Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đương kim vô địch V Gaming trở lại mạnh mẽ ở PMPL S3

Những màn trình diễn ấn tượng ở Super Weekend tuần một đã giúp đội tuyển V Gaming cải thiện đáng kể vị trí trên bảng xếp hạng.

Sau ngày thi đấu đầu tiên của PUBG Mobile Pro League (PMPL) mùa 3, V Gaming thể hiện sự thất vọng khi xếp thứ 17 trong tổng số 20 đội tham dự. Trong khi đó, một “ông lớn” khác là BOX Gaming lại thi đấu thăng hoa và dẫn đầu bảng.

Tuy nhiên, khi tuần thi đấu đầu tiên khép lại, V Gaming đã vượt mặt BOX Gaming. Họ cho thấy bộ mặt bạc nhược ở ngày thi đấu thứ nhất chỉ là một tai nạn.

Bởi lẽ, V Gaming đã nhanh chóng tìm lại chính mình ở 2 ngày thi đấu tiếp theo. Trong đó, tuyển thủ Tom đã thi đấu nổi bật để giúp nhà đương kim vô địch PMPL kết thúc Week Day ở vị trí thứ 6 cùng top 1 đầu tiên ở giải đấu lần này.

Cá nhân Tom cũng giành 1 danh hiệu MVP (tuyển thủ hay nhất) ở trận 5, thuộc ngày thi đấu thứ 3. Ngoài ra, TuanZ và TigerH cũng vào top 5 tuyển thủ chơi hay nhất ngày. Đây là tiền đề tốt để họ bước vào Super Weekend.

V Gaming thi dau an tuong tuan 1 PMPL3 anh 1

Bảng xếp hạng PMPL VN mùa 3 sau tuần thi đấu đầu tiên. Ảnh: PUBG Mobile eSports Việt Nam.

Tuy nhiên, trong ngày thi đấu mở màn Super Weekend, V Gaming chưa có màn bứt phá nào. Họ chỉ giành được tổng điểm 24 để xếp thứ 11 trong tổng số 16 đội. Trong khi đó, BOX Gaming chơi tốt hơn, đứng ở vị trí thứ 5 với 42 điểm. Hai đội dẫn đầu là Eagle eSports và Infinity IQ.

Lúc này, V Gaming không nhận được ủng hộ từ giới chuyên môn. Cả 4 BLV của giải đấu tin rằng BOX Gaming sẽ giành ngôi đầu bảng khi Super Weekend khép lại. Trong khi đó, 3 trong số họ điền tên V Gaming vào vị trí thứ 4.

Tuy nhiên, ở ngày thi đấu thứ 2 của Super Weekend, V Gaming cho thấy sự thay đổi hoàn toàn. Họ thi đấu hiệu quả hơn và giành được top 3 ngay ở trận đấu đầu tiên.

Đến trận thi đấu thứ 3, V Gaming đã giành được top 1 ở bản đồ Miramar. Ở vòng bo cuối cùng, 2 thành viên của V Gaming phải đối đầu với toàn đội DRK. TuanZ và Chua đã trở thành 2 người hùng của đội khi có những bước di chuyển thông minh và chính xác bằng M416 và M762. Ở trận đấu này, Chua giành đến 8 mạng hạ gục và trở thành MVP.

Sự kịch tính của ngày thi đấu thứ 2 của Super Weekend được đẩy lên đỉnh điểm ở trận 5. Tại bản đồ Sanhok, V Gaming và BOX Gaming, đội giành top 1 ở trận thứ 4, chạm trán nhau ở vòng bo cuối cùng. Trước đó, V Gaming loại Talent ra khỏi cuộc chơi.

V Gaming sớm hạ gục được CaiDauLanh, nhưng đổi lại bằng mạng của Tom. Tuy nhiên, Chua tạo ra lợi thế bằng việc giành chiến thắng trước Break, MVP thế giới trong màn đọ súng tay đôi. Bensu kết thúc trận đấu bằng màn công nhà và hạ gục Louis. V Gaming khép lại ngày thi đấu thứ 2 của Super Weekend một cách mãn nhãn.

Kết quả thi đấu của V Gaming là rất ấn tượng nhưng chưa đủ để họ leo lên ngôi đầu bảng xếp hạng bởi các đội như Eagle eSports, Infinity IQ đều có thành tích tốt. Tuy nhiên, V Gaming đã tự tạo đà tâm lý tốt cho mình để tiếp tục nuôi tham vọng bảo vệ ngôi vương PMPL.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm