Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sự trùng hợp thú vị ở chung kết Europa League

Davide Zappacosta lần thứ hai đụng độ Granit Xhaka trong trận chung kết Europa League và đều giành chiến thắng.

Xhaka lại thua ở chung kết Europa League. Ảnh: Reuters.

Rạng sáng 23/5, Atalanta làm đảo lộn mọi dự đoán khi đè bẹp một Leverkusen trước đó bất bại cả mùa với tỷ số đậm 3-0. Kết quả đồng nghĩa Zappacosta có lần thứ hai thắng Xhaka trong trận chung kết ở giải đấu hạng hai châu Âu cấp CLB.

Sead Kolasinac cũng là một trường hợp khá thú vị. Cầu thủ này thua chung kết Europa League 2019 khi sát cánh cùng Xhaka trong màu áo Arsenal, song được ca khúc khải hoàn mùa này khi trở thành đồng đội của Zappacosta. Trong cả hai trận chung kết, Kolasinac đều đá chính.

Trở lại với Zappacosta, cầu thủ này gia nhập Chelsea năm 2017. Anh chỉ ghi 2 bàn và cung cấp thêm 4 kiến tạo trong 3 mùa ngắn ngủi khoác áo "The Blues" nhưng cùng CLB thành London giành FA Cup năm 2018 và Europa League năm 2019.

Ở trận chung kết toàn Anh năm 2019, hậu vệ người Italy vào sân từ ghế dự bị ở phút 89 khi Chelsea đè bẹp Arsenal của Xhaka với tỷ số 4-1 để lên ngôi vô địch.

Tới lần chạm trán này, Zappacosta đá chính trong 84 phút, ghi dấu ấn với khả năng phòng ngự chắc chắn, đồng thời có đường kiến tạo như đặt để Lookman băng vào mở tỷ số cho Atalanta ở phút 12.

Ngược lại, Xhaka có ngày thi đấu đáng quên. Trong bàn thua thứ 2 của Leverkusen, cựu tiền vệ Arsenal để Lookman dễ dàng thực hiện động tác "vặn sườn" qua người trước khi tung cú dứt điểm hiểm hóc từ ngoài vùng cấm ghi bàn.

Tiền vệ người Thụy Sỹ cũng lần đầu nếm trải cảm giác thua cuộc ở cấp CLB, kể từ sau trận thua Nottingham Forest 0-1 cùng Arsenal mùa trước. Anh trải qua hơn một năm không biết đến cảm giác thất bại, cụ thể là 368 ngày.

Cầu thủ gieo sầu cho Leverkusen là ai

Trên sân Aviva ở Dublin rạng sáng 23/5 (giờ Hà Nội), Ademola Lookman trở thành cơn ác mộng với Bayer Leverkusen.

Leverkusen thảm bại ở chung kết Europa League

Rạng sáng 23/5 (giờ Hà Nội), Bayer Leverkusen nhận thất bại 0-3 trước Atalanta ở chung kết giải đấu cúp danh giá thứ 2 châu Âu.

Atalanta viết chuyện cổ tích

Sau hơn 60 năm chờ đợi, CĐV Atalanta mới được ăn mừng danh hiệu lớn đầu tiên cùng CLB vùng Bergamo.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm