Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sự trở lại của nhà vua Box Gaming

Ngày thi đấu đầu tiên vòng VN Finals của PMPL VN S3 chứng kiến Box Gaming vùng dậy mạnh mẽ.

Ở vòng Pro League, Box Gaming là một trong những đội gây thất vọng khi về đích thứ 6, bất chấp việc sở hữu đội hình có thể coi là mạnh nhất giải.

Song khi bước vào vòng Finals, Louis và đồng đội gần như lột xác. Trong 5 round thi đấu của ngày 1 ở vòng Finals, Box Gaming tạo ra 39 điểm hạ gục, nhiều nhất giải với 2 siêu sao Soaz và Break, Box Gaming tạo ra 8.876 sát thương tới đối thủ.

PUBG Mobile anh 1

Soaz gây ấn tượng mạnh với khả năng thi đấu bùng nổ. Ảnh: PUBG Mobile Esport Việt Nam.

Những vấn đề của Box Gaming ở vòng Pro League được giải quyết hoàn toàn. Chủ động trong các pha giao tranh với các game thủ tay to như Break, Soaz và Caidaulanh, Box Gaming liên tục đẩy đối phương vào tình thế giao tranh 1vs1 và hủy diệt.

Top 1 ở round thứ 4 với 17 điểm hạ gục là minh chứng hoàn hảo cho lối bắn khát máu này của Box. Ở giây phút quyết định, dù thủ quân Louis chết chay, Caidaulanh bằng sự bình tĩnh vẫn kịp hạ gục các thành viên của OneMore để mang về suất "cơm gà" cho nhà cựu vương.

Người chơi nổi bật nhất trong đội hình Box Gaming và cả ngày thi đấu đầu tiên của vòng Finals là siêu sao Soaz. Là MVP của PMPL mùa trước, Soaz được Box Gaming mang về từ TalenT và đến thời điểm quan trọng nhất, siêu sao sinh năm 2002 đã rực sáng.

Với 15 lần hạ gục địch thủ, trong đó có 2 headshots, 3.424 sát thương tổng và 6.540 giây sinh tồn, chính Soaz là MVP ở ngày đầu tiên của vòng Finals.

Tuy nhiên, với Soaz, Break, Caidaulanh và Louis, Box Gaming vẫn không có được ngôi vị số một trên bảng xếp hạng tổng. Đội gây bất ngờ lớn nhất là HocvienNamBlue với ngôi số một.

Tạo ra ít điểm hạ gục hơn Box Gaming (37 so với 39), nhưng HVNB giành 88 điểm nhờ khả năng sinh tồn cực tốt cùng khả năng chịu đựng sát thương. HVNB dàn xếp đội hình thi đấu cover nhau lớp lang, đủ để giữ vị trí Top 5 trong cả 5 round đấu. Đội tuyển trẻ này giành Top 1 ở round đầu tiên, giành 2 lần Top 2 ở các round tiếp theo trước khi đứng Top 5 ở các round còn lại.

Soaz của Box Gaming đứng số một ở bảng xếp hạng các game thủ hay nhất ngày một, nhưng HVNB cũng có 2 game thủ nằm trong Top 5. Đó là PYN và Rabiz với lần lượt 10 và 11 điểm hạ gục đối thủ.

Sự trở lại của Box và vươn lên của HVNB đồng nghĩa với việc những đội khác vốn được kỳ vọng thi đấu không tốt. FFQ đứng thứ 6 với 51 điểm. Nhà vô địch vòng Pro League, Infinity IQ, giành 32 điểm và đứng thứ 8. Song gây thất vọng nhất là V Gaming. Nhà ĐKVĐ PMPL S2 thi đấu thảm họa khi đứng thứ 9 với 28 điểm.

Trong 5 round đấu, Bensu và đồng đội thậm chí chỉ tạo nổi 4 điểm hạ gục. Có tới 3 round đấu, V Gaming bị loại khi chưa hạ gục được bất kỳ địch thủ nào.

Phong độ kém cỏi này khiến V Gaming tụt lại quá sâu so với Box Gaming hay HVNB trong hành trình kiếm hai chiếc vé còn lại để tới với khu vực SEA Finals.

PUBG Mobile anh 2

Box Gaming trội hơn ở chỉ số tấn công, nhưng ở khả năng phòng thủ, HVNB hay hơn và đó là lý do họ đứng đầu. Ảnh: PUBG Mobile Esport Việt Nam.

Sự đi xuống của cựu vương V Gaming lại tương phản so với phong độ thăng hoa của Box Gaming. Louis vẫn đang chứng minh bản thân xứng danh với biệt danh "Giáo sư" của PUBG Mobile Việt Nam.

Những caster tham dự PMPL S3 VN sau ngày thi đấu thứ nhất đã đưa ra những dự đoán về nhà vua mới của PUBG Mobile Việt Nam. 3 trong 4 người chọn Box Gaming vì quá ấn tượng với Soaz và các đồng đội. Người còn lại chọn FFQ.

Dường như sau quãng thời gian thi đấu bất ổn và không đều tay, nhà vô địch Box Gaming đang thực sự trở lại. Ngày thi đấu cuối cùng của vòng VN Finals sẽ diễn ra ngày 18/4 và được phát trực tiếp trên PUBG Mobile eSports Việt Nam. Giải đấu năm nay có sự đồng hành của Gillette là nhà tài trợ chính thức.

PUBG Mobile anh 3

HVNB và Box là những đội thi đấu bùng nổ ở ngày thi đấu đầu tiên của vòng Finals. Ảnh: PUBG Mobile Esport Việt Nam.

Ngôi đầu xứng đáng trước vòng VN Finals cho Infinity IQ

Infinity IQ chính thức giành một tấm vé dự vòng SEA Finals sau những màn trình diễn ổn định ở PUBG Mobile Pro League (PMPL) mùa 3.

Cơ hội nào cho cựu vương BOX Gaming?

BOX Gaming đang tụt lại so với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Họ cần bùng nổ ở Super Weekend để nuôi hy vọng vô địch PUBG Mobile Pro League (PMPL) Việt Nam mùa 3.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm