Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Suarez ghi 4 bàn và kiến tạo 3 bàn giúp Barca thắng 8-0

Sau 3 thất bại liên tiếp và bị dồn vào thế chân tường ở La Liga, Barcelona đã vùng dậy theo cách cực kỳ ấn tượng. Tam tấu MSN trở lại làm nhân vật chính của trận đấu.

Highlights Deportivo 0-8 Barcelona Làm khách trên sân của Deportivo sau chuỗi trận bết bát, Barcelona đã ghi tới 8 bàn thắng và không để lọt lưới bàn nào.
ket qua barcelona anh 1
Barcelona đã gạt bỏ áp lực để chơi thăng hoa như khi đạt phong độ cao nhất. Ngay phút 11, trong tư thế quay lưng về phía khung thành, Suarez đá nối từ cú sút phạt góc của Rakitic để mở tỷ số cho Barcelona. 
ket qua barcelona anh 2
Màn ăn mừng cuồng nhiệt cho thấy cầu thủ Barcelona đang khao khát bàn thắng như thế nào. Ở trận này, Barcelona lột xác hoàn toàn. Các pha phối hợp tinh tế và cực kỳ hiệu quả đã khiến Deportivo sụp đổ nhanh chóng.
ket qua barcelona anh 3

Sau đó Deportivo có 2 cơ hội rõ nét để gỡ hòa nhưng đều bỏ lỡ khiến đội chủ nhà phải trả giá đắt.

ket qua barcelona anh 4
Phút 47, Suarez thực hiện đường chuyền cực thông minh sang khoảng trống bên cánh phải, khi mà hầu như tất cả đã bị hút về phía anh. Ivan Rakitic ung dung băng lên đệm bóng cận thành tung lưới Deportivo, nâng tỷ số trận đấu lên 3-0.
ket qua barcelona anh 5
Phút 53, chân sút người Uruguay nhanh nhẹn thoát xuống đón cú chọc khe của Messi rồi vẩy má ngoài đưa bóng qua người thủ môn Deportivo để hoàn tất cú hat-trick. Đây cũng là bàn thắng thứ tư trong trận đấu.
ket qua barcelona anh 6

Phút 64, xuất phát từ pha chuyền bóng đồng đội của Neymar, Suarez khống chế bóng hòng loại bỏ sự truy cản của hậu vệ Laure rồi xâu kim Manu để lập cho riêng mình cú poker. Đây là bàn thứ năm của Barcelona.

ket qua barcelona anh 7
Hậu vệ Marc Bartra ghi bàn thắng thứ 7 cho Barcelona ở phút 79. Trong lần dâng cao tham gia tấn công, Bartra đã có màn đột phá cực kỳ khó tin từ giữa sân, đi qua 3 cầu thủ Deportivo. Pha dứt điểm sau đó cũng cực kỳ đẳng cấp.
ket qua barcelona anh 8

Phút 81, Neymar ấn định tỷ số 8-0 cho Barcelona. Xuất phát từ đường chuyền cực đẹp của Suarez, Neymar khống chế gọn gàng rồi loại bỏ sự truy cản của chốt chặn cuối cùng Manu trước khi đưa bóng vào lưới trống. Với bàn thắng này, Neymar đã giải tỏa được cơn khát kéo dài.

ket qua barcelona anh 9
Thủ thành Manu Fernandez là người tội nghiệp nhất trận đấu.
ket qua barcelona anh 10
Một trận đấu khó tin của Suarez khi anh góp dấu giày trong 7 bàn thắng (ghi 4 bàn, kiến tạo 3 bàn). Các cú sút thành bàn đều là minh chứng sở trường dứt điểm nhanh và gọn gàng của Suarez.
ket qua barcelona anh 11
Hạnh phúc đã trở lại với Barcelona. Thắng trận này, đội bóng xứ Catalan tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga với 79 điểm sau 34 vòng, bằng điểm Atletico Madrid nhưng hơn về thành tích đối đầu.

Suarez cho biết: “Trận thắng này đã chứng tỏ chúng tôi đang đá hết mình vì đồng đội. Những gì đã qua quả thật là ác mộng. Khi Barcelona thắng liên tiếp, nhiều người nói rằng giải đấu đã kết thúc, tuy nhiên khi nhìn vào kết quả gần đây thì họ sẽ nghĩ lại. Chúng tôi là con người, không phải máy móc để không phạm sai lầm”.

Với 49 bàn thắng đã ghi được ở mùa giải này, Suarez đã vượt qua thành tích 47 bàn của Ronaldo béo trong mùa 1996/97. Luis Suarez đã tham gia vào 43 bàn thắng (ghi 30 bàn, kiến tạo 13 bàn), nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào ở La Liga.

Tiền đạo người Uruguay đã có 12 trận ghi hơn 2 bàn thắng trên mọi đấu trường. Với bàn thắng mở tỷ số trong trận này, Luis Suarez chấm dứt chuỗi  287 phút tịt ngòi ở La Liga. Suarez là cầu thủ đầu tiên góp công trong 7 bàn thắng ở La Liga tính từ đầu thế kỷ 21.

ket qua barcelona anh 12
Đội hình ra sân của hai đội.
ket qua barcelona anh 13
Thống kê chuyên môn của trận đấu.
ket qua barcelona anh 14
Bảng xếp hạng La Liga sau vòng 34.

Anh Dũng

Ảnh: Getty/AP

Bạn có thể quan tâm