Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

McGregor đối mặt bước ngoặt lớn trong sự nghiệp

Võ sĩ Dustin Poirier không phải đối thủ dễ bị đánh bại, nhưng Conor McGregor lại được giới chuyên môn đánh giá ở đẳng cấp cao hơn.

Bỏ qua những lùm xùm trong cuộc sống hậu trường, McGregor vẫn là ngôi sao của UFC. Khi "Gã điên (biệt danh McGregor) thượng đài, tất cả phải dừng lại và dõi theo.

Tròn 1 năm sau chiến thắng trước Donald Cerrone trên đất Mỹ, McGregor lại bước lên lồng bát giác. Đối thủ lần này của anh là Poirier.

McGregor anh 1

McGregor vẫn là ngôi sao của làng MMA thế giới. Ảnh: Getty.

Trước giờ G của sự kiện "UFC 257: Poirier vs. McGregor 2" diễn ra ở UAE vào ngày 24/1, nhà báo Jason Burgos của SherDog, chuyên trang MMA nổi tiếng thế giới, gửi riêng cho Zing nhận định nhanh về trận đấu:

"Sức nóng trận McGregor gặp Poirier đang tăng dần. Tôi đã nói chuyện với nhiều võ sĩ cũng như huấn luyện viên về cặp đấu này. Tất cả đều dành sự tôn trọng cho Poirier. Tuy vậy, số đông ý kiến khi phân tích chuyên môn đều chỉ ra McGregor giỏi hơn Poirier.

Nhưng nói như vậy không có nghĩa Poirier hết cửa thắng. Võ sĩ người Mỹ vẫn có thể tạo ra cú sốc, trừ khi bản thân có chiến thuật 'thật sự khác biệt' và áp đặt lên McGregor. Tuy nhiên, tôi hơi hoài nghi về điều này.

Về McGregor, tôi mong chờ được thấy võ sĩ này sẽ tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng. Tôi nghĩ ngôi sao người Ireland có thể phát huy mọi thế mạnh ở trận đấu này, bởi lẽ Poirier có lối đánh không quá khó chịu.

McGregor vẫn là ngôi sao thượng thặng của UFC. Nếu bỏ hết những trò hề và rắc rối võ sĩ người Ireland tạo ra trong cuộc sống hậu trường, thì đây vẫn là võ sĩ đẳng cấp thế giới và rất chuyên nghiệp.

Cũng như những người hâm mộ McGregor, tôi mong chờ ngôi sao MMA này sẽ có trận đấu tưng bừng.

Trước trận đấu, chuyện không hay bất ngờ xảy đến với McGregor. Võ sĩ này bị hai người phụ nữ cáo buộc gây thương tính. Vụ việc đã xảy ra vào năm 2018 tại Ireland và từ 3 năm trước.

Thế nhưng, McGregor có đội ngũ luật sư rất giỏi và giàu kinh nghiệm. Họ biết phải làm gì trong trường hợp này.

Tôi tin McGregor vẫn giữ được tâm lý ổn cho trận đấu. Anh ấy đã quá quen với những lùm xùm trong cuộc sống hậu trường.

Tôi cho rằng vấn đề duy nhất khiến McGregor có thể bất an chính là anh bị tố cáo ngay tại quê nhà. Song, khi vợ và các con của võ sĩ người Ireland đều có mặt tại UAE để ủng hộ anh, điều đó đồng nghĩa McGregor nhận được sự hậu thuẫn rất lớn. Tâm trí của McGregor giờ có thể sẽ hoàn toàn tập trung vào trận đấu với Poirier.

McGregor anh 2

Poirier không phải đối thủ dễ bị bắt nạt. Ảnh: Getty.

McGregor rất mạnh, nhưng Poirier không phải võ sĩ dễ bị bắt nạt. Không chỉ tôi, chính võ sĩ người Ireland có lẽ cũng hiểu rằng không nên coi thường đối thủ. Poirier vẫn sắm vai một trong những võ sĩ hạng nhẹ xuất sắc của UFC.

Tôi tin mọi người đã theo dõi trận đấu giữa Max Holloway và Calvin Kattar gần đây. Hôm ấy, Holloway thật sự "hủy diệt" đối thủ.

Nhưng khi theo dõi lại UFC 236, sự kiện Poirier đánh bại Holloway, tất cả có lẽ phải dành sự thán phục cho võ sĩ người Mỹ. Poirier đã đánh bại Holloway theo cách mà chúng ta chưa từng thấy bao giờ. Điều đó có lẽ khó tái diễn. Poirier vẫn là võ sĩ cừ khôi và không thể bị đánh giá thấp.

Nếu McGregor thắng trận, võ sĩ người Ireland hoàn toàn có thể tiến bước dài trên hành trình thống trị hạng nhẹ như Khabib. Nhìn vào bảng xếp hạng top 10 võ sĩ hạng nhẹ, McGregor luôn được đánh giá cao hơn phần còn lại.

Muốn hạ McGregor, có lẽ chỉ Khabib làm được. Võ sĩ người Nga sở hữu lối đánh rất khó chịu và luôn khai thác được điểm yếu của McGregor.

Khabib cũng rất mạnh trong việc đọc vị, để từ đó tìm ra cách vô hiệu hóa điểm mạnh trong McGregor. Khabib đứng trên tất cả.

Charles Oliveira được cho là võ sĩ tiến gần tới đẳng cấp của 'Đại bàng Nga' nhất. Song, Oliveira lại thiếu sức mạnh và sự ngoan cường để khắc chế McGregor, người không mạnh ở khả năng vật.

Nếu McGregor hạ được Poirier, điều này cũng rất bình thường. Thế nhưng, trận đấu này sẽ rất quan trọng với võ sĩ người Ireland. Đây có thể là bước ngoặt giúp McGregor tiến bước dài trong sự nghiệp đáng MMA".

McGregor tiết lộ dùng đòn gối sai luật trước Khabib "Gã điên" Conor McGregor đăng video lên trang cá nhân thừa nhận anh có sử dụng đòn gối vào hốc mắt của Khabib Nurmagomedov ở trận đấu vào năm 2018.

Conor McGregor đáng sợ hơn trước

Tạo ra cuộc bứt phá ngoạn mục là điều người hâm mộ chờ đợi nhất ở ngôi sao võ thuật Conor McGregor trong năm 2021.

McGregor sáng cửa thay Khabib thống trị hạng nhẹ UFC?

Việc huyền thoại Khabib Nurmagomedov giải nghệ mở ra cho làng UFC câu hỏi võ sĩ sẽ khuấy động hạng cân nhẹ.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm