Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Sự thật về McGregor được phơi bày

Ngôi sao Conor McGregor cần nghiêm túc với sự nghiệp MMA nhiều hơn nếu muốn trở lại thời kỳ hoàng kim.

Bình luận

McGregor anh 1

Thất bại ngay trong hiệp 2 trước Dustin Poirier tại UFC 257 diễn ra sáng 24/1 (giờ Hà Nội) chỉ ra một sự thật về McGregor. "Gã điên" người Ireland còn lâu mới khôi phục sức mạnh nếu không duy trì cường độ thi đấu phù hợp.

Trong 3 năm gần đây, McGregor thượng đài 3 trận. Cùng kỳ thời gian này, Poirier có số lần bước vào lồng bát giác gấp đôi "Gã điên" (biệt danh McGregor).

Ở thời kỳ hoàng kim, McGregor từng thượng đài 8 lần trong giai đoạn từ 2014-2016. Sau đó, số trận đấu của võ sĩ người Ireland giảm dần.

Người hâm mộ chờ đợi quá lâu và phải kiên nhẫn để được thấy McGregor ngạo nghễ bước lên sàn đấu. Cộng đồng võ sĩ MMA cũng muốn được chứng kiến "Gã điên" tái xuất.

McGregor anh 2

McGregor nhận thất bại trước Poirier tại UFC 257. Ảnh: Getty.

Trong năm 2020, McGregor liên tục kêu gọi Chủ tịch Dana White của UFC sắp xếp cho mình một trận đấu. Ngày 24/1/2021, võ sĩ người Ireland được toại nguyện. Đối thủ lần này là Dustin Poirier, võ sĩ mà McGregor từng "hủy diệt" cách đây 7 năm tại UFC 178 diễn ra ở Nevada, Mỹ.

Từ năm 2016 đến trước UFC 257, McGregor có 2 lần thượng đài trong lồng bát giác. Anh có thêm một trận quyền anh với Floyd Mayweather.

Nhờ đối đầu Mayweather, McGregor kiếm được thêm nhiều tiền. Trong 3 năm qua, "Gã điên" còn đầu tư mạnh vào lĩnh vực kinh doanh rượu.

Tháng 10/2018, McGregor có trận đấu lớn thứ hai trong sự nghiệp khi chạm trán Khabib Nurmagomedov. "Gã điên" thất bại.

Trận thua này đặt ra cho giới chuyên môn câu hỏi lớn. McGregor có còn đủ sức để chinh phục những đỉnh cao lần nữa?

Năm 2020, McGregor gây sốc khi tái xuất trong làng MMA. Anh hạ knock-out Donald Cerrone sau 40 giây tại UFC 246. Chiến thắng này khôi phục niềm tin trong người hâm mộ. Họ cảm thấy "Gã điên" dần trở lại.

McGregor vẫn là ngôi sao lớn của làng MMA. Và một tên tuổi như anh xứng đáng được so tài với những đối thủ đẳng cấp nhất ở hạng cân nhẹ.

Vì vậy, khi McGregor được thông báo đối đầu Poirier, người hâm mộ cảm thấy hơi thất vọng. Họ tin Poirier không phải đối thủ xứng tầm với McGregor. Tất cả muốn thấy "Gã điên" tái đấu Khabib.

Điều này trở thành sai lầm lớn.

Sự kỳ vọng dành cho McGregor luôn rất cao. Trận đấu giữa ngôi sao người Ireland và đối thủ đến từ Mỹ được chọn là trận đấu tâm điểm của UFC 257 diễn ra ở UAE.

Trước giờ G, tất cả đều tin tưởng vào chiến thắng dễ dàng cho McGregor. Nhà báo Jason Burgos của trang MMA nổi tiếng Sherdog cũng nhận định với Zing rằng Poirier cần "điều gì đó thật sự khác biệt" mới hạ được đối thủ.

Song, McGregor của năm 2021 đã không còn quá đáng sợ như cách đây 7 năm. Trong cuộc họp báo trước trận đấu, "Gã điên" vênh váo tuyên bố hạ gục Poirier trong 60 giây. McGregor đã cố làm điều đó nhưng bất thành.

