Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo 'béo' trải lòng về chấn thương kinh hoàng nhất sự nghiệp

Năm 2002, chấn thương đầu gối gặp phải ở trận gặp Lazio đã khiến Ronaldo "béo" mất gần 2 năm để bình phục và không thể trở lại là chính mình.

Chia sẻ ở cuộc giao lưu trên mạng xã hội, Ronaldo "béo" tiết lộ: "Tôi đã thi đấu 4 năm liên tiếp mà không gặp vấn đề gì về thể chất. Song, năm 2000, cách chúng tôi tập luyện khác với những gì trước đó. Tôi thực hiện những bài chạy dài để cố gắng theo kịp Cafu hay Carlos dù không cần thiết. Điều đó đã dẫn đến chấn thương".

"Tôi không muốn đổ lỗi cho ai, nhưng lời giải thích duy nhất có thể đưa ra là tôi đã luyện tập chưa tốt trước năm 2000. Sau đó, chấn thương của tôi đã gây ra nhiều tranh cãi. Các chấn thương cứ nối tiếp nhau xảy đến khi tôi thi đấu cho AC Milan", anh nói thêm.

Ronaldo beo chan thuong anh 1

Chấn thương gặp phải ở cuộc đối đầu với Lazio được cho là đã hủy hoại sự nghiệp của Ronaldo "béo". Ảnh: Getty Images.

Ronaldo "béo" chuyển đến Inter Milan sau mùa giải 1996/97 tỏa sáng trong màu áo Barca. Anh ghi 59 bàn trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, chấn thương đầu gối gặp phải ở trận gặp Lazio tháng 4/2000 khiến cầu thủ này rời xa sân cỏ gần hai năm. Không lâu sau khi tái xuất năm 2002, cựu tiền đạo người Brazil chuyển đến Real Madrid và chơi 5 mùa giải tại Bernabeu.

"Tôi học được nhiều điều từ chấn thương và chắc chắn đã trở thành một người đàn ông tốt hơn. Nhờ nó, tôi nhận ra mình yêu bóng đá đến thế nào. Tôi có một chút sợ hãi khi dính chấn thương lần đầu, nhất là khi mọi người nói đó là dấu chấm hết và chưa cầu thủ nào từng bị như vậy. Song, tôi tự nhận thấy mình đã trở lại", Ronaldo "béo" khẳng định.

Anh cũng cho rằng nhiều danh thủ tại Serie A đã không có được sự thừa nhận xứng đáng. Cựu danh thủ Inter Milan cho biết: "Tôi có thể chỉ ra 4 cầu thủ không thể giành Quả bóng Vàng dù họ xứng đáng. Đó là Alessandro Del Piero, Paolo Maldini, Francesco Totti và Raul Gonzalez. Tôi cũng có thể thêm Roberto Carlos, người hai lần về nhì sau tôi".

Ronaldo 'béo' tỏa sáng trong mùa duy nhất khoác áo Barca Ronaldo Nazario chỉ thi đấu cho Barca ở mùa giải 1996/97, nhưng để lại dấu ấn với 47 pha lập công sau 49 trận trên mọi đấu trường, mang 3 danh hiệu về sân Camp Nou.

Bước ngoặt thay đổi cuộc đời Ronaldo 'béo'

Huyền thoại Ronaldo người Brazil cho biết những chấn thương đã làm thay đổi cuộc đời anh. "Người ngoài hành tinh" sống tốt, kỷ luật và có trách nhiệm hơn.

Vì sao Rivaldo chưa từng được yêu như Ronaldo 'béo'?

Sự nghèo khổ và bất công từ số phận tôi luyện cho Rivaldo ý chí kiên cường để vượt lên khó khăn, nhưng rồi mọi thứ bị hủy hoại chỉ sau một khoảnh khắc.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm