Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sự trở lại của Benzema khiến tuyển Pháp phải trả giá

Nhà báo Philippe Sanfourche khẳng định HLV Didier Deschamps sai lầm khi gọi tiền đạo Karim Benzema trở lại tuyển Pháp để tham dự kỳ Euro năm nay.

Ông Philippe Sanfourche chia sẻ trên RTL: "Trận thua của Pháp nhắc nhở chúng ta rằng bóng đá là một môn thể thao đặc biệt. Ở Euro 2020, Didier Deschamps phải trả giá khi triệu tập Karim Benzema. Tôi không nói rằng sự trở lại của Karim là kém, nhưng quá muộn. Điều này khiến các kế hoạch chiến thuật của Pháp trở nên mất cân bằng".

Ông Sanfourche tiếp tục: "Benzema là một chiếc xe đua công thức F1 và Deschamps là một trong những tay đua giỏi nhất. Nhưng việc thay đổi mọi thứ trước giải đấu là thiếu hợp lý. Benzema trở lại sẽ mang tới thêm nhiều lựa chọn nhưng quá muộn".

Karim Benzema anh 1

Benzema mang tới nhiều sự lựa chọn cho tuyển Pháp nhưng khiến đội hình trở nên mất cân bằng, theo nhà báo Philippe Sanfourche.

Tại giải lần này, chân sút của Real Madrid phần nào đáp ứng được kỳ vọng khi ghi 4 bàn thắng. Trong trận Thụy Sĩ hòa Pháp 3-3 và thua sau loạt sút luân lưu, chính Benzema lập được cú đúp.

Benzema chơi hay nhưng đối tác của anh là Kylian Mbappe lại gây thất vọng. Trước Thụy Sĩ, Mbappe tung ra 6 cú sút nhưng toàn chệch mục tiêu. Chính tiền đạo của PSG cũng sút hỏng quả luân lưu quyết định.

Ngoài ra tuyển Pháp gặp nhiều vấn đề về hàng phòng ngự ở Euro năm nay. Clement Lenglet là một sự lựa chọn sai lầm ngay từ đầu. Không ai khác khi trung vệ này mắc sai lầm dẫn tới bàn thua đầu tiên của "Les Bleus".

Video Pháp - Thụy Sĩ: Siêu phẩm cứa lòng của Pogba Tiền vệ MU gây ấn tượng với bàn nâng tỷ số lên 3-1 cho tuyển Pháp trong trận gặp Thụy Sĩ ở vòng 16 đội Euro 2020 rạng sáng 29/6 (giờ Hà Nội).

Phan Thanh Bình: 'Gặp Đức là điều không may cho tuyển Anh'

Viết cho Zing, cựu tiền đạo Phan Thanh Bình nhận định tuyển Anh sẽ gặp nhiều khó khăn khi đối đầu với Đức ở vòng 1/8 của Euro 2020.

Sự kiêu ngạo khiến Pogba trả giá đắt

Paul Pogba xuất sắc nhưng cũng chính anh là nguyên nhân khiến tuyển Pháp thất bại ở vòng 1/8 Euro năm nay.

Hiểu Lam

Bạn có thể quan tâm