McGregor anh 3

McGregor cần nghiêm túc hơn với sự nghiệp MMA nếu muốn trở lại đỉnh cao. Ảnh: Getty.

Poirier không còn là võ sĩ "trẻ người non dạ" như năm 2014. Anh đã trở thành viên kim cương thật sự lấp lánh, giống như biệt danh "The Diamond". Poirier lỳ lợm, ngoan cường, trưởng thành và có khát khao lớn.

Trong hiệp 1, võ sĩ người Mỹ cho thấy khả năng chịu đòn rất tốt. Việc dính những cú đấm vào mặt không làm Poirier mất đi ý chí.

Võ sĩ người Mỹ tập trung tấn công vào phần chân của McGregor. Những cú đá của Poirier rất mạnh.

Sang hiệp 2, McGregor có dấu hiệu mệt mỏi. Và đây là lúc Poirier tạo ra buổi diễn riêng.

Anh gây sức ép lên đối thủ bằng những cú đấm nặng ký. Và sau một cú móc tay phải trúng mặt McGregor, Poirier đặt dấu chấm hết cho đối thủ.

McGregor có ngày tái xuất buồn. Anh chỉ trụ được trong lồng bát giác 7 phút 30 giây. Đây cũng là lần đầu tiên "Gã điên" bị hạ knock-out trong sự nghiệp.

Hình ảnh McGregor nằm dài xuống sàn với ánh mắt thất thần trở thành khoảnh khắc đáng nhớ nhất của UFC 257. "Gã điên" dường như đánh mất những gì hay nhất.

Sau trận đấu, McGregor thừa nhận đôi chân "bước đi không nổi" vì dính đòn của Poirier. Điều này có thể đúng. Nhưng hơn hết, tất cả đều thấy võ sĩ người Ireland không còn duy trì được khả năng chịu đòn lỳ lợm nữa.

Trên mạng xã hội, Khabib - người từng hạ McGregor - lập tức đưa ra bình luận về trận đấu. "Đại bàng Nga" có ý mỉa mai ê-kíp huấn luyện của McGregor đã chuẩn bị không tốt.

"Đây là hậu quả khi bạn thay ê-kíp huấn luyện gồm những người đã biến bạn thành nhà vô địch bằng đội ngũ non kinh nghiệm và chẳng biết tý gì về thực tế", Khabib chia sẻ.

McGregor có lý do để đổ lỗi cho thất bại. Song, võ sĩ người Ireland nên tự trách bản thân.

"Thật khó để duy trì được phong độ sau thời gian dài không thi đấu", McGregor thổ lộ.

Trong 4 năm qua, "Gã điên" thượng đài 3 trận. Đây không phải sự chuẩn bị tốt cho tham vọng vươn tới đỉnh cao lần nữa với một võ sĩ.

McGregor từng là tên tuổi lớn. Tuy nhiên, sau thất bại trước Poirier, võ sĩ người Ireland cần nhận ra sự thật rằng mọi thứ đã thay đổi nhiều so với 7 năm trước.

Khi nhiều võ sĩ, trong đó có Poirier nỗ lực tiến lên, thì McGregor bất ngờ khựng lại. Bởi vậy, việc "Gã điên" người Ireland gục ngã chóng vánh tại UFC 257 trở thành kết quả tất yếu.

Highlights Poirier thắng knock-out McGregor Phòng ngự sơ hở khiến Conor McGregor phải trả giá khi để Dustin Poirier ra đòn liên tục, trước khi gục ngã ở giữa hiệp 2 trong trận đấu chính tại sự kiện UFC 257 ngày 24/1.

McGregor thua knock-out trong ngày tái xuất

Dustin Poirier trả món nợ thành công trước Conor McGregor khi chỉ cần đến hiệp 2 để knock-out đối thủ tại trận đấu tâm điểm UFC 257 ở Abu Dhabi (UAE).

McGregor đối mặt bước ngoặt lớn trong sự nghiệp

Võ sĩ Dustin Poirier không phải đối thủ dễ bị đánh bại, nhưng Conor McGregor lại được giới chuyên môn đánh giá ở đẳng cấp cao hơn.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm