Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo từng chỉ dạy đàn anh ở Man Utd

Cựu tiền đạo Louis Saha khẳng định ngay từ khi còn rất trẻ, Cristiano Ronaldo đã thể hiện tố chất của ngôi sao lớn trong quãng thời gian chơi cho Man Utd.

Louis Saha chuyển đến Man Utd ở kỳ chuyển nhượng mùa đông 2004, 6 tháng sau khi đội chủ sân Old Trafford chiêu mộ Cristiano Ronaldo từ Sporting CP. Cựu danh thủ người Pháp đồng hành cùng CR7 từ những năm tháng đầu tiên tại Manchester và hai người có với nhau nhiều kỷ niệm đáng nhớ.

Chia sẻ với MUTV, Saha kể lại: "Ronaldo nhỏ tuổi hơn tôi, nhưng có lần cậu ấy nói: Này Louis, anh cần cười nhiều hơn khi chơi bóng. Thật khó tin khi cầu thủ trẻ nói điều đó với bạn, dù bạn lớn tuổi và có nhiều kinh nghiệm hơn cậu ta. Đợi chút, cậu nói gì vậy?, tôi đáp. Song, sau đó tôi nhận ra điều Ronaldo nói là đúng".

Ronaldo tro ve MU anh 1

Saha cho rằng Ronaldo thể hiện phẩm chất ngôi sao ngay từ những ngày đầu ở Man Utd. Ảnh: Getty Images.

Cựu tiền đạo người Pháp nói thêm: "Trong suốt sự nghiệp của mình, Ronaldo có thể tỏ ra táo tợn qua việc nói chuyện với mọi người. Nhiều người cảm thấy khó hiểu và không hài lòng, nhưng đó là do họ không chơi cạnh cậu ấy. Ronaldo tỏ ra 'trên cơ' nhiều đến nỗi, khi cậu ấy nói chuyện bình thường, nhiều người còn lấy làm lạ".

Siêu sao người Bồ Đào Nha có 6 mùa giải khoác áo "Quỷ đỏ" trước khi đầu quân cho Real Madrid. Anh ghi 118 bàn sau 292 lần ra sân, giành 3 danh hiệu Premier League, chức vô địch Champions League và Quả bóng vàng đầu tiên trong sự nghiệp.

Cựu danh thủ "Quỷ đỏ" chia sẻ: "Ronaldo tiến bộ từng ngày, nhưng tôi có thể khẳng định cậu ấy sẽ không bao giờ thay đổi. Mỗi ngày, Ronaldo đều cống hiến như thể cậu ấy vẫn đang ở tuổi 18. Có thể Ronaldo tự ti khi bị nhiều người thách thức và cậu ấy phải chứng minh bản thân là người giỏi nhất".

"Tuy nhiên, để có sự tự tin đó, Ronaldo phải rèn luyện chăm chỉ với tinh thần kiên định. Điều đó còn đáng ngưỡng mộ hơn là sở hữu tài năng thiên phú. Nhìn vào cách Ronaldo phân tích, phát triển và duy trì những phẩm chất của mình ở tuổi 18, tôi thấy ở đó một thiên tài", Saha khẳng định.

Ronaldo và lối chơi hoa mỹ khi còn khoác áo Man United Cristiano Ronaldo từng bùng nổ tại Premier League với lối chơi tốc độ và những pha đảo chân khó chịu. Khi rời MU, Ronaldo dần từ bỏ những pha đi bóng để săn bàn hiệu quả hơn.

'Ronaldo từng đồng ý trở lại MU vào năm 2013'

Patrice Evra tiết lộ Sir Alex Ferguson gần hoàn tất việc đưa Cristiano Ronaldo trở lại Manchester United vào năm 2013.

Vì sao Ronaldo 'béo' luôn được đánh giá cao hơn CR7?

Thế giới bóng đá sẽ luôn và chỉ có duy nhất Ronaldo. Đó là cựu chân sút người Brazil mang biệt danh "Người ngoài hành tinh" hay còn gọi Ronaldo Nazario.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm