Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Sự phẫn nộ với tỷ phú Singapore lên đỉnh điểm

Từ một câu lạc bộ giàu truyền thống của bóng đá Tây Ban Nha, Valencia sa sút và có nguy cơ bị hủy hoại dưới thời chủ sở hữu Peter Lim.

Người hâm mộ Valencia tức giận với chủ sở hữu Peter Lim.

Sau 10 năm dưới quyền điều hành của tỷ phú người Singapore, "Bầy dơi" từ một thế lực của La Liga trở thành đội bóng tầm trung, khiến người hâm mộ phẫn nộ và thất vọng.

Từ hứa hẹn đến tàn lụi

Đầu tuần này, một cặp đôi CĐV Valencia bị bắt giữ tại Singapore sau khi biểu tình trước nhà riêng của ông Peter Lim, cho thấy mức độ tuyệt vọng của người hâm mộ trong nỗ lực cứu vãn câu lạc bộ họ yêu mến.

Khi tiếp quản Valencia vào năm 2014, Peter Lim - con trai của một người bán cá trở thành tỷ phú - mang đến những kỳ vọng lớn. Trong ba mùa giải đầu tiên dưới thời doanh nhân Singapore, Valencia có 3 lần về đích ở vị trí thứ 4 La Liga.

Tuy nhiên, những quyết định gây tranh cãi của vị tỷ phú này nhanh chóng phơi bày những vấn đề sâu xa hơn. Việc sa thải Juan Antonio Pizzi để bổ nhiệm Nuno Espirito Santo - khách hàng của "siêu cò" Jorge Mendes, người được cho là thân thiết với Peter Lim - châm ngòi cho làn sóng phản đối.

Dù Nuno Espirito Santo sau đó giúp đội giành vé dự Champions League, ông phải từ chức chỉ sau hơn một năm. Quyết định kế tiếp của Peter Lim càng gây sốc hơn khi bổ nhiệm Gary Neville, người không có kinh nghiệm dẫn dắt, làm huấn luyện viên trưởng Valencia.

Quãng thời gian tại vị của HLV Neville ở Valencia là một thảm họa toàn diện. Chỉ với 3 chiến thắng sau 16 trận, cựu hậu vệ Manchester United nhanh chóng bị sa thải.

Sự sa sút

Kể từ đó, Valencia rơi vào vòng xoáy của sự sa sút. Năm mùa giải gần đây nhất, đội bóng chỉ đứng giữa bảng xếp hạng, một kết quả không xứng với tầm vóc của một câu lạc bộ từng hai lần vô địch La Liga.

Sự bất mãn của người hâm mộ Valencia ngày càng dâng cao. Biểu ngữ "Peter Lim hãy cút về nhà" trở thành hình ảnh quen thuộc tại sân Mestalla.

Peter Lim. anh 1

Một CĐV Valencia bay sang Singapore để phản đối Peter Lim.

Dù Peter Lim ban đầu có công khi trả hết các khoản nợ từ thời chủ sở hữu cũ, dự án sân vận động mới Nou Mestalla vẫn chưa được hoàn thành sau nhiều năm.

Điều này càng làm trầm trọng thêm mối quan hệ giữa ban lãnh đạo và người hâm mộ. Với tình hình hiện tại, tương lai của Valencia dưới thời Peter Lim vẫn còn nhiều bất định, và con đường trở lại đỉnh cao bóng đá Tây Ban Nha của họ dường như còn rất xa vời.

Việc hai người hâm mộ Valencia bay sang tận Singapore, đứng trước cửa nhà riêng của Peter Lim để phản đối vị tỷ phú này nói lên tất cả.

Đối với nhiều người hâm mộ Valencia, Peter Lim không chỉ là một chủ sở hữu thất bại, mà còn là kẻ khiến một đế chế bóng đá tại La Liga suy tàn. Liệu Valencia có thể thoát khỏi vòng xoáy này, hay sẽ mãi mãi chìm trong bóng tối dưới thời "người đàn ông đến từ Singapore"?

Mbappe chọc giận CĐV Pháp

Tiết lộ từ truyền thông Tây Ban Nha cho thấy Mbappe ưu tiên Real Madrid hơn tuyển Pháp.

Klopp gây phẫn nộ

Quyết định của Jurgen Klopp khi trở thành Giám đốc bóng đá toàn cầu của Red Bull từ ngày 1/1/2025 tiếp tục gây ra làn sóng phẫn nộ mạnh mẽ tại Đức.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Morata bi tram cam hinh anh

Morata bị trầm cảm

0

Đội trưởng đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha, Alvaro Morata, phải đối mặt với “trầm cảm” và “cơn hoảng loạn” trước khi đưa ra quyết định rời quê nhà.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm