Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sự cố thi ứng xử ở chung kết Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022

Ban tổ chức thừa nhận xảy ra lỗi trong phần thi ứng xử của top 2 Bảo Ngọc và Mai Phương, nhưng khẳng định không ảnh hưởng đến kết quả chung cuộc.

Ngày 13/8, tại họp báo sau đăng quang, ban tổ chức Miss World Vietnam 2022 (Hoa hậu Thế giới Việt Nam) phản hồi về sự cố trong phần thi ứng xử của top 2 ở chung kết. Đó là tình huống Mai Phương và Bảo Ngọc trả lời câu hỏi chung từ Miss World 2021 Karolina Bielawska.

Khi Mai Phương được chỉ định trả lời trước, Bảo Ngọc phải đeo tai nghe. Tuy nhiên, khi MC Nguyên Khang đang phiên dịch phần chia sẻ của Mai Phương từ tiếng Anh sang tiếng Việt, ê-kíp chương trình lại tháo tai nghe của Bảo Ngọc. Hình ảnh này tạo nên tranh cãi trên mạng xã hội. Nhiều khán giả cho rằng Bảo Ngọc đã vô tình nghe được phần nào nội dung câu trả lời từ Mai Phương.

Bà Phạm Kim Dung, Trưởng ban tổ chức, nói: "Đó là lỗi của stage manager (quản lý sân khấu). Họ nghĩ Mai Phương chỉ nói tiếng Anh, không biết Nguyên Khang dịch lại, nên đã gỡ tai nghe của Bảo Ngọc. Tôi nghĩ nếu Bảo Ngọc vô tình nghe được câu trả lời của Mai Phương, đó lại là áp lực của bạn ấy. Tôi tin Bảo Ngọc không bao giờ muốn lặp lại ý của Mai Phương đã nói. Và câu trả lời của 2 bạn có những ý riêng".

Về phía Á hậu Bảo Ngọc, cô cho biết lúc ấy chỉ tập trung vào phần trả lời của mình. Bảo Ngọc không coi màn ứng xử của top 2 là cuộc cạnh tranh căng thẳng.

"Trong tình huống đó, nếu mọi người là tôi, chắc cũng chỉ tập trung vào công chuyện của mình, không nghe MC nói gì. Lúc ấy, tôi đã có câu trả lời riêng rồi. Đối với tôi, thất bại lớn nhất là khi đánh mất bản thân, không truyền tải được đúng những gì mình muốn nói, chứ không phải việc chưa đưa ra được câu trả lời tốt trong top 2", người đẹp Cần Thơ nói.

Cô bày tỏ thêm: "Tôi không nghĩ đây là cuộc cạnh tranh của mình và Mai Phương. Tôi chỉ cố làm tốt phần của mình. Đối với tôi, đạt được vị trí này là có lý do. Tôi sẵn sàng đến với hành trình mới, những cơ hội khác".

chung ket Hoa hau The gioi Viet Nam 2022 anh 3

Khoảnh khắc Mai Phương được gọi tên đăng quang hoa hậu.

Trước đó, trong phần ứng xử, 2 thí sinh nhận được câu hỏi chung: "Trong bối cảnh thế giới hội nhập sâu và rộng hiện nay, nhiều quốc gia đứng trước nguy cơ đánh mất bản sắc dân tộc. Bạn suy nghĩ gì về vấn đề này?".

Mai Phương lựa chọn phương án trả lời bằng tiếng Anh, sau đó được MC Nguyên Khang tóm tắt lại: "Trong sự phát triển đa dạng của thế giới, tôi nhìn thấy sự hội nhập tuyệt vời. Khi một đại diện của Miss World đến Việt Nam, chúng tôi đã nhận được câu chào bằng tiếng Việt ấm áp từ ông. Đó là câu chuyện ngôn ngữ, khi người nước ngoài đến Việt Nam thì nói tiếng Việt. Quý vị có thể thấy không chỉ câu chuyện của ngày Tết, bánh chưng, mà còn là tà áo dài được mang đến nhiều nơi trên thế giới. Tôi gọi đó là những giá trị bản sắc, tượng trưng và đặc sắc nhất. Những người trẻ cần tự hào, mang những giá trị ấy đi bất cứ nơi đâu".

Bảo Ngọc nêu quan điểm: "Karolina Bielawska đến Việt Nam và điều đầu tiên cô ấy làm khi có mặt ở sân bay là mặc áo dài. Cô cho thấy khi đến Việt Nam, tà áo dài trở thành công cụ hữu hiệu để quảng bá đất nước. Và đó là cách chúng ta nhận diện các cô gái Việt duyên dáng thế nào. Không chỉ là áo dài, mà còn là câu chuyện của phở, các món ăn, bánh mỳ, cà phê Việt. Tôi nghĩ việc giữ gìn nét văn hóa của mỗi người đến từ trong máu. Tôi muốn kết thúc phần trình bày bằng tiếng Việt bởi tôi tin ngôn ngữ là cách chúng ta giữ gìn bản sắc".

Hoa hậu Huỳnh Nguyễn Mai Phương sinh năm 1999, từng thi Hoa hậu Việt Nam 2020 và đạt thành tích top 5 cùng danh hiệu Người đẹp Nhân ái. Á hậu Lê Nguyễn Bảo Ngọc sinh năm 2001, đến từ Cần Thơ, là sinh viên trường Đại học Quốc tế (Đại học Quốc gia TP.HCM)..

Lý do Mai Phương đăng quang Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022

Trưởng ban giám khảo cuộc thi cho biết Mai Phương nhận được sự đồng thuận cao để trở thành hoa hậu.

Khán giả tranh luận khi Mai Phương trở thành hoa hậu

Chiến thắng của Huỳnh Nguyễn Mai Phương tại Miss World Vietnam không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn cũng như khán giả. Tuy nhiên, kết quả vẫn ít nhiều gây tranh luận.

Hậu trường chung kết Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022

Khoảng 18h, dàn thí sinh có mặt ở hậu trường để trang điểm, làm tóc và hoàn thiện trang phục.

Ly Nguyễn

Bạn có thể quan tâm