Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sự kiện phá kỷ lục thế giới ở Sri Lanka quá tải vì các cặp song sinh

Nỗ lực lập kỷ lục thế giới ở Sri Lanka cho sự tập hợp lớn nhất của các cặp song sinh dường như đã thất bại do quá nhiều người tới sự kiện.

ky luc the gioi cac cap song sinh anh 1

Các nhà tổ chức của sự kiện Sri Lanka Twins kêu gọi các cặp song sinh tập trung tại một sân vận động thể thao ở thủ đô Colombo để phá kỷ lục Guinness thế giới của Đài Loan năm 1999. Ảnh: AFP.

ky luc the gioi cac cap song sinh anh 2

Kỷ lục năm 1999 là 3.961 cặp sinh đôi, 37 bộ ba và bốn bộ tứ cùng nhau ở một nơi. Ảnh: Reuters.

ky luc the gioi cac cap song sinh anh 3

Tuy nhiên, đám đông lớn hơn dự kiến đổ về sân vận động hôm 20/1 đã dẫn đến hàng dài người chờ đợi và gây trở ngại cho việc kiểm tra các quy định đăng ký nghiêm ngặt. Ảnh: AFP.

ky luc the gioi cac cap song sinh anh 4

Số lượng lớn các cặp song sinh đổ về dẫn tới quá tải trong quy trình kiểm tra giấy khai sinh. Ảnh: Reuters.

ky luc the gioi cac cap song sinh anh 5

Những người tham gia cần tạo dáng chụp ảnh và chờ ít nhất 5 phút. Ảnh: Reuters.

ky luc the gioi cac cap song sinh anh 6

Các nhà tổ chức dự định phá vỡ kỷ lục thế giới với 5.000 cặp sinh đôi. Trong ảnh là hai tướng quân đội, Jayantha và Pooraka Seneviratne. Ảnh: AFP.

ky luc the gioi cac cap song sinh anh 7

Theo AFP, có 14.000 cặp sinh đôi được đăng ký với nhà tổ chức ở Sri Lanka. Các nhà tổ chức nói rằng số người tham dự khổng lồ có thể khiến họ không đáp ứng được các hướng dẫn nghiêm ngặt do Kỷ lục Guinness Thế giới thiết lập dù còn hai tuần nữa trước khi xác định liệu họ có đủ điều kiện phá kỷ lục hay không. Ảnh: Reuters.

ky luc the gioi cac cap song sinh anh 8

Các nhà tổ chức nói rằng số người tham dự khổng lồ có thể khiến họ không đáp ứng được các hướng dẫn nghiêm ngặt do Kỷ lục Guinness Thế giới thiết lập dù còn hai tuần nữa trước khi xác định liệu họ có đủ điều kiện phá kỷ lục hay không. Ảnh: Reuters.

ky luc the gioi cac cap song sinh anh 9

Ban tổ chức đã tuyên bố sẽ thiết lập một sự kiện khác và nhiều người tham gia cho biết họ sẽ rất vui khi được thử lại. Ảnh: AFP.

Hàng triệu hình chụp bằng bẫy ảnh được mở cho người dùng Internet

Website mới cho phép bất cứ ai trên thế giới đều có thể tiếp cận kho ảnh động vật hoang dã lên đến hàng triệu tấm được chụp bằng bẫy ảnh.

Tử chiến sói và sóc - ảnh động vật ấn tượng nhất năm 2019

Những hình ảnh ấn tượng nhất về khoảnh khắc "có một không hai" của các loài động vật hoang dã đã được gửi về cuộc thi Nhiếp ảnh gia động vật hoang dã của năm 2019.

Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm