Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Atalanta viết chuyện cổ tích

Sau hơn 60 năm chờ đợi, CĐV Atalanta mới được ăn mừng danh hiệu lớn đầu tiên cùng CLB vùng Bergamo.

Atalanta vo dich anh 1

Mùa giải 2023/24 khép lại thành công với Atalanta. CLB vùng Bergamo có lần đầu tiên vô địch một giải đấu cúp châu Âu. Đây cũng là danh hiệu lớn đầu tiên của đội bóng áo sọc xanh, đen sau 61 năm chờ đợi.

Atalanta vo dich anh 2

Người giúp Atalanta làm nên lịch sử chính là Gian Piero Gasperini. Đây cũng là danh hiệu đầu tiên của vị chiến lược gia này trong sự nghiệp cầm quân kéo dài suốt 30 năm qua.

Atalanta vo dich anh 3

Khi Gasperini cập bến vào năm 2016, Atalanta vẫn còn đang đua trụ hạng. Chỉ trong thời gian ngắn, vị HLV người Italy đã giúp đội bóng chủ sân Gewiss gặt hái thành công khi liên tục được dự cúp châu Âu và đỉnh cao là chức vô địch Europa Leage 2023/24.

Atalanta vo dich anh 4

"Tôi thực sự tự hào khi Atalanta đánh bại Liverpool vào thời điểm họ đang dẫn đầu BXH Premier League, vượt qua Sporting và đánh bại cả Leverkusen với chuỗi 51 trận bất bại", HLV Gasperini phát biểu sau trận chung kết tại Dublin (Ireland).

Atalanta vo dich anh 5

Người hùng của Atalanta ở chung kết chính là Ademola Lookman. Cựu cầu thủ Leicester đã ghi cả 3 bàn giúp đại diên Serie A giành thắng lợi thuyết phục trước nhà ĐKVĐ Bundesliga.

Atalanta vo dich anh 6

Trước khi rực sáng dưới sự chỉ bảo của HLV Gasperini, Lookman từng có sự nghiệp lận đận. Anh không thể tỏa sáng tại Premier League, dù đã chơi cho Fulham, Leicester, Everton. Khi sang Đức, cầu thủ sinh năm 1997 cũng thất bại.

Atalanta vo dich anh 7

Dù thua chung kết và đứt mạch 51 trận bất bại, thầy trò Xabi Alonso vẫn còn cơ hội giành thêm một danh hiệu. Cuối tuần này, Leverkusen sẽ đối đầu Kaiserlautern tại chung kết Cúp Quốc gia Đức.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Leverkusen thảm bại ở chung kết Europa League

Rạng sáng 23/5 (giờ Hà Nội), Bayer Leverkusen nhận thất bại 0-3 trước Atalanta ở chung kết giải đấu cúp danh giá thứ 2 châu Âu.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm