Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sự thật, hư cấu và những phương pháp chữa lành ung thư không độc hại

Sau quá trình nghiên cứu sâu về căn bệnh ung thư, tác giả Ty Bollinger đã đề cập đến một số phương pháp chữa lành căn bệnh này mà ông cho là không độc hại.

Tác giả Ty M. Bollinger là một nhà nghiên cứu về sức khỏe nổi tiếng ở Mỹ. Sau khi có những người thân trong gia đình qua đời vì ung thư, trong đó có bố mẹ ông, Ty không chấp nhận rằng hóa trị, xạ trị và phẫu thuật là những phương pháp điều trị ung thư hiệu quả nhất.

Năm 2006, sau gần một thập kỷ nghiên cứu về ung thư, ông cho ra mắt cuốn Cancer - Step Outsite The Box chứa dựng rất nhiều thông tin quan trọng về căn bệnh đáng sợ này.

Ty Bollinger,  sach ung thu,  lieu phap oxy hoa anh 1

Ty Bollinger đưa ra nhiều phương pháp chữa lành ung thư mà ông cho là không độc hại. Ảnh: Thái Hà Book.

Lý giải câu hỏi vì sao có người bị ung thư, có người lại không, Ty cho rằng ung thư ở người chủ yếu là do các chất ô nhiễm hóa học, thói quen ăn uống tồi tệ và lối sống không lành mạnh, chứ không phải do di truyền. Theo kết quả nghiên cứu của Viện Karolinska ở Thụy Điển năm 2000, thì trong 89.576 cặp song sinh, cũng chỉ có 10% xác suất được chẩn đoán cùng loại ung thư.

Lý giải của Ty cho rằng, nguyên nhân chính gây ra ung thư là hệ miễn dịch bị tổn hại (do quá tải độc tính) cùng với sự thay thế hô hấp oxy trong tế bào bình thường và lên men đường. Nói cách khác, tình trạng thiếu oxy ở cấp độ tế bào và suy miễn dịch (thường do độc tính) là nguyên nhân chính của ung thư.

Tác giả thể hiện quan điểm khá gay gắt với thứ mà ông gọi là “công nghiệp ung thư” và “mafia y tế”, cho rằng do lợi nhuận khổng lồ của ngành dược phẩm và lòng tham của các ông chủ, mà việc tuyên truyền về ung thư là một trò ảo thuật, tẩy não cộng đồng. Do đó, Ty phủ định kết quả của việc sử dụng hóa trị, xạ trị trong điều trị ung thư.

Cuốn sách của Ty Bollinger đưa ra nhiều phương pháp chữa ung thư mà ông cho là không độc hại, như liệu pháp oxy hóa sinh học, phác đồ Bob Beck, phương pháp nhịn uống để uống nho Brandt/Kehr, chế độ ăn Budwig, Cellect-Budwig…

Trong phần phụ lục, sách cũng giới thiệu một số phương pháp luyện tập thể dục giúp mọi người tăng cường chất lượng cuộc sống và cải thiện hấp thu oxy tối đa, giúp giảm nguy cơ nhiều loại ung thư.

Đặc biệt, cuốn sách đề cập sâu đến vấn đề thải độc chế độ ăn dinh dưỡng thực phẩm bổ sung đối với bệnh nhân ung thư. Ông cho rằng, chế độ ăn là phần quan trọng nhất của bài toán, vì đây chính là yếu tố góp phần “chữa trị” ung thư, nó củng cố hệ miễn dịch và cân bằng “nội trạng” của bạn.

Các loại thực phẩm bổ sung mà ông cho là rất tốt cho bệnh nhân ung thư, gồm tảo lục và tảo xoắn, lô hội, dấm táo, hoàng kỳ, các sản phẩm từ ong, ớt bột cayenne, tỏi, gừng, nhân sâm… Ông cũng nhắc độc giả của mình nói “không” với các loại sản phẩm biến đối gen.

Ty Bollinger dành hẳn một chương (Chương 4) để nói về những sự thật, các hư cấu và gian lận trong việc điều trị ung thư.

Cuốn sách đã được tái bản tới sáu lần ở Mỹ và nhận được sự hưởng ứng của đông đảo độc giả tại Mỹ và nhiều nước khác trên thế giới. Sách đã được NXB Thế giới dịch và ra mắt độc giả Việt Nam năm 2019, với bản dịch của Nguyễn Anh Tuấn, mang tựa Ung thư - Sự thật, hư cấu, gian lận và những phương pháp chữa lành không độc hại.

Mặc dù vậy, vì đề tài sức khỏe là nhạy cảm, NXB cũng lưu ý độc giả rằng nội dung của cuốn sách thể hiện quan điểm cá nhân của tác giả và NXB không chịu trách nhiệm đối với những sai sót hoặc hệ quả từ việc sử dụng những thông tin của cuốn sách. Dịch giả cuốn sách cũng khuyên bạn đọc không nên coi cuốn sách như một cẩm nang bách khoa duy nhất và thẩm quyền nhất về điều trị ung thư, mà nên coi là tài liệu để chúng ta bổ sung kiến thức.

Tuy nhiên các kiến thức trong cuốn sách dày dặn (tới 523 trang tiếng Việt) và những phân tích, số liệu của tác giả cũng đáng để chúng ta tham khảo để hiểu biết nhiều hơn về căn bệnh đáng sợ này.

Lê Tiên Long

Bạn có thể quan tâm