Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sự thật về trang trại đào coin bằng PlayStation 4

Cảnh sát Ukraine ban đầu cho rằng đây là một trại đào tiền mã hóa. Tuy nhiên, sự thật không phải như vậy.

Ngày 11/7, Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) đã triệt phá một trang trại đào coin tại thành phố Vinnytsia vì sử dụng điện trái phép, thu giữ khoảng 5.000 phần cứng, gồm hơn 500 card đồ họa, 50 bộ xử lý 3.800 máy PS4 và một số thiết bị khác. Ban đầu, cảnh sát cho biết dàn máy được dùng để khai thác tiền mã hóa.

Tuy nhiên, theo báo Ukraine Delo thì những chiếc PlayStation 4 không dùng để khai thác coin. Thay vào đó, đây là nơi "cày" thẻ cầu thủ và xây dựng những tài khoản game FIFA có giá trị cao để bán ra thị trường. Các hình ảnh SBU cung cấp cũng cho thấy có nhiều đĩa game FIFA được gắn vào các máy PlayStation bên trong trang trại.

Bài báo của Delo cho biết những chiếc PS4 chạy phần mềm tự chơi trận đấu, liên tục "cày" thẻ FIFA Ultimate Team và mua bán cầu thủ để kiếm FUT Coin (loại tiền được sử dụng trong game).

Su that dang sau trang trai dao coin bang PlayStation 4 anh 1

Hình ảnh cho thấy có nhiều đĩa game FIFA được gắn trên dàn máy PlayStation. Ảnh: SBU.

Sau đó, các tài khoản sẽ được xây dựng một đội hình cầu thủ tốt nhất, rao bán với giá cao. Ngoài ra, FUT Coin cũng được người dùng mua bán trên thị trường "chợ đen" và giao dịch bằng tiền thật. Hãng game đã cảnh báo về các hành vi mua bán này và sẽ có lệnh cấm phù hợp.

FIFA là một trò chơi thể thao, mô phỏng các trận đấu bóng đá, do hãng game Electronic Arts phát hành. Chế độ Ultimate Team bắt đầu xuất hiện trên phiên bản FIFA 09, cho phép người chơi xây dựng đội hình riêng. Từ đó, nhiều người dùng tìm kiếm cầu thủ bằng cách đấu giá, mở gói thẻ hay thậm chí là mua bán trên thị trường "chợ đen".

Theo Kotaku, thị trường giao dịch cho game FIFA là rất lớn. Năm 2020, người chơi đã bỏ ra tới 1,6 tỷ USD để nâng cấp đội hình cho chế độ Ultimate Team. Tuy nhiên, tính năng cũng mang tới nhiều rắc rối cho EA. Nhiều người dùng phản đối chuyện quay số may mắn để có cầu thủ mới, cho rằng nó giống như một trò cờ bạc. Ultimate Teams đã bị cấm ở một số nước như Bỉ.

Dùng 3.800 máy PlayStation 4 làm máy đào coin

Hàng nghìn máy chơi game Sony PlayStation 4 (PS4) đã bị thu giữ khi cảnh sát Ukraine triệt phá mỏ đào coin ăn cắp điện.

An Khang

Theo IGN, Delo

Bạn có thể quan tâm