Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ôtô biển đỏ chạy vào làn xe máy hầm Thủ Thiêm

Cơ quan chức năng đang xác minh, làm rõ hành vi một ôtô mang biển số đỏ ung dung chạy vào làn đường dành cho xe máy trong hầm Thủ Thiêm (TP.HCM).

Ngày 2/8, mạng xã hội lan truyền đoạn clip có nội dung một ôtô mang biển số đỏ chạy vun vút ở làn xe máy của hầm Thủ Thiêm (quận 1), hướng TP Thủ Đức đi quận 1. Hình ảnh này khiến dư luận bức xúc cho rằng tài xế đã xem thường luật giao thông và bất chấp an toàn người cùng lưu thông.

Trao đổi với Zing, đại diện Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị TP.HCM xác nhận sự việc xảy ra từ một tuần trước (25/7). Đến nay, Trung tâm đã tổng hợp thông tin, trích xuất hình ảnh gửi Phòng CSGT TP.HCM xác minh.

"Sau khi có kết quả xác minh từ Phòng CSGT TP.HCM, cơ quan chức năng mới căn cứ để xử lý", vị này cho biết.

Oto bien do chay vao lan xe may ham Thu Thiem anh 1

Ôtô biển đỏ chạy vào làn xe máy khi lưu thông trong hầm Thủ Thiêm. Ảnh cắt từ clip.

Trong đoạn clip ngắn ghi lại vụ việc, hai làn xe của đường hầm đều không xảy ra tình trạng ách tắc. Trong khi đó, tài xế điều khiển ôtô biển đỏ vẫn đi vào làn xe máy.

Hầm Thủ Thiêm dài 1490 m, 2 hầm riêng biệt với 6 làn xe, chịu động đất 6 độ richter và cho phép xe lưu thông với tốc độ 60 km/h.

Đây là công trình hầm dìm đầu tiên tại Việt Nam, hầm được xây dựng nhằm phục vụ giao thông trên tuyến Đại lộ Đông - Tây nối TP Thủ Đức và quận 1.

Oto bien do chay vao lan xe may ham Thu Thiem anh 2

Vị trí hầm Thủ Thiêm nối TP Thủ Đức - quận 1. Ảnh: Google Maps.

Những dự án giao thông được kỳ vọng tạo diện mạo mới cho TP.HCM

Dự án giải tỏa điểm nóng sân bay Tân Sơn Nhất, Cầu Thủ Thiêm 2, Hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh... là những dự án giao thông trọng điểm được TP.HCM thúc tiến độ trong năm 2022.

Thư Trần

Bạn có thể quan tâm