Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sự phiền toái khi là con trai CEO Microsoft

Con trai của Steve Ballmer, cựu giám đốc điều hành Microsoft thừa nhận phải đổi nghệ danh khi diễn hài để tránh liên quan tới bố mình.

Pete Ballmer, một trong ba con của ông Steve Ballmer, hiện là diễn viên hài kịch. Ảnh: Pete Ballmer.

Theo thống kê của Forbes, cựu giám đốc điều hành Microsoft giai đoạn 2000-2014 hiện sở hữu khối tài sản ròng trị giá 121 tỷ USD.

Có bố là một trong những người giàu nhất thế giới, nhưng Pete Ballmer - một trong ba con của ông Steve Ballmer cho rằng điều này đôi khi vẫn gây ra những sự khó chịu.

“Tôi rất khó chịu với tất cả những điều này trong một thời gian dài", Pete Ballmer chia sẻ trong podcast Cash Cuites.

Pete Ballmer hiện là một diễn viên hài độc thoại. Trước đó, anh từng làm giám đốc dự án và nhớ lại lúc mình nhận được sự đối xử ưu tiên cho đến giữa những năm 20 tuổi.

Cụ thể, khi còn nhỏ, trong một lần đi thăm tượng Nữ thần tự do cùng gia đình, Pete đã được ăn một bữa thịnh soạn tại khu vực ăn uống độc quyền. Ngay bên cạnh gia đình Ballmer là một hàng dài du khách đang chờ gọi đồ ăn.

“Khi là tỷ phú, mọi người sẽ nằm xuống vì bạn", con trai của Steve Ballmer kể lại.

Tại trường, Pete Ballmer cũng nhận được nhiều sự chú ý không mong muốn. Sau một trận đấu bóng vợt ở trường cấp hai, Ballmer nhớ rõ ràng các đồng đội của mình đã hét lên “Apple tốt hơn” trong lúc bắt tay. Khi ấy, Apple và Microsoft là đối thủ trên thị trường công nghệ.

Lần khác, trong trận đấu bóng rổ, một đồng đội khác đã nhắc đến ông Steve Ballmer và nói với Pete rằng "tôi rất muốn được ở vị trí của cậu".

Sự khó chịu của Pete Ballmer với mối quan hệ gia đình tiếp tục kéo dài đến tuổi trưởng thành. Khi mới bắt đầu diễn hài ở trường đại học, con trai vị tỷ phú thừa nhận đã phải đổi nghệ danh thành Pete Bronson để tránh liên quan đến cha mình.

“Đó không phải là thứ tôi muốn trở thành một phần của con người mình. Thật là bực bội khi có người gán thứ đó lên tôi", Pete thừa nhận.

Sinh ra trong một gia đình với khối tài sản khổng lồ, tiền chưa bao giờ là vấn đề với Pete. Steve Ballmer là chủ tịch Microsoft khi Pete mới sinh ra. Đến năm anh 8 tuổi, ông được thăng chức làm CEO của Microsoft.

Ông nội của Pete Ballmer còn cho anh một "tỷ lệ kha khá" cổ phiếu Microsoft trị giá hàng trăm nghìn USD khi anh bước sang tuổi 25.

Mặc dù vậy, Pete Ballmer chưa bao giờ xem thường những đồng tiền. Ngay từ nhỏ, Pete đã được dạy bảo rằng tiền cần phải được chi tiêu một cách khôn ngoan.

Mỗi tuần, anh chỉ được cấp cho 10 USD tiền tiêu vặt. Khi lớn lên, Pete lái chiếc 1998 Lincoln Town bố để lại.

Bill Gates - Tham vọng lớn lao và quá trình hình thành đế chế Microsoft

Cuốn sách mở ra một câu chuyện sinh động và chân thực về sự nổi lên của một thiên tài, cách thức ông làm thay đổi cả một nền công nghiệp máy tính.

Elon Musk nổi cáu vì Windows 11

Microsoft yêu cầu người dùng kết nối mạng, đăng nhập tài khoản trong bước thiết lập đầu tiên trên Windows 11. Điều này khiến Elon Musk khó chịu.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm