Nhiều đoạn trong hầm Thủ Thiêm được chắn lại để phục vụ sửa chữa. Ảnh: Thư Trần. |
Ngày 13/12, ông Đoàn Văn Tấn, Giám đốc Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị (Sở GTVT TP.HCM), cho biết đơn vị đang cho thi công, sửa chữa mặt đường hầm vượt sông Sài Gòn (nối trung tâm TP.HCM - TP Thủ Đức) để khắc phục tình trạng xuống cấp trong quá trình khai thác. Công tác sửa chữa dự kiến hoàn thành trước ngày 31/12.
Theo ông Tấn, để không ảnh hưởng quá trình lưu thông của người dân, việc sửa chữa chỉ diễn ra vào ban đêm, từ 23h đến 4h sáng hôm sau. Tuy nhiên, một số vị trí do chưa làm xong, che tạm bằng các tấm thép lớn khiến xe phải di chuyển chậm khi đi qua, dẫn đến ùn ứ vào giờ cao điểm.
"Trung tâm cũng huy động người phối hợp với lực lượng CSGT phân luồng từ xa để hạn chế dồn đến đường hầm cùng một thời điểm, dễ gây ùn tắc", ông Tấn cho hay.
Hầm Thủ Thiêm (hay còn gọi là hầm vượt sông Sài Gòn) là công trình hầm dìm vượt sông đầu tiên của Việt Nam, lớn và hiện đại nhất khu vực Đông Nam Á. Dự án trọng điểm này nằm trên tuyến đại lộ đông - tây nối quận 2 với quận 1 và ngược lại, được thông xe vào ngày 20/11/2011.
Thiết kế kỹ thuật hầm Thủ Thiêm. Đồ họa: ZingNews. |
Công trình do nhà thầu Nhật Bản thực hiện với chiều dài 2.250 m, trong đó phần hầm dài gần 1.500 m, rộng 33 m, cao 9 m, có 2 đường hầm riêng biệt với 6 làn xe cho 2 hướng. Đường hầm cũng được lắp đặt camera quan sát và bố trí nhân viên cứu hộ ở hai đầu để kịp thời xử lý các sự cố xảy ra.
Hiện mỗi ngày, hầm Thủ Thiêm có trung bình khoảng 55.000 ôtô, 300.000 xe máy lưu thông qua.
Những cuốn sách hay về TP.HCM
Chuyện kể từ Sài Gòn gồm 65 tản văn viết về những địa danh hoặc công trình kiến trúc của Sài Gòn mà phần lớn không còn nữa và những đồ vật hôm nay đã biến mất hoặc rất hiếm thấy.
Loanh quanh Sài Gòn là cuốn sách đọc nhẹ nhàng mà chứa đựng nhiều thông tin thú vị, độc giả được ngược dòng thời gian về với miền ký ức qua những câu chuyện độc đáo, có điểm nhấn riêng.
Sài Gòn ngoảnh lại trăm năm, nhưng tác giả còn dẫn bạn đọc khám phá lịch sử của vùng đất với độ lùi xa hơn một thế kỷ.