Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bitcoin tăng vọt, Fanpage Liên Minh Huyền Thoại đăng bài tặng token

Facebook chính thức của tựa game Liên Minh Huyền Thoại (League of Legends) đăng bài tặng tiền số cho người theo dõi. Nội dung biến mất chỉ ít phút sau đó.

Bài đăng quảng cáo tiền số trên trang LOL Esports. Ảnh: Xuân Sang.

Trang Facebook của một trong những trò chơi trực tuyến phổ biến nhất thế giới, có hoạt động lạ trong sáng 29/2 (giờ Hà Nội). Fanpage League of Legends bất ngờ đăng bài thông báo ra mắt tiền số. Đi kèm với nội dung là đường link dẫn đến trang web lạ để người dùng liên kết ví, nhận thưởng Airdrop.

“Chính thức giới thiệu token Liên Minh Huyền Thoại và cùng ăn mừng với đợt phát thưởng đầu tiên của chúng tôi. Tham gia Airdrop để nhận tiền số miễn phí”, fanpage có tick xanh của Liên Minh Huyền Thoại đăng bài.

Nội dung tương tự cũng xuất hiện trên trang LOL Esports. Đây là fanpage cập nhật thông tin về thể thao điện tử, liên quan đến trò chơi nói trên. Hiện trang Liên Minh Huyền Thoại có 17 triệu người theo dõi. Con số của LOL Esports là 1,9 triệu.

lol quang cao token anh 1
Bài đăng quảng cáo tiền mã hóa trên trang LOL Esports.

Bài đăng quảng cáo tiền mã hóa trên trang LOL Esports.Khi bấm vào đường dẫn, người dùng được đưa đến một website lạ, không có đuôi .leagueoflegends hoặc .riotgames của nhà phát triển. Tại đây, trang yêu cầu người dùng liên kết ví tiền số để nhận thưởng. Nó đòi quyền xem số dư và hoạt động trên tài khoản tiền số, xác nhận giao dịch. Trong đó bao gồm quyền “chuyển tiền mà không cần xác nhận" của chủ ví.

Đây là dấu hiệu của trang web lừa đảo, đánh cắp tiền số phổ biến trong giai đoạn 2021-2022. Trong một bài chia sẻ với Tri thức - ZNews trước đây, ông Nguyễn Thế Vinh, CEO và đồng sáng lập Ninety Eight, cho biết người dùng khi tìm cách quy đổi loại coin lạ sẽ vô tình cấp quyền truy cập cho người sở hữu của hợp đồng thông minh. Nhờ đó, kẻ gian có thể tương tác với các tài sản hiện có trong ví.

“Hình thức Airdrop thường dùng để tiếp thị dự án có thể bị sử dụng với mục đích xấu là lừa đảo cấp quyền. Khi nhận được số coin lạ, người dùng nên bỏ qua hoặc ẩn chúng đi”, ông Vinh nói.

Hai bài đăng quảng cáo token lạ trên trang Liên Minh Huyền Thoại biến mất sau đó ít phút. Phía công ty game Mỹ chưa có thông báo liên quan đến nội dung được đăng tải trên Facebook.

Ngoài ra, Riot Games cũng chưa từng thể hiện sự quan tâm đến mảng tiền số, blockchain hoặc NFT. Ở giai đoạn bùng nổ của GameFi, nhiều công ty lớn trong ngành nhanh chóng bắt kịp trào lưu với các vật phẩm nằm trên chuỗi khối, cho người dùng bán đấu giá. Tuy nhiên, studio phát triển Liên Minh Huyền Thoại đứng ngoài cuộc đua này.

Trao đổi với ZNews, ông Mai Thanh Phú, chuyên viên Marketing Online, quản lý nhiều fanpage lớn tại Việt Nam, cho rằng việc một trang có hàng chục triệu người theo dõi, đăng bài nội dung kỳ lạ sau đó xóa, nhiều khả năng là do bị hack. Việc chiếm dụng trang Facebook, YouTube để quảng cáo tiền số, lừa đảo Airdrop token thường xuyên xuất hiện trong các giai đoạn thị trường này tăng trưởng.

Tuần qua, Bitcoin liên tục tăng giá, đạt mức cao nhất trong vài năm qua. Hiện đồng tiền số lớn nhất thế giới đang được giao dịch quanh mốc 62.000 USD. Tổng vốn hóa BTC đạt 1.200 tỷ USD.

Nhóm người săn lùng loại mã độc nguy hiểm nhất thế giới công nghệ

Trong quyển sách mới, Renee Dudley và Daniel Golden đưa độc giả đến gần hơn với cuộc chiến thầm lặng của những chuyên gia công nghệ toàn cầu, chống lại kẻ đứng sau ransomware.

Tín hiệu tích cực cho kính 3.500 USD của Apple

Tuy nhu cầu giảm mạnh sau một tháng, doanh số Vision Pro tại Mỹ trong năm nay có thể vượt kỳ vọng của Apple.

Bitcoin vượt 60.000 USD, nhiều ví khách hàng bỗng mất trắng

Nhiều khách hàng báo cáo số dư tài khoản trên sàn Coinbase bỗng nhiên hiện thị trắng, dẫn đến lỗi trong việc thực hiện lệnh mua hoặc bán tiền số.

Apple đang ấp ủ gì sau Vision Pro?

Kính thông minh, nhẫn sức khỏe và AirPods có camera là những ý tưởng Apple nảy ra để tăng doanh số bán hàng, giữ chân người dùng, mà vẫn không “ăn lẹm” vào các sản phẩm hiện có.

Xuân Sang

Bạn có thể quan tâm