đúng vào thời điểm quan trọng nhất, Suarez đã lên tiếng. Cựu sao Barca chấm dứt cơn khô hạn bàn thắng kéo dài gần 2 tháng. Quan trọng hơn, Atletico vẫn giữ vững ngôi đầu bảng trước khi bước vào lượt trận cuối cùng.

“Có những thời điểm con người ta dễ cúi đầu gục ngã. Thế nhưng, điều đó không bao giờ tồn tại trong tôi. Tôi rất vui và tự hào nếu tiếp tục được chiến đấu và mang về những bàn thắng như hôm nay”, La Vanguardia dẫn lời tiền đạo người Uruguay sau khi giúp Atletico Madrid đánh bại Osasuna.

Đối với Suarez, bàn thắng này còn mang rất nhiều ý nghĩa. Ngoài việc mang về 3 điểm trọn vẹn cho “Los Rojiblancos”, anh còn muốn khẳng định giá trị của mình, đồng thời gửi một thông điệp đầy cay đắng đến Barcelona. Trong trận đấu cùng giờ, “Blaugrana” (biệt danh của Barcelona) bị Celta Vigo lội ngược dòng ngay tại Camp Nou và không còn cơ hội giành chức vô địch La Liga.

Sau thời gian dài không thể ghi bàn, Suarez như chiếc lò xo bị nén quá lâu và chọn đúng thời điểm để bật ra. Giờ đây, chức vô địch La Liga chỉ còn cách Atletico Madrid đúng một trận thắng nữa.

Vào ngày 23/5, “Los Rojiblancos” hành quân đến sân Jose Zorrilla của Real Valladolid với quyết tâm giành 3 điểm trọn vẹn. Sức ép không còn đè nặng lên đôi chân của Suarez, niềm tin quay trở lại và thầy trò HLV Simeone đang sẵn sàng giành lấy vinh quang.

Video gian lận thi cử của Suarez được công bố La Repubblica và La Gazzetta dello Sport công bố video điều tra của phòng công tố Perugia về vụ Luis Suarez gian lận bài thi ngôn ngữ để lấy hộ chiếu Italy hồi hè 2020.

Suarez ghi bàn thắng quý như vàng

Chân sút người Uruguay đã cởi áo, ăn mừng cảm xúc khi ghi bàn giúp Atletico hạ Osasuna 2-1 tối 16/5 (giờ Hà Nội).

Atletico chạm một tay vào chức vô địch La Liga

Pha lập công của Luis Suarez giúp Atletico thắng ngược Osasuna 2-1 trong trận đấu vòng 37 La Liga tối 16/5 (giờ Hà Nội).

Hải Đăng

Bạn có thể quan tâm