Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sữa nội tham gia bình ổn bán đắt như tôm tươi

Cam kết giữ giá trong thời gian dài cộng với uy tín doanh nghiệp, nhiều mặt hàng sữa trong chương trình bình ổn giá tại TP HCM bán đắt như tôm tươi.

 

Sữa nội tham gia bình ổn bán đắt như tôm tươi

Cam kết giữ giá trong thời gian dài cộng với uy tín doanh nghiệp, nhiều mặt hàng sữa trong chương trình bình ổn giá tại TP HCM bán đắt như tôm tươi.

Cụ thể, doanh thu tháng 6/2013 chương trình bình ổn giá sữa đạt gần 74 tỷ đồng, tăng 22% so tháng cùng kỳ (tháng 6/2012: gần 61 tỷ đồng). Theo Sở Công thương TP HCM, nếu tính chung 3 tháng thực hiện chương trình bình ổn giá sữa năm 2013, doanh số đã đạt gần 183 tỷ đồng.

 Cam kết giữ giá trong thời gian dài, cộng với uy tín thương hiệu là yếu tố khiến người tiêu dùng tin vào sữa nội.

Trong các doanh nghiệp tham gia bình ổn thị trường sữa, công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) có 2/5 nhóm hàng vượt kế hoạch, gồm nhóm sữa bột dành cho người cao tuổi và người bệnh, tăng đến 181,5%) . Nhóm thứ 2 là nhóm sữa bột dành cho người gầy, giảm cân và bệnh tiểu đường cũng tăng 118,8%.

Cũng có doanh số tăng cao, công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Đồng Tâm  (Nutifood) có 2/5 nhóm hàng vượt kế hoạch, gồm: nhóm sữa bột dành cho trẻ em tăng 145% và nhóm sữa bột dành cho người cao tuổi và người bệnh cũng tăng 154%.

Ông Trần Hữu Đức, Giám đốc Quan hệ Công chúng công ty Nutifood ,lý giải nguyên nhân sản phẩm bình ổn bán chạy là do công ty liên tục tổ chức các chương trình kích cầu, như khuyến mãi, tặng quà cho người tiêu dùng. Tại điểm bán, các cửa hàng bình ổn sữa của công ty bố trí nhân viên tư vấn trực tiếp cho người tiêu dùng. Quan trong hơn nữa là giá các sản phẩm bình ổn được cam kết giữ trong suốt chương trình. Theo ông Đức, bán hàng hình thức này  chi phí bán có tăng, nhưng bù lại lượng hàng bán ra lớn, đảm bảo doanh thu (dù lợi nhuận không cao).

Ông Đức cho biết thêm sẽ tăng cường đưa sữa bình ổn vào trường học phục vụ học sinh, và cam kết đưa giữ giá sản phẩm đến hết năm học (dài hơn chương trình bình ổn chung).

Đây là năm thứ 2 TP.HCM thực hiện bình ổn giá sữa với 2 doanh nghiệp tham gia là Vinamilk và Nutifood, và cả 2 đều không sử dụng vốn ưu đãi từ ngân sách nhà nước, với hình thức doanh nghiệp cam kết giữ giá trong thời gian bình ổn.

Chương trình được thực hiện từ 1/4/2013 – 31/3/2014. Hiện nay, chương trình bình ổn giá sữa tại TP HCM có 1.195 điểm bán, tăng 882 điểm bán với so với năm 2012. Trong đó, 418 điểm bán phục vụ người tiêu dùng, 718 điểm bán trong trường học phục vụ học sinh, sinh viên và 64 điểm bán trong các bệnh viện phục vụ người bệnh.

Theo bà Lê Ngọc Đào, phó giám đốc Sở Công thương TP.HCM, qua kiểm tra thực tế tại 2 công ty sản xuất sữa bình ổn, cho thấy các doanh nghiệp đang tích cực thực hiện sản xuất, tạo nguồn hàng, đảm bảo lượng hàng, đủ sức chi phối thị trường, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng. “Chất lượng hàng hóa đảm bảo, đạt tiêu chuẩn an toàn thực phẩm, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng là yếu tố khiến sữa bình ổn được người tiêu dùng tin tưởng”, bà Đào cho biết.

Q. Nhi

Theo infonet

 

Q. Nhi

Theo infonet

Bạn có thể quan tâm