Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sự khác biệt giữa ảnh chụp bằng smartphone thường và ống kính góc rộng

Camera của Galaxy A7 đã nắm bắt trọn vẹn khung cảnh hùng vĩ và thể hiện đầy đủ ý đồ nghệ thuật của người chụp bằng ống kính góc rộng Ultra Wide Lens.

Galaxy A7 anh 1Galaxy A7 anh 2
Trong khi chiếc smartphone thông thường (ảnh trái) chỉ ghi lại một phần bãi biển và vách đá ở giữa, ống kính góc rộng Ultra Wide Lens của Galaxy A7 đã lấy được thêm phần vách đá hai bên và cả người đang dạo biển. Góc chụp rộng 120 độ từ Galaxy A7 đã tái hiện khung cảnh mà không cần người chụp phải vất vả di chuyển ra xa.
Galaxy A7 anh 3Galaxy A7 anh 4
Góc chụp thông thường 77 độ là hạn chế khiến những chiếc smartphone thông thường (ảnh trái) không thể hiện hết sự uy nghiêm, rộng lớn của các cung điện trong Đại nội Huế. Qua ống kính góc rộng của Galaxy A7 (ảnh phải), người xem có cái nhìn trọn vẹn về cung điện, bao gồm cả công trình chính, khoảng sân trước rộng lớn, các lối vào xung quanh, và cả bộ trang phục của bạn trẻ đứng tại trung tâm bức ảnh.
Galaxy A7 anh 5Galaxy A7 anh 6
Cầu thang xoắn ốc quanh tường đỏ cùng tay vịn được chạm khắc độc đáo là đặc điểm thu hút khách tham quan Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM. Ở hình bên trái (chụp từ smartphone bình thường), độ sâu của cầu thang “chưa tới” mà bố cục lại không ổn khi phần tay vịn tạo thành đường cắt trên hình. Tuy nhiên, cũng cùng vị trí ấy, camera góc rộng của Galaxy A7 cho bức ảnh với các đường cong uốn lượn trông rõ ràng và tăng tính thẩm mỹ.
Galaxy A7 anh 7Galaxy A7 anh 8
Mỗi khu trưng bày trong Bảo tàng Mỹ Thuật TP.HCM đều được sắp xếp theo chủ đề hoặc ý đồ nghệ thuật riêng. Trong quá trình chụp ảnh, nếu không thể ghi lại tất cả tác phẩm trong một khung hình thì người xem sẽ khó lòng hình dung được tinh thần hay câu chuyện mà người làm nghệ thuật muốn gửi gắm. Đó là lý do tấm ảnh góc rộng chụp từ Galaxy A7 (bên phải) thu hút và có chiều sâu hơn hẳn bức ảnh chụp từ điện thoại thông thường (bên trái).
Galaxy A7 anh 9Galaxy A7 anh 10
Không chỉ thu trọn cảnh quan trước mắt, camera góc rộng trên Galaxy A7 còn có khả năng giúp người xem tỏ tường câu chuyện hơn. Điểm yếu của camera góc 77 độ lộ rõ ở hình bên trái khiến nhiều người tự hỏi không biết tại sao cô gái lại vui thế. Tuy nhiên, nếu nhìn sang hình bên phải được chụp từ camera góc siêu rộng 120 độ, người xem hiểu rõ còn có chàng trai đang chạy phía trước.

Ngoài chế độ chụp ảnh góc rộng, Galaxy A7 còn sở hữu nhiều tính năng hiện đại như trí tuệ nhân tạo (AI) có khả năng tự động nhận diện 19 chủ đề quen thuộc (thức ăn, thiên nhiên, con người...) để tối ưu hoá màu sắc, độ tương phản, cho ra đời bức ảnh chân thực và thu hút.

Được trang bị phần cứng mạnh cùng bộ 3 camera, Galaxy A7 là một trong những thiết bị hấp dẫn trong phân khúc smartphone tầm trung. Model này cùng Galaxy A9 - smartphone 4 camera sau thuộc phân khúc cao cấp hơn hứa hẹn khiến thị trường di động cuối năm 2018 thêm phần sôi động.

Giang Quốc Hoàng

Bạn có thể quan tâm