Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sự cố tàu lao khỏi đường ray 'cực kỳ nghiêm trọng' ở Scotland

Đoàn tàu đi trật đường ray tại vùng Aberdeenshire của Scotland hôm 12/8 khiến nhiều người bị thương nghiêm trọng, nhà chức trách Anh xác nhận.

Theo Guardian, một đoàn tàu đã đi trật đường ray tại vùng Aberdeenshire, Scotland hôm 12/8, vụ việc được Thủ tướng Anh Boris Johnson và Thủ hiến Scotland Nicola Sturgeon miêu tả là "cực kỳ nghiêm trọng".

Nhà chức trách Scotland cho biết 4 toa tàu chở khách, trên con tàu đi từ Aberdeen tới Glasgow Queen Street, đã đi trật đường ray tại Carmont, khiến nhiều người bị thương nghiêm trọng. Tuy nhiên, con số thương vong chính thức chưa được công bố.

Khoảng 30 phương tiện cứu hộ, bao gồm cả trực thăng cấp cứu, đã được huy động tới hiện trường nơi con tàu lao khỏi đường ray.

tau lao khoi duong ray anh 1

Khói bốc lên từ hiện trường vụ tàu hỏa đi trật đường ray ở Scotland. Ảnh: CNN.

Truyền thông Anh dẫn nguồn tin từ cơ quan quản lý đường sắt cho biết nguyên nhân vụ việc có thể là do lở đất. Andrew Bowie, một thành viên của cơ quan lập pháp Scotland, cho biết khu vực nơi xảy ra vụ trật đường ray đang hứng chịu lũ lụt sau những trận mưa lớn.

"Hiện còn quá sớm để xác nhận nguyên nhân chính xác cũng như mức độ nghiêm trọng của vụ việc. Chúng tôi sẽ công bố các chi tiết khi có diễn biến mới", Network Rail Scotland, cơ quan bảo trì hệ thống đường sắt nơi xảy ra vụ việc, cho biết.

Theo Guardian, mưa lớn và tố lốc đã xảy ra trong đêm 11/8 tại khu vực Đông Bắc Scotland. Tình trạng lụt lội đã làm gián đoạn giao thông và buộc nhiều trường học đóng cửa trong ngày 12/8. Trong một bài đăng trên Twitter, Network Rail Scotland đã chia sẻ đoạn video cho thấy nước lụt gây lở đất tràn vào một đoạn đường ray.

Ngay sau khi vụ trật đường ray xảy ra ở Scotland, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã lên tiếng động viên và "sát cánh" cùng những người bị ảnh hưởng trong vụ việc. Trong khi đó, Bộ trưởng Giao thông Grant Shapps khẳng định London sẽ cung cấp mọi hỗ trợ cần thiết để Scotland khắc phục thiệt hại từ vụ trật đường ray.

Số người chết ở Beirut tăng lên 135, hơn 5.000 người bị thương

Bộ Y tế Lebanon cho biết số người tử vong sau vụ nổ ở cảng Beirut đã lên tới 135, trong khi hơn 5.000 người bị thương trong vụ việc.

TT Trump tính đọc tuyên bố tranh cử từ Nhà Trắng để tiết kiệm chi phí

Tổng thống Trump cho biết đang xem xét phương