Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Klopp gây phẫn nộ

Quyết định của Jurgen Klopp khi trở thành Giám đốc bóng đá toàn cầu của Red Bull từ ngày 1/1/2025 tiếp tục gây ra làn sóng phẫn nộ mạnh mẽ tại Đức.

Klopp đang bị chỉ trích dữ dội.

Người hâm mộ và báo giới ở quê nhà của Klopp cho rằng nhà cầm quân này "bán rẻ" các nguyên tắc của mình, phản bội bóng đá truyền thống mà ông luôn bảo vệ khi dẫn dắt Mainz, Dortmund và Liverpool. "Hệ sinh thái" bóng đá Red Bull, đặc biệt là đội bóng RB Leipzig, vốn bị ghét bỏ tại Đức vì thành công "nhân tạo" nhờ tiền bạc, khiến quyết định này càng gây tranh cãi.

Nhà báo Günter Klein của Münchner Merkur thẳng thắn chỉ trích Klopp trên mạng xã hội: "Klopp giả tạo như hàm răng của mình". Tờ báo danh tiếng Der Spiegel cũng nhận định: "Ông ấy từng tự giới thiệu mình là 'Người bình thường' ở Liverpool, đối lập với 'Người đặc biệt' José Mourinho, và nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt. Nhưng giờ đây, tất cả có vẻ như đều liên quan đến tiền. Đây là tin tức khiến đa số người hâm mộ cảm thấy khó chịu".

Dù vậy, Klopp có thể vẫn giữ hy vọng dẫn dắt đội tuyển quốc gia Đức trong tương lai, vì hợp đồng của ông với Red Bull được cho là có điều khoản chấm dứt để cho phép ông đảm nhiệm vai trò này. Trong vai trò mới tại Red Bull, Klopp sẽ hoạt động phía sau hậu trường, tập trung vào phát triển tài năng trẻ cho Liefering, câu lạc bộ hạng hai Áo, trước khi những cầu thủ này chuyển sang Salzburg hoặc Leipzig.

Mặc dù vậy, sự phản đối từ công chúng Đức vẫn rất lớn. Trang t-online.de cho rằng quyết định này "phá hoại" hình ảnh của Klopp như một biểu tượng bóng đá Đức, đồng thời tố cáo ông "thỏa thuận với quỷ dữ". Nhiều người hâm mộ cho rằng cựu thuyền trưởng Liverpool tự phá hủy tượng đài mà ông từng xây dựng và đánh mất lòng tin từ những người từng ngưỡng mộ ông.

Cuốn sách “Brilliant Orange: The Neurotic Genius of Dutch Football” xuất bản lần đầu năm 2000. Là người Anh nhưng Winner rất ngưỡng mộ bóng đá Hà Lan, và viết ra cuốn sách về bóng đá giàu trí tuệ bậc nhất từ trước đến nay.

Di Cầm

Bạn có thể quan tâm