Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sư thầy hướng dẫn cách bổ sung dinh dưỡng khi mệt mỏi, đau ốm

Thượng tọa Thích Nhuận Tâm hướng dẫn các phật tử và người ăn chay sử dụng cháo yến để có sức khỏe tốt, nhất là khi cơ thể mệt mỏi, đau ốm.

Tìm đến chùa Lá (Gò Vấp, TP.HCM) vào một ngày cuối tháng 9, các phật tử được gặp gỡ và trò chuyện cùng sư trụ trì Thích Nhuận Tâm, cũng như lắng nghe sư thầy giảng giải cách ăn chay sao cho đúng mà vẫn đảm bảo đủ dinh dưỡng.

Theo Thượng tọa Thích Nhuận Tâm, việc ăn chay trường là tốt. Tuy nhiên, nếu không biết ăn chay đúng cách, lại phải hoạt động nhiều sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân. Trong các thực phẩm người ăn chay có thể sử dụng, tổ yến cung cấp nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể.

Hiện nay, có nhiều phương pháp dinh dưỡng để người ăn chay bảo vệ sức khỏe, các nghệ sĩ nổi tiếng cũng ăn chay trường để bảo vệ động mạch và sức khỏe của họ. Thượng tọa và các phật tử từng dùng nước yến, cháo yến.

“Yến có các chất dinh dưỡng, bồi dưỡng cho sức khỏe tốt, nhất là với người đau ốm. Trong đó, cháo yến Yến Việt dùng rất tốt. Đây là cháo yến chay rau nấm, dành cho những người ăn chay, thơm ngon và có lợi cho sức khỏe”, thượng tọa Thích Nhuận Tâm nói.

Yen Viet anh 1
Thượng tọa Thích Nhuận Tâm trò chuyện cùng phật tử.

Lý giải việc ăn tổ yến không phải là sát sinh, sư trụ trì chùa Lá cho biết, tổ yến làm từ nước miếng của chim yến chứ không phải thịt chim. Nước miếng chim yến nhỏ ra tổ yến, người ta đi gỡ ra lấy về chế biến và sản xuất thành cháo yến. Ăn chay là bảo vệ và tôn trọng sự sống. Nhưng tổ yến này là nước miếng, nước bọt của chim yến, là một chất giàu chất dinh dưỡng. Ăn yến cũng như uống sữa, không có sự sống, không giết hại động vật.

Cháo yến Yến Việt được một phật tử mang đến chùa tặng sư thầy. Sau quá trình sử dụng, thượng tọa Thích Nhuận Tâm cảm nhận sự thay đổi về sức khỏe nên giới thiệu tới các phật tử.

"Ngày xưa, tôi phải di chuyển liên tục từ Nam ra Bắc nên sức khỏe không tốt. Nhưng nhờ cháo yến mà sức khoẻ tốt hơn. Mỗi khi cơ thể đau yếu, bạn có thể sử dụng cháo yến như thực phẩm tăng cường sức khỏe”, thượng tọa Thích Nhuận Tâm chia sẻ.

Yen Viet anh 2
Sư thầy sử dụng cháo yến Yến Việt để giữ gìn sức khỏe.

Yến trong cháo yến Yến Việt có nhiều dưỡng chất, giúp cải thiện chức năng tim, tăng tuổi thọ, chống lão hóa, hỗ trợ cải thiện hô hấp và điều hòa lưu thông máu trong cơ thể.

Cháo yến Yến Việt sử dụng gạo dẻo, thơm; tổ yến nguyên chất và các nguyên liệu tự nhiên; các nguyên liệu rau và nấm tươi được sấy theo công nghệ sấy thăng hoa của Nhật Bản, đảm bảo vẫn giữ được chất dinh dưỡng và mùi vị ban đầu của nguyên liệu. Cháo yến Yến Việt áp dụng tiêu chuẩn YV-PureNest trong chọn lọc tổ yến và nguyên liệu, đem lại vị ngon thanh nhẹ tự nhiên.

Sản phẩm cháo yến Yến Việt được sản xuất bởi Công ty Cổ phần Yến Việt, một trong những công ty hàng đầu trên thị trường tổ yến cao cấp, các chế phẩm từ yến và các sản phẩm dinh dưỡng tự nhiên, được kiểm nghiệm lâm sàng, có hệ thống phân phối rộng khắp toàn quốc.

Nhằm tri ân khách hàng, từ 1/10 đến 31/12, Yến Việt thực hiện chương trình cào trúng thưởng “Ăn cháo yến, trúng yến vàng”, áp dụng cho tất cả sản phẩm cháo Yến Việt. Cụ thể, trong mỗi gói/ly cháo Yến Việt có một thẻ cào. Người dùng có cơ hội trúng thưởng các giải thưởng giá trị. Trong đó, giải đặc biệt là 5 chỉ vàng 9999, giải nhất là một vòng tay thông minh đo lường sức khỏe, cùng hàng nghìn giải khuyến khích là các gói cháo Yến Việt vị thịt bằm.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm