Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sergio Ramos biết trước Zidane sẽ chia tay Real Madrid

Ngay từ tháng 2, thủ quân Sergio Ramos của Real Madrid đã dự đoán HLV Zinedine Zidane sẽ chia tay Real Madrid vào cuối mùa giải.

HLV Zinedine Zidane vĩ đại qua những con số Chỉ sau 2 năm rưỡi ngồi vào chiếc ghế nóng của đội bóng hoàng gia, chiến lược gia người Pháp đã lập vô số kỷ lục mà nhiều HLV lão làng khác cũng phải thán phục.

Chính xác vào ngày 15/2/2018, thời điểm sau khi Real Madrid có chiến thắng 3-1 trước Paris Saint Germain ở vòng 1/8 Champions League, Sergio Ramos đã có những chia sẻ mang hàm ý về một cuộc ra đi của "Zizou".

Hôm ấy, ngôi sao xứ đấu bò nói: "Ai cũng cho rằng nếu Madrid tiếp tục giành chức vô địch Champions League thì Zidane sẽ ở lại. Song, các bạn sẽ nhận một tin rất bất ngờ".

Đúng như rằng, trong ngày cuối tháng 5 Zidane bất ngờ tuyên bố chia tay đội bóng Hoàng gia.

Sergio Ramos biet truoc Zidane se chia tay Real Madrid anh 1
Sergio Ramos được cho rằng biết trước tương lai của Zidane.

Trên Twitter, Sergio Ramos cũng là cầu thủ đầu tiên phản ứng sau quyết định rời CLB của huyền thoại người Pháp. Anh chia sẻ: "Cảm ơn vì hai năm rưỡi cống hiến cho Real Madrid bằng tất cả tình yêu và sự nhiệt huyết. Zidane, di sản của ông ở Real Madrid sẽ không bao giờ bị phai nhòa. Ngài sẽ đi vào lịch sử đội bóng với tư cách một trong những chương vĩ đại nhất".

Theo El Mundo Deportivo, Zidane đã đột ngột nói lời chia tay Real Madrid mà không hề thông báo cho bất kỳ cầu thủ nào. Song, có nguồn tin Sergio Ramos là gương mặt duy nhất được ông thầy người Pháp "bắn tin".

Báo AS cho biết Zidane sẽ dành thời gian để nghỉ ngơi trong thời gian tới, tạm xa rời những chuyển động của bóng đá. Đây là cách Pep Guardiola của Barcelona từng làm sau khi rời đại diện xứ Catalan.

Từ nước Pháp, một số tin đồn dấy lên "Zizou" có thể ngồi ghế thuyền trưởng tuyển Pháp, thay cho Didier Deschamps.

Sergio Ramos biet truoc Zidane se chia tay Real Madrid anh 2
Zidane rời Real Madrid với nhiều danh hiệu cao quý, trong đó có 3 chức vô địch Champions League.

Còn về câu hỏi vì sao Zidane lại quyết định chia tay Real Madrid chỉ 5 ngày sau khi giành chức vô địch Champions League thứ 3 liên tiếp, nhà báo Jesus Sanchez của Marca phân tích có thể những phiền hà trong phòng thay đồ đã làm "Zizou" ngán ngẩm.

Bây giờ, tiếng nói của ông không còn sức hút và ảnh hưởng lan truyền đến cầu thủ. Hoặc đó có thể vì Zidane phải đứng giữa lằn ranh để giải quyết tương lai Gareth Bale.

Quan điểm huyền thoại người Pháp không muốn sử dụng ngôi sao Xứ Wales, tuy nhiên Bale lại là "con cưng", một quân bài rất được Chủ tịch Florentino Perez của Real Madrid yêu thích.

Zinedine Zidane từ chức HLV trưởng Real Madrid

18h ngày 31/5, huyền thoại người Pháp đã tổ chức buổi họp báo bất thường để công bố quyết định từ chức chỉ 5 ngày sau khi lên đỉnh vinh quang ở Champions League.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm