Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Ronaldo từng đồng ý trở lại MU vào năm 2013'

Patrice Evra tiết lộ Sir Alex Ferguson gần hoàn tất việc đưa Cristiano Ronaldo trở lại Manchester United vào năm 2013.

"Năm 2013, Sir Alex Ferguson từng nói Man Utd 99% sẽ sở hữu Cristiano Ronaldo và Gareth Bale. Huấn luyện viên khẳng định cần 2 cầu thủ này, MU sẽ vô địch Champions League thêm một lần nữa", Evra chia sẻ trên Man Utd Podcast.

"Tôi đã hỏi Ronaldo về điều này. Cậu ấy thừa nhận đã đồng ý trở lại với Sir Alex", cựu hậu vệ người Pháp tiết lộ.

Ronaldo dong y tro lai MU nam 2013 anh 1

Ronaldo suýt trở về chơi cho MU vào năm 2013. Ảnh: Getty.

Trên thực tế, Sir Alex Fergusond quyết định giải nghệ ngay sau khi giành chức vô địch Premier League 2012/13. Ngài "máy sấy tóc" không thể thực hiện dự định giúp MU sở hữu 2 ngôi sao tấn công hàng đầu thế giới lúc bấy giờ.

Sau khi Sir Alex giải nghệ, Ronaldo tiếp tục ở lại khoác áo Real Madrid và giành thêm 4 chức vô địch Champions League. Man Utd còn bị Real đánh bại trong cuộc đua giành chữ ký ngôi sao số một trong đội hình Tottenham Gareth Bale.

Trong kỳ chuyển nhượng hè 2013, HLV David Moyes được bổ nhiệm và chỉ có thể đưa về Old Trafford vài cầu thủ trẻ. Bản hợp đồng đáng chú ý nhất của "Quỷ đỏ" khi đó là tiền vệ Marouane Fellaini.

Bên cạnh đó, Evra cho biết Sir Alex thông báo giải nghệ là một trong những khoảnh khắc khó khăn nhất sự nghiệp.

"Tôi đã trực tiếp hỏi Sir Alex về những tin đồn. Ông ấy còn khẳng định không bao giờ nghỉ hưu và muốn ở lại Man Utd thêm 10 năm nữa", Evra kể lại.

Sir Alex giã từ sự nghiệp cầm quân vì muốn dành thời gian chăm sóc vợ. Ông cũng gửi lời xin lỗi đến Shinji Kagawa, Robin van Persie khi không thể làm việc với họ lâu hơn.

Ronaldo và lối chơi hoa mỹ khi còn khoác áo Man United Cristiano Ronaldo từng bùng nổ tại Premier League với lối chơi tốc độ và những pha đảo chân khó chịu. Khi rời MU, Ronaldo dần từ bỏ những pha đi bóng để săn bàn hiệu quả hơn.

Dàn sao Man Utd thua ngược Leicester 3-5 giờ ở đâu?

Đội hình đắt giá của HLV Louis van Gaal trải qua cơn ác mộng ở King Power khi bị đội bóng mới lên hạng Leicester quật ngã với tỷ số 5-3 tại Premier League năm 2014.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm