Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sự trở lại của những ‘cỗ máy ghi bàn’ ở Premier League

Wayne Rooney, Diego Costa và Sergio Aguero ghi dấu ấn ở vòng đấu gần nhất tại Premier League. Họ góp phần giúp giải bóng đá hàng đầu châu Âu bước vào nửa chặng cuối thêm hấp dẫn.

Sau khi Chelsea thay tướng, Diego Costa trút bỏ áp lực tâm lý nặng nề và đang tìm lại khả năng ghi bàn dưới sự dẫn dắt của tân huấn luyện viên Guus Hiddink. Anh chứng tỏ phẩm chất của tiền đạo hàng đầu Premier League ngay trận cầm quân đầu tiên của chiến lược gia người Hà Lan. Costa đã ghi cả hai bàn cho Chelsea ở trận hòa Watford 2-2.

Nhưng tinh thần thi đấu quá nhiệt tình khiến anh phải nhận thẻ vàng ở cuối trận gặp Watford (phút 88). Đây là điều đáng tiếc cho chân sút người Tây Ban Nha. Anh nhận tổng cộng 5 thẻ vàng từ đầu mùa bóng, nên vắng mặt khi Chelsea làm khách đến sân của MU ở vòng đấu khép lại lượt đi Ngoại hạng Anh mùa này.

Diego Costa cho thấy khả năng dứt điểm tốt ở những trận đấu gần đây. Ảnh: Getty Images.

Trở lại sau án phạt, Diego Costa chơi rất hay với một pha kiến tạo và một lần lập công, qua đó giúp Chelsea giành chiến thắng 3-0 trên sân Crystal Palace. Tuy vậy, thành tích ghi bàn của anh vẫn kém mùa trước khá nhiều. Diego Costa có 20 lần lập công cho “The Blues” mùa giải năm ngoái, nhưng mới ghi 6 bàn mùa này.

Nhờ Diego Costa cải thiện hiệu quả dứt điểm, đội chủ sân Stamford Bridge đã leo lên vị trí thứ 14, nhưng còn cách top 4 khá xa. Họ hiện kém nhóm dự Champions League 13 điểm. Tuy nhiên, mùa bóng còn dài nên cơ hội cho Diego Costa và đồng đội vươn lên nhóm đầu chưa hết. Tuần tới, “The Blues” sẽ chơi trên sân nhà Stamford Bridge đón tiếp West Brom - đối thủ hiện đứng nửa dưới bảng xếp hạng. Đây sẽ là cơ hội nữa cho chân sút số một của Chelsea tiếp tục tỏa sáng.

Không chỉ có Diego Costa tìm lại khả năng ghi bàn, Wayne Rooney cũng để lại dấu ấn cuối tuần trước. Anh gây chú ý với pha đánh gót kỹ thuật vào lưới Swansea, qua đó giúp MU giành chiến thắng 2-1 để tiếp tục bám đuổi top 4 trên bảng xếp hạng Premier League.

Việc Wayne Rooney tỏa sáng sau hơn 2 tháng im hơi lặng tiếng ở Ngoại hạng Anh trở thành món quà có ý nghĩa rất lớn đối với người hâm mộ “Quỷ đỏ” đầu năm mới 2016. Chưa thể khẳng định Ro10 chơi bùng nổ thời gian tới, nhưng cổ động viên MU hy vọng, sau khi giải tỏa áp lực tâm lý, anh sẽ cho thấy xứng đáng với vai trò chỗ dựa tinh thần cho đồng đội.

Wayne Rooney (phải) vươn lên xếp thứ hai về thành tích ghi bàn ở Premier League với 188 bàn thắng, nhưng còn kém Alan Shearer 72 bàn. Ảnh: Getty Images.

Ngoài ra, mục tiêu đạt thành tích ghi trên 10 bàn trong 12 mùa bóng liên tiếp cũng là động lực để Rooney tiếp tục nỗ lực thời gian tới. Hiện anh mới có 3 lần lập công cho MU, nên còn thiếu ít nhất 8 bàn trong chặng đường còn lại của mùa này.

Khi nói về những cỗ máy săn bàn trở lại, không thể thiếu vắng trường hợp của Sergio Aguero. Ở giai đoạn đầu mùa, chân sút người Argentina đã chơi hay. Anh đã có 5 lần làm tung lưới Newcastle ở trận đấu diễn ra hồi tháng 10. Nhưng chấn thương khiến Sergio Aguero gặp khá nhiều khó khăn khi trở lại sân cỏ.

Trong chiến thắng gần nhất của Man City tại vòng 20 Premier League, anh ghi bàn quyết định mang về 3 điểm cho đội chủ sân Etihad đầu năm 2016. Mới có 8 lần nổ súng sau 13 trận, anh còn kém hai cầu thủ ghi bàn hàng đầu Premier League mùa này, Romelu Lukaku (Everton) và Jamie Vardy (Leicester City) tới 7 bàn.

Mùa trước, Sergio Aguero đoạt danh hiệu Vua phá lưới Ngoại hạng Anh với 26 bàn. Khi mùa giải mới bước vào nửa chặng cuối, anh vẫn có cơ hội cải thiện thành tích ghi bàn, và thậm chí vươn lên dẫn đầu. Nhờ sự hỗ trợ tích cực từ các vệ tinh xung quanh như Kevin de Buyne, David Silva hay Sterling, chân sút người Argentina tiếp tục là đối thủ nặng ký của Lukaku và Vardy.

Với việc các chân sút hàng đầu thi đấu hay hơn ở giai đoạn lượt về, cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới Premier League mùa này đang trở nên rất hấp dẫn.

Martial, Costa vào đội hình hay nhất vòng 20 Premier League

MU và Chelsea đều giành chiến thắng cuối tuần qua. Trong đó, Martial chơi nổi bật ở trận MU gặp Swansea, còn Costa tỏa sáng khi Chelsea làm khách trên sân của Crystal Palace.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm