Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sử dụng đòn đá phạm luật, võ sĩ Brazil giành chiến thắng gây tranh cãi

Trong một trận đấu Muay Thái được tổ chức tại Trung Quốc, dù tung ra đòn đá phạm luật hạ knock-out đối thủ, võ sĩ Cosmo Alexandre vẫn không bị xử thua và giành chiến thắng sau đó.

Tại sự kiện võ thuật Superstar Muay Thai Fight diễn ra ở Trung Quốc vào ngày 1/10, võ sĩ nổi tiếng Cosmo Alexandre đối đầu với đối thủ người Nga Mikhail Romanchuk.

Tình huống đáng chú ý diễn ra ở hiệp 2, Alexandre sử dụng chân trái gạt ngã trước khi tung thêm một đòn gối hạ gục đối thủ Romanchuk. Hình ảnh quay chậm cho thấy pha lên gối của Alexandre là phạm luật bởi được tung ra khi đối phương đã ngã xuống sàn đấu.

Vo si chien thang du da pham luat anh 1
Võ sĩ Cosmo Alexandre từng 4 lần vô địch Muay Thái thế giới và 3 lần vô địch kick-boxing thế giới. Ảnh: Sherdog.

Romanchuk mất gần 20 giây để có thể đứng dậy. Tuy nhiên, trọng tài chính vẫn quyết định cho tiếp tục trận đấu sau khi dành tặng cho võ sĩ 35 tuổi Alexandre một chiếc thẻ vàng để cảnh cáo.

Vẫn còn choáng váng, Romanchuk nhanh chóng bị hạ knock-out và chiến thắng cuối cùng thuộc về võ sĩ Cosmo Alexandre.

Võ sĩ Brazil giành chiến thắng gây tranh cãi Không bị xử thua dù có pha ra đòn phạm luật, võ sĩ Cosmo Alexandre giành chiến thắng bằng knock-out ngay sau đó.

Ngay khi được đăng tải, đoạn video trận đấu đã thu hút hơn 100.000 lượt xem trong vòng một ngày. Đa số không đồng tình với quyết định của trọng tài chính. Một tài khoản có tên Michael cho biết: “Trọng tài cần dừng trận đấu ngay sau tình huống knock-out. Rõ ràng cậu ấy (Romanchuk) không thể thi đấu thêm. Việc tiếp tục có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe cậu ấy”.

Hiện nay, đa phần các giải Muay Thái không cho phép các võ sĩ được ra đòn khi đối thủ ngã xuống sàn đấu. Những đòn đấm vào sau gáy, đá hạ bộ hay đòn khóa cũng bị cấm.

Khi một võ sĩ phạm luật, trọng tài có thể nhắc nhở bằng lời, cảnh cáo bằng thẻ vàng, trừ điểm qua việc rút thẻ đỏ hoặc có thể xử thua cuộc.

Tiến Thành

Bạn có thể quan tâm