Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cơ hội nào cho cựu vương BOX Gaming?

BOX Gaming đang tụt lại so với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Họ cần bùng nổ ở Super Weekend để nuôi hy vọng vô địch PUBG Mobile Pro League (PMPL) Việt Nam mùa 3.

Trên bảng xếp hạng tổng, BOX Gaming, cựu vô địch PMPL, đang bị đội dẫn đầu là Infinity IQ tạo ra khoảng cách khá lớn. Louis và các đồng đội đang có 176 điểm, đứng ở vị trí thứ 5 và kém đội đầu bảng 57 điểm.

Ở ngày thi đấu đầu tiên của tuần thi đấu thứ 3, BOX Gaming có màn trình diễn không thực sự thuyết phục. Trong trận 1 tại bản đồ Erangel, BOX Gaming thể hiện phong độ tốt và giành được top 1.

Trong vòng bo cuối, khi phải đối đầu với Eagle eSports, một trong những ứng cử viên vô địch, các thành viên của BOX Gaming đã xử lý tốt. Break, MVP thế giới và Soaz, MVP PMPL mùa 2, liên tục có những quả nade (lựu đạn nổ) chính xác để hạ gục đối phương.

box gaming pubg mobile anh 1

BOX Gaming cần nỗ lực hơn ở Super Weekend để cải thiện thành tích. Ảnh: PUBG Mobile eSports Việt Nam.

Nhưng ở trận đấu ngay sau đó, BOX Gaming không duy trì được nhịp thi đấu tốt. Họ sớm bị loại ở top 6 tại bản đồ Sanhok. Thứ hạng ở 2 trận đấu tiếp theo của họ lần lượt là 11 và 6.

Điều này khiến cựu vương PUBG Mobile Việt Nam xếp ở vị trí thứ 6 sau ngày thi đấu đầu tiên của tuần 3. Đồng thời, thành tích trên bảng xếp hạng tổng cũng không được cải thiện nhiều. Tấm vé dự SEA Finals (giải Đông Nam Á) dần xa tầm tay của BOX Gaming.

Trong khi đó, đối thủ đối đầu trực tiếp với BOX Gaming ở trận 1, Eagle eSports lại thể hiện bộ mặt hoàn toàn trái ngược. Họ chậm nhịp ở trận 2 khi chỉ giành top 8, nhưng lại thăng hoa ở 2 trận cuối cùng.

Eagle eSports lần lượt giành top 2 và top 1 ở trận 3, 4 để giành ngôi đầu bảng xếp hạng ngày 1 tuần 3 với 70 điểm. Họ thu hẹp khoảng cách với Infinity IQ trên bảng xếp hạng tổng với 194 điểm.

Trong khi đó, Infinity IQ tiếp tục khởi đầu chậm chạp ở Week Day khi không giành được top 1 nào. Tuy nhiên, họ nhiều khả năng liên tục bùng nổ ở Super Weekend.

Tuần thi đấu thứ 2 là một ví dụ. Họ không giành được top 1 nào ở Week Day tuần 2. Tuy nhiên, tại Super Weekend, Loki và các đồng đội thăng hoa với 3 “cơm gà”. Đó là lý do họ đang dẫn dầu bảng xếp hạng và đứng trước cơ hội giành tấm vé đến SEA Finals.

Tuy nhiên, Infinity IQ vẫn phải dè chừng FFQ. “Phượng hoàng” đã có tuần thi đấu thứ 2 đầy thăng hoa để leo lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Ở tuần 3, họ chưa bắn thật sự tốt khi thành tích tốt nhất chỉ là top 3. Song, cá nhân Parajin vẫn tiếp tục giữ phong độ ấn tượng. Anh là tuyển thủ hay nhất của cả tuần 1 và tuần 2, là ngòi nổ quan trọng của FFQ.

Ở tuần thứ 3, tuyển thủ trẻ tuổi này vẫn giành được 1 danh hiệu MVP ở trận 3, bản đồ Miramar. Dù không thể giúp FFQ giành top 1, Parajin cho thấy sự xuất sắc với 6 mạng hạ gục, gây 644 sát thương và sinh tồn 1297 giây.

Phong độ của Parajin là niềm tin để FFQ nghĩ về chức vô địch vòng Pro League. Hiện tại, khoảng cách của FFQ với Infinity IQ cũng là 2 điểm, con số cực kỳ mong manh.

Tuần thi đấu thứ 3 của PMPL VN S3 sẽ được diễn ra lúc 15h30 ngày 8/4. Các trận đấu sẽ được trực tiếp trên website chính thức của PUBG Mobile eSports Việt Nam.

PMPL VN S3 tuần 2 - cuộc chiến 2 thế hệ

BOX Gaming và V Gaming vẫn có những màn trình diễn tốt, nhưng những đội tuyển khác luôn sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng cho danh hiệu tân vương PUBG Mobile Việt Nam.

Đương kim vô địch V Gaming trở lại mạnh mẽ ở PMPL S3

Những màn trình diễn ấn tượng ở Super Weekend tuần một đã giúp đội tuyển V Gaming cải thiện đáng kể vị trí trên bảng xếp hạng.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm