Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Sữa dê' Danlait thưởng 1 tỷ đồng cho ai phát hiện sai phạm

Nhà nhập khẩu "sữa dê" Danlait khẳng định sản phẩm an toàn và treo thưởng 1 tỷ đồng cho người chứng minh được sai phạm về nguồn gốc sữa.

'Sữa dê' Danlait thưởng 1 tỷ đồng cho ai phát hiện sai phạm

Nhà nhập khẩu "sữa dê" Danlait khẳng định sản phẩm an toàn và treo thưởng 1 tỷ đồng cho người chứng minh được sai phạm về nguồn gốc sữa.

Chiều nay, đội quản lý thị trường số 12 đã kiểm tra lô sữa dê Danlait do công ty Mạnh Cầm nhập về Việt Nam. Toàn bộ số lô hàng hơn 6.000 lon sữa nhập về Việt Nam đã bị tạm giữ để chờ kết quả giám định. Theo khẳng định của ông Kiều Đình Cảnh, đội phó đội quản lý thị trường số 12, lô hàng này được nhập về từ Pháp, có đầy đủ hóa đơn, chứng từ.

Tuy vậy, công ty Mạnh Cầm có sai phạm trong dán nhãn phụ: Số hàng nhãn Danlait nhập về từ Pháp là thực phẩm bổ sung, nhưng khi dán nhãn phụ tiếng Việt, lại được gọi là sữa và bán ra thị trường. Nếu là sữa, hàm lượng chất đạm phải từ 34% trở lên, nhưng trong sản phẩm Danlait do Mạnh Cầm nhập về không đáp ứng được.

 
 Cán bộ quản lý thị trường tạm giữ hơn 6.000 lon sữa dê Danlait do công ty Mạnh Cầm nhập khẩu và phân phối tại trụ sở công ty này ở phố Nguyễn Viết Xuân chiều 21/2. Ảnh: Mạnh Cường.

Về chênh lệch giá nhập và bán lên tới hơn 300.000 đồng/hộp sữa, ông Cảnh cho biết, mức giá hơn 400.000 đồng/hộp bán lẻ là mức các đại lý phân phối bán ra. Thực tế, mỗi lon Danlait nhập về Việt Nam với giá dao động 4 euro (khoảng 80.000 đồng tùy tỷ giá), công ty Mạnh Cầm bán ra thị trường 350.000 đồng. Còn mức trên 420.000 đồng/hộp khách mua lẻ phải trả cho cửa hàng, vênh tới 70.000 đồng là “hoa hồng” chiết khấu cho đại lý bán lẻ.

Với hơn 6.000 lon sữa tạm giữ, đại diện đội quản lý thị trường số 12 cho biết, sẽ đem đi kiểm tra, đối chiếu nhãn phụ tiếng Việt với nhãn tiếng nước ngoài về độ trùng khớp. Kết quả đối chiếu sẽ có trong một vài ngày tới. Riêng việc giám định chất lượng, ông Cảnh cho biết, sẽ gửi mẫu đến các cơ quan và công bố sớm nhất kết quả.

Đại diện phát ngôn của công ty Mạnh Cầm – ông Đặng Minh Sang- cho biết, trong buổi làm việc với cơ quan chức năng, công ty này treo giải 1 tỷ đồng nếu có người phát hiện sữa không được nhập khẩu từ Pháp và gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

“Chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật và đồng thời trao tặng số tiền 1 tỷ đồng cho tất cả những ai chứng minh với đầy đủ cơ sở và bằng chứng được rằng sữa dê Danlait với chứng chỉ y tế hình bầu dục in trên hộp (FR 85-133-01 CD) do công ty Mạnh Cầm phân phối tại Việt Nam có nguồn gốc xuất xứ không phải từ Pháp và sữa này có nguy hại đến sức khỏe con người” là nội dung thông báo của công ty này về vụ việc liên quan đến sữa dê Danlait.

Mạnh Cường

Theo Infonet
 

Mạnh Cường

Theo Infonet
 

Bạn có thể quan tâm