Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sự kiêu ngạo khiến Mbappe tụt lại so với Haaland

Nhà báo Loic Tanzi của L'Equipe chia sẻ với Zing rằng Kylian Mbappe đang tự tạo ra quá nhiều rắc rối không cần thiết cho bản thân.

Mbappe - Haaland được kỳ vọng tiếp nối cuộc cạnh tranh của Lionel Messi - Cristiano Ronaldo trong thế giới bóng đá. Ảnh: SPL.

Trong mùa giải Erling Haaland thể hiện sự tiến bộ về chuyên môn lẫn cá tính thì Mbappe lại cho thấy điều ngược lại. Chân sút của Paris Saint-Germain liên tục bị truyền thông nhắc đến bởi những lùm xùm cả trong và ngoài sân cỏ. Tanzi cho rằng cái tôi của Mbappe là lý do chính. Nhưng ban lãnh đạo PSG cũng có trách nhiệm trong việc chân sút 23 tuổi trở nên kiêu ngạo.

Vấn đề của Mbappe

- Tại sao những tin tức về việc Mbappe muốn rời PSG lại được tung ra ở thời điểm này?

- Loic Tanzi: Rất khó nói. Nhưng ai cũng thấy rằng Mbappe không hạnh phúc tại PSG kể từ đầu mùa. Không có lửa thì không có khói, tôi cho rằng chắc chắn giữa cậu ấy và ban lãnh đạo PSG tồn tại vấn đề. Những ai tung ra thông tin Mbappe muốn rời PSG ngay lúc này chắc chắn có lý do của họ.

Hôm thứ năm (13/10), Mbappe thậm chí đến Madrid cùng người đại diện của mình. Tiền đạo người Pháp rất thông minh và cậu ấy làm gì cũng có lý do cả.

Kylian Mbappe anh 1

Nhà báo Loic Tanzi đang làm việc cho RMC, L'Equipe và nhiều đơn vị báo chí lớn của Pháp. Ảnh: Winamax.

- Tại sao Thierry Henry hay Emmanuel Petit, những người từng bênh vực và khen ngợi Mbappe trong quá khứ, giờ cũng quay sang chỉ trích tiền đạo PSG?

- Không khó để người ta thấy rằng Mbappe đang tự đánh mất hình ảnh của bản thân. Những hành động trong thời gian qua của tiền đạo này không được sự ủng hộ từ phần lớn chuyên gia hay người hâm mộ. Việc Mbappe chỉ trích HLV vì vị trí thi đấu hay trước đó là tranh đá penalty với Neymar, tỏ thái độ giận dỗi ngay trên sân là điều tối kị trong bóng đá.

- Henry nói rằng ngay cả khi một tiền đạo ghét phải thi đấu ở một vị trí nào đó, anh ta vẫn phải làm nếu điều ấy tốt cho đội bóng. Mbappe quá ích kỷ chăng?

- Tôi nghĩ đó là sự chưa trưởng thành (từ Mbappe - PV). Cậu ấy nổi lên từ sớm và chưa gặp phải nhiều khó khăn trong sự nghiệp. Ngay cả Henry cũng từng trải qua giai đoạn khó khăn khi bắt đầu sự nghiệp ở Monaco hay Juventus. Mbappe đạt được thành công quá sớm.

Tuy nhiên, vấn đề cũng nằm ở ban lãnh đạo PSG. Tôi cho rằng nếu Mbappe được đối xử khác, mọi thứ có thể không diễn ra như hiện tại. Song, chúng ta cũng phải hiểu cho CLB nước Pháp khi đàm phán hợp đồng với cầu thủ. Họ rất muốn giữ chân Mbappe nên tự làm khó mình.

Kylian Mbappe anh 2

Mbappe không nhận được thiện cảm từ công chúng trong thời gian qua. Ảnh: Reuters.

Haaland khiêm tốn hơn Mbappe

- Việc phòng thay đồ PSG cô lập Mbappe có phải là sự thật?

- Rất khó để xác nhận về điều đó. Từ những gì đã qua ở trận cầu với Benfica, có thể thấy nhiều cầu thủ PSG vẫn tin tưởng Mbappe. Hiển nhiên sẽ có người không hài lòng khi thấy vài hành động của Mbappe từ đầu mùa. Nhưng tôi cho rằng phòng thay đồ PSG hiện tại không tới mức mâu thuẫn quá nhiều. Sergio Ramos, Lionel Messi hay Neymar đều khá nhún nhường và họ cũng chưa phải cầu thủ thâm niên ở PSG.

- Cơ hội nào để Mbappe rời PSG trong thời gian tới?

- Rất khó. Nhưng như những gì truyền thông đăng tải, PSG sẽ hét giá Mbappe (có thông tin lên tới 400 triệu euro - PV) và hợp đồng của cầu thủ còn thời hạn tới năm 2025. PSG cũng không có mối quan hệ tốt với Real Madrid, bến đỗ Mbappe muốn đến nhất.

Liệu cậu ta có chịu đến một CLB nào đó không phải Real Madrid? Có quá nhiều rào cản cho Mbappe nếu muốn rời PSG. Cậu ta có thể không hạnh phúc nhưng sau hợp đồng đã ký vào tháng 5, thế chủ động giờ thuộc về PSG.

- Haaland chơi thăng hoa từ đầu mùa và dường như là phiên bản trái ngược của Mbappe?

- Tôi không nghĩ tính cách của Mbappe tệ đến mức như nhiều người mô tả thời gian qua. Nhưng rõ ràng là cầu thủ người Pháp cần thay đổi bản thân. Haaland thì quá tuyệt vời rồi, cậu ta khiêm tốn, chuyển đội bóng chính xác (từ Dortmund sang Man City - PV). Tiền đạo người Na Uy biết bản thân cần gì.

Mbappe thì không được như vậy. Cậu ta chọn ở lại PSG thay vì đến một CLB khác theo dạng tự do. Giờ thì cậu ta hối hận nhưng khó mà thay đổi được gì. Tôi cho rằng nếu Mbappe điều chỉnh bản thân, cậu ta vẫn sẽ cạnh tranh với Haaland cho cuộc đua Quả bóng vàng trong tương lai. Giờ thì Mbappe đang tụt lại một chút so với Haaland nhưng tương lai còn ở phía trước.

Mbappe và Haaland vẫn là hai tài năng đầy hứa hẹn của bóng đá thế giới và việc họ thay thế Messi - Ronaldo là chuyện sớm muộn mà thôi.

- Cảm ơn ông về cuộc trao đổi.

Mbappe và 2 cú sút thẳng lên khán đài Tiền đạo người Pháp khiến khán đài sân Parken bật cười vì hai cú dứt điểm ở phút 49 và 56 trong thất bại 0-2 trước Đan Mạch tại Nations League 2022/23 rạng sáng 26/9 (giờ Hà Nội).

Cảnh báo về Mbappe dần thành sự thật

"Đứa trẻ hư hỏng", tờ Goal giật tít trước động thái của Kylian Mbappe khi đòi chia tay PSG.

Ramos: Tin đồn về Mbappe là sai sự thật

Trung vệ Sergio Ramos cho rằng Kylian Mbappe vẫn sẽ tiếp tục gắn bó với PSG theo hợp đồng đã ký kết.

Phản ứng của Messi khi Mbappe ghi bàn

Siêu sao người Argentina không biểu lộ cảm xúc khi chứng kiến bàn mở tỷ số của Mbappe trong trận gặp Benfica tại bảng H Champions League rạng sáng 12/10 (giờ Hà Nội).

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm