Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu danh thủ Brazil tự nhận giỏi hơn Ronaldo, Messi và Neymar

Cựu tiền đạo Edilson, người góp mặt trong đội hình Brazil vô địch World Cup 2002, khẳng định thời đỉnh cao, ông giỏi hơn bộ ba ngôi sao hàng đầu thế giới hiện tại.

"Ở thời kỳ đỉnh cao phong độ, tôi chơi hay hơn Neymar. Cậu ấy cần chức vô địch World Cup để vượt qua tôi. Tôi cũng có cá tính hơn Lionel Messi. Để vượt qua tôi, cậu ấy cũng cần cúp vàng World Cup", Edilson chia sẻ với TV Bandeirantes.

Ông nói thêm: "Cristiano Ronaldo chỉ hơn tôi về sức mạnh. Cậu ấy có thể ghi bàn bằng cả hai chân nhưng tôi khéo léo hơn nhiều".

Ronaldo va Messi anh 1

Edilson góp mặt trong đội hình Brazil vô địch World Cup 2002 dù không đóng góp nhiều. Ảnh: Getty Images.

Edilson có lý do để tự nhận mình xuất sắc hơn 3 siêu sao hàng đầu thế giới hiện tại, bởi ông từng cùng tuyển Brazil đăng quang ngôi vô địch World Cup 2002. Trong mào áo "Selecao", ông ra sân tổng cộng 26 trận và ghi 6 bàn, nhưng không có pha lập công ở giải đấu tại Hàn Quốc và Nhật Bản.

Ở cấp CLB, Edilson dành phần lớn thời gian thi đấu tại quê nhà Brazil. Ông giành 4 chức vô địch trong màu áo Palmeiras và Corinthians.

Messi luôn bị đánh giá kém tài huyền thoại Diego Maradona chỉ vì không giành được danh hiệu lớn với đội tuyển Argentina. Năm 2014, tiền đạo Barca tiến gần tới chức vô địch World Cup nhưng đội bóng của anh thất bại 0-1 trước Đức ở trận chung kết.

Trong khi đó, Ronaldo và Neymar đều cùng tuyển Bồ Đào Nha và Brazil vào tới bán kết World Cup nhưng phải chấp nhận dừng bước. Song, CR7 đã có chức vô địch Euro 2016, còn Neymar ghi bàn quyết định ở loạt sút luân lưu để Brazil đăng quang ngôi vương tại Olympic Rio 2016.

Messi hất văng Neymar, cười trừ khi bị phạm lỗi Lionel Messi và Neymar từng đối đầu nhau ở cấp câu lạc bộ cũng như tuyển quốc gia. Bộ đôi Nam Mỹ đã để lại những khoảnh khắc thú vị.

Ronaldo từng chỉ dạy đàn anh ở Man Utd

Cựu tiền đạo Louis Saha khẳng định ngay từ khi còn rất trẻ, Cristiano Ronaldo đã thể hiện tố chất của ngôi sao lớn trong quãng thời gian chơi cho Man Utd.

Khoản nợ gần nửa tỷ euro và khủng hoảng tài chính ở Barca

Đại dịch Covid-19 đem đến hậu quả nặng nề cho nhiều CLB lớn tại châu Âu, trong đó có Barca, đội bóng tưởng như sở hữu tiềm lực tài chính ổn định.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm