Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sự nghiệp của tiền đạo tuyên bố giỏi hơn Ronaldo và Messi

Tiền đạo Edilson từ lâu vắng mặt trong bản đồ bóng đá thế giới. Tuy nhiên, anh gây chú ý trở lại khi tuyên bố giỏi hơn Cristiano Ronaldo, Lionel Messi và Neymar hôm 14/5.

Ronaldo anh 1

"Tôi hay hơn Neymar ở thời đỉnh cao phong độ, cậu ấy cần vô địch World Cup. Tôi cũng cá tính hơn Messi. Messi phải vô địch World Cup trước khi nghĩ tới chuyện vượt qua tôi. Ronaldo nhỉnh hơn về sức mạnh, nhưng tôi khéo léo hơn nhiều", Edilson gây sốc khi phát biểu trên TV Bandeirantes.

Ronaldo anh 2

Edilson khởi đầu sự nghiệp bóng đá vào năm 1992, trong màu áo CLB Guarani ở giải VĐQG Brazil. Năm 1993, Edilson chuyển sang Palmeiras. Anh thi đấu khá thành công trong mùa giải 1993 với 8 bàn thắng sau 20 trận ra sân. Khi còn khoác áo Palmeiras, Edilson từng sát cánh cùng Zinho và Roberto Carlos.

Ronaldo anh 3

Vào hè 1994, Edilson gia nhập Benfica theo bản hợp đồng cho mượn. Anh ra sân 22 trận, ghi 7 bàn. Màn trình diễn của Edilson không đủ để thuyết phục Benfica mua đứt. Anh trở lại Palmeiras thi đấu tại giải VĐQG Brazil 1995.

Ronaldo anh 4

Năm 1996, Edilson gia nhập CLB Kashiwa Reysol ở J.League 1 theo bản hợp đồng cho mượn. Trong 2 mùa giải tại Nhật Bản, Edilson thi đấu chói sáng với thành tích ghi 44 bàn sau 54 trận ra sân. Từ bước đệm này, Edilson "lọt mắt xanh" của các CLB lớn ở giải VĐQG Brazil. Anh lần lượt khoác áo Corinthains, Flanmengo và Cruzeiro từ 1997-2002.

Ronaldo anh 5

Mốc son lớn nhất trong sự nghiệp của Edilson phải kể đến kỳ World Cup 2002. Anh góp mặt trong thành phần tuyển Brazil dự World Cup 2002 và là phương án dự phòng cho Ronaldo "béo". Edilson được vào sân từ ghế dự bị ở trận gặp Costa Rica và Thổ Nhĩ Kỳ.

Ronaldo anh 6

Với tư cách là nhà vô địch World Cup, sự nghiệp của Edilson cũng không thể thăng tiến. Anh trở lại CLB Kashiwa Reysol ở J.League, nhưng lần này thi đấu thất vọng. Edilson trở về giải VĐQG Brazil để cứu rỗi sự nghiệp. Anh từng có thời gian sang UAE khoác áo CLB Al Ain.

Ronaldo anh 7

Năm 2007, Edilson tuyên bố giải nghệ trong màu áo Vitoria. Ở cấp CLB, Edilson ra sân 351 trận, ghi 163 bàn. Anh khoác áo tuyển Brazil 21 trận, ghi 6 bàn. Kể từ World Cup 2002, Edilson không còn được triệu tập lên tuyển.

Ronaldo anh 8

Ba năm trước, Edilson bị bắt vì không trả tiền cấp dưỡng cho con trai. Vụ việc khiến anh từng có thời gian ngồi tù ở Salvodor. Edilson ở hiện tại không còn hoạt động ở các lĩnh vực liên quan tới bóng đá. Sau khi tự nhận giỏi hơn Ronaldo và Messi, cái tên Edilson đang được cả thế giới chú ý.

Cú sút trái phá của Adriano từ khoảng cách hơn 30 m "Hoàng đế" Adriano chọc thủng lưới AS Roma tại Copa Italia 2004/05. Ngôi sao người Brazil tung cú sút từ khoảng cách hơn 30 m, không cho thủ môn đối phương cơ hội cản phá.

Cựu danh thủ Brazil tự nhận giỏi hơn Ronaldo, Messi và Neymar

Cựu tiền đạo Edilson, người góp mặt trong đội hình Brazil vô địch World Cup 2002, khẳng định thời đỉnh cao, ông giỏi hơn bộ ba ngôi sao hàng đầu thế giới hiện tại.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm