Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngôi đầu xứng đáng trước vòng VN Finals cho Infinity IQ

Infinity IQ chính thức giành một tấm vé dự vòng SEA Finals sau những màn trình diễn ổn định ở PUBG Mobile Pro League (PMPL) mùa 3.

Hôm 11/4, ngày thi đấu cuối cùng của PMPL mùa 3 đã được diễn ra. Đúng như dự đoán của Zing, Infinity IQ không thi đấu ấn tượng ở Week Day và tiếp tục khẳng định đẳng cấp ở Super Weekend.

Ở Week Day, Infinity chỉ có 2 lần giành top. Nhưng nếu tính tổng số lần giành top 1 ở Super Weekend, Infinity IQ lại tỏ ra áp đảo. Họ có đến 8 lần làm được điều này ở mùa giải năm nay, trong khi đội xếp sau là FFQ hay V Gaming chỉ có 4 lần. Đó là sự khác biệt.

Infinity IQ là đội nhận nhiều top 1 ở Super Weekend của tuần thi đấu thứ 3 nhất trong nhóm các đội dẫn đầu với 2 lần ăn “cơm gà”. Bên cạnh đó, thứ hạng của họ trong các trận đấu khác cũng rất ổn định. Đây là lý do giúp Ferrari và các đồng đội giành ngôi đầu bảng khi vòng Pro League khép lại. Qua đó, họ cũng trở thành chủ nhân đầu tiên của tấm vé dự SEA Finals (giải PUBG Mobile Đông Nam Á).

pmpl vn mua 3 anh 1

Tấm vé dự SEA Finals là phần thưởng xứng đáng cho Infinity IQ. Ảnh: PUBG Mobile eSports Việt Nam.

Loki và các đồng đội cho thấy họ cực kỳ xứng đáng với thành tích này. Họ thể hiện sự mạnh mẽ trong các pha giao tranh và khôn khéo khi di chuyển. Đó là những yếu tố góp phần giúp Infinity IQ chơi tốt ở bất cứ bản đồ nào. Khi Pro League khép lại, Infinity giành 20 triệu đồng tiền thưởng khi trở thành “King of Map” ở Erangel và Sanhok.

Bên cạnh đó, màn trình diễn cá nhân xuất sắc của Lannborghini và Ferrari cũng là mấu chốt trong thành công của Infinity IQ. Họ là 2 tuyển thủ hay nhất vòng Pro League với số mạng hạ gục lần lượt là 48 và 47. Trong đó, Ferrari đã tập tan mọi sự nghi ngờ từ người hâm mộ khi anh bị đánh giá chơi không tốt trong những ngày đầu giải. Anh vẫn là tay súng có kỹ năng cao bậc nhất của PUBG Mobile Việt Nam.

Sau vòng Pro League, 16 đội dẫn đầu sẽ tiếp tục tranh tài ở vòng Finals. Ba đội bám đuổi Infinity IQ lúc này là FFQ, V Gaming và Eagle eSports. Trong đó, “Phượng hoàng” là cái tên đáng gờm với sự góp mặt của tài năng trẻ Parajin. Anh là người xếp sau Lannborghini và Ferrari trên bảng xếp hạng MVP của giải với 47 mạng hạ gục.

Bên cạnh đó, V Gaming và Eagle eSports cũng có những cái tên xuất sắc là TuanZ2k, Chua, Nguyen2k. Họ đều có phong độ ổn ở Super Weekend và đang có nhịp độ thi đấu tốt. Những cá nhân này hứa hẹn bùng nổ để tạo ra một vòng Finals hấp dẫn và đầy tính cạnh tranh.

Trong khi những thế lực mới trỗi dậy, BOX Gaming, cựu vương PMPL và là đội có lượng fan đông đảo bậc nhất nền PUBG Việt Nam, lại chơi thất vọng. Trong tuần thi đấu cuối cùng của vòng Pro League, họ không giành được top 1 nào ở Super Weekend của tuần thứ 3 dù đã có 3 lần ăn “cơm gà” ở Week Day.

So với tuần thi đấu đầu tiên, phong độ của BOX Gaming giảm dần. Đó là lý do họ bị Infinity IQ bỏ xa đến 79 điểm trên bảng xếp hạng. Nếu không cải thiện được, BOX Gaming có thể phải chờ thêm một mùa nữa để tìm lại ánh hào quang.

PMPL VN mùa 3 sẽ được tiếp tục ở vòng Finals. Các trận đấu sẽ diễn ra từ ngày 16/4 đến 18/4 và được phát trực tiếp trên PUBG Mobile eSports Việt Nam.

Cơ hội nào cho cựu vương BOX Gaming?

BOX Gaming đang tụt lại so với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Họ cần bùng nổ ở Super Weekend để nuôi hy vọng vô địch PUBG Mobile Pro League (PMPL) Việt Nam mùa 3.

PMPL VN S3 tuần 2 - cuộc chiến 2 thế hệ

BOX Gaming và V Gaming vẫn có những màn trình diễn tốt, nhưng những đội tuyển khác luôn sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng cho danh hiệu tân vương PUBG Mobile Việt Nam.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm