Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Sự ra đi của Zidane là đòn búa bổ với Real'

Quyết định chia tay Real Madrid của HLV Zinedine Zidane để lại cú sốc lớn với truyền thông thế giới.

HLV Zinedine Zidane vĩ đại qua những con số Chỉ sau 2 năm rưỡi ngồi vào chiếc ghế nóng của đội bóng hoàng gia, chiến lược gia người Pháp đã lập vô số kỷ lục mà nhiều HLV lão làng khác cũng phải thán phục.

Tối 31/5 (giờ Việt Nam), HLV Zinedine Zidane tổ chức cuộc họp báo bất thường, với sự tham dự của Chủ tịch Florentino Perez. Sự kiện này diễn ra chỉ 5 ngày sau khi Real Madrid lần thứ ba liên tiếp giành chức vô địch Champions League.

Ngồi đó, "Zizou" nói một cách chậm rãi, "tôi sẽ không dẫn dắt Real Madrid trong năm tới nữa". Quyết định của huyền thoại người Pháp tạo ra cú sốc lớn với những ai yêu mến "Los Blancos" và cả người hâm mộ trên toàn thế giới.

Từ nước Đức, nhật báo Bild có lượng phát hành lớn nhất gọi quyết định ra đi của "Zizou" như "đòn búa bổ" giáng vào Real Madrid. Họ viết: "Real nhận đòn trời giáng. Zidane từ chức".

Truyen thong the gioi goi su ra di cua Zidane la 'don bua bo' voi Real anh 1
Truyền thông thế giới mô tả Zidane rời Real là cú sốc lớn với đội bóng Hoàng gia.

Trong khi đó, báo L'Equipe (Pháp) mô tả Real Madrid như nhận tin sét đánh ngang tai khi vị thuyền trưởng của họ nói lời tạm biệt, đồng thời nhấn mạnh chi tiết "đây là thời điểm hợp lý để Zidane rời CLB". Trên trang chủ tờ L'Equipe đưa dòng tít: "Zidane ra đi. Đó như tiếng sét ở Madrid".

Tại Italy, báo La Gazzetta dello Sport phân tích Zidane từ chức ở Real là quyết định hợp lý. Chính câu nói "Madrid cần một sự thay đổi" của Zidane nói lên điều đó. Thật vậy, "Los Blancos" đã đứng trên đỉnh cao với 3 chức vô địch Champions League liên tiếp, giờ là lúc đội bóng cần luồng sinh khí mới.

Những con người như Luka Modric, Sergio Ramos, Cristiano Ronaldo, Marcelo, Karim Benzema... đã chơi đủ lâu tại sân Bernabeu. Đỉnh cao của họ đã bỏ lại sau lưng với 3 danh hiệu Champions League cùng nhiều chức vô địch khác. Ronaldo bây giờ đã 33 tuổi, Modric và Ramos cũng sang tuổi 32.

Truyen thong the gioi goi su ra di cua Zidane la 'don bua bo' voi Real anh 2
Chủ tịch Florentino Perez ngán ngẩm khi ngồi chung họp báo với Zidane.

Tại Anh, báo The Sun cho rằng Zidane đã khiến Real choáng váng với quyết định đầy bất ngờ. Tờ Daily Mail thì mô tả Chủ tịch Florentino Perez thật sự rơi vào sự rối trí và tâm trạng hoảng loạn khi ngồi cạnh "Zizou" trong buổi họp báo.

Cũng như tờ 'L'Equipe, báo The Sun nhấn mạnh chi tiết Zidane tạm biệt Real Madrid rất đúng thời điểm.

Với truyền thông Nam Mỹ, những tờ báo lớn như Ole, Globoesporte... đồng loạt bày tỏ sự bất ngờ khi Zidane đột ngột từ chức thuyền trưởng Real Madrid. Tuy nhiên, họ có chung quan điểm Real Madrid lúc này thật sự cần một sự đổi mới để tiếp tục chinh phục đỉnh cao.

Báo Le FigaroLe Parisien của Pháp liên tục dành "đất" để giở lại quá khứ huy hoàng của Zidane sau 2 năm rưỡi dẫn dắt Real Madrid.

HLV Zidane bực mình về cách truyền thông đối xử với Real 'Zizou' cho biết ông phát bực với những ai nói xấu về chiến thắng của Real trước Juventus và khẳng định điều này cho thấy sự ghen tị đối với thành công của đội chủ sân Bernabeu.

Zinedine Zidane từ chức HLV trưởng Real Madrid

18h ngày 31/5, huyền thoại người Pháp đã tổ chức buổi họp báo bất thường để công bố quyết định từ chức chỉ 5 ngày sau khi lên đỉnh vinh quang ở Champions League.

Nguyên Trí

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm