Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Wenger, Conte và Guti dẫn đầu cuộc đua ghế nóng tại Real Madrid

Zinedine Zidane vừa bất ngờ tuyên bố rời khỏi vị trí HLV trưởng tại sân Bernabeu. Ai sẽ là người đảm nhiệm chức vụ huyền thoại người Pháp để lại?

HLV Zinedine Zidane vĩ đại qua những con số Chỉ sau 2 năm rưỡi ngồi vào chiếc ghế nóng của đội bóng hoàng gia, chiến lược gia người Pháp đã lập vô số kỷ lục mà nhiều HLV lão làng khác cũng phải thán phục.

Một số nguồn tin cho biết Arsene Wenger đang là ứng cử viên số một cho chiếc ghế HLV trưởng tại Real Madrid. Trong quá khứ, HLV người Pháp đã nhiều lần từ chối “Kền kền trắng” vì muốn cống hiến cho Arsenal.

Tuy nhiên, Arsene Wenger đã chia tay “Pháo thủ” sau 21 năm gắn bó ở cuối mùa giải vừa rồi và vẫn chưa tìm được bến đỗ mới. Nhiều tin đồn cho rằng ông sẽ đảm nhận một vị trí trong Ban huấn luyện tại Paris Saint Germain, song sau khi bổ nhiệm thành công HLV Thomas Tuchel, đội chủ sân Công viên các Hoàng tử chưa có thêm động thái nào.

Zidane anh 1
Zidane và Wenger có mối quan hệ khá gần gũi.

Antonio Conte cũng là một gương mặt đáng chú ý. HLV người Italy đang đối mặt với những bất ổn về tương lai tại Chelsea sau khi một số cầu thủ của đội bóng này công khai “làm phản”. Đội chủ sân Stamford Bridge cũng đang nhắm tới Maurizio Sarri – cựu HLV của Napoli – cho chiếc ghế thuyền trưởng tại Tây London.

Bản thân Sarri cũng là một ứng cử viên cho vị trí HLV tại Real. Mùa này, ông đã giúp đội bóng vùng Naples giành 91 điểm và đứng trươc cơ hội phá vỡ thế độc tôn của Juventus tại Serie A. Đáng tiếc là Napoli đã  tự “bắn” vào chân mình ở giai đoạn cuối mùa giải.

Sarri đã trình diễn thứ bóng đá tấn công mãn nhãn với đội hình 4-3-3 tại Italy mùa này. Với đội bóng yêu thích chiến thắng một cách đẹp mắt như Real, Sarri hoàn toàn có thể là một lựa chọn hợp lý nếu như Chủ tịch Florentino Perez không quá bận tâm tới bản CV của vị HLV này.

Zidane anh 2
Guti Hernandez đang nổi lên là ứng viên hàng đầu cho chiếc ghế nóng.

Ngoài ra, không loại trừ khả năng Ban lãnh đạo Real sẽ bổ nhiệm cựu tiền vệ Guti vào chiếc ghế HLV trưởng. Guti đã thi đấu cho đội chủ sân Bernabeu ở giai đoạn 1995-2000 và đang đảm nhiệm chức vụ HLV đội trẻ của Real.

Chủ tịch Perez đã từng thành công khi đôn Zinedine Zidane từ đội trẻ lên đội một. Rất có thể ông sẽ tiếp tục đặt niềm tin vào một cựu cầu thủ của “Kền kền trắng”. Hơn nữa, theo Marca, Xabi Alonso đã nhận lời trở lại Real để dẫn dắt đội trẻ thay cho Guti sau anh khi hoàn thành khóa học HLV của UEFA tổ chức tại Ciudad de Futbol de Las Rozas vào ngày 1/6 tới.

Trong số những ứng cử viên lần này, Mauricio Pochettino là lựa chọn đáng chú ý nhất. Các cổ động viên của Tottenham sẽ rất lo lắng nếu biết HLV người Argentina hoàn toàn có khả năng chuyển tới Real Madrid.

Mặc dù Pochettino mới kí với “Gà trống” bản hợp đồng có thời hạn 5 năm, một số nguồn tin cho biết theo điều khoản trong hợp đồng này, vị chiến lược gia 46 tuổi hoàn toàn có quyền thảo luận với Real và PSG nếu như 2 đội bóng này có ý định chiêu mộ Pochettino.

HLV người Argentina đã đưa Tottenham “rũ bùn đứng dậy sáng lòa” sau sự ra đi của Gareth Bale. Trước sự theo đuổi của MU, Pochettino đã nhiều lần từ chối và tuyên bố sẽ gắn bó với “Gà trống”. Dù vậy, Real Madrid lại là một sự lựa chọn khó lòng có thể từ chối.

Kết thúc buổi họp báo, Zidane vẫn chưa tiết lộ gương mặt sẽ thay thế mình ở mùa giải năm sau. Tuy nhiên, dù cho ai được “chọn mặt gửi vàng”, người đó cũng sẽ rất khó khăn để có thể vượt qua cái bóng của HLV người Pháp. Bởi với 3 chức vô địch Champions League liên tiếp trong 2 năm rưỡi cầm quân, Zidane đã tới Real như một vị cứu tinh, và ra đi như một vị Thánh sống.

HLV Zidane bực mình về cách truyền thông đối xử với Real 'Zizou' cho biết ông phát bực với những ai nói xấu về chiến thắng của Real trước Juventus và khẳng định điều này cho thấy sự ghen tị đối với thành công của đội chủ sân Bernabeu.

Thế Anh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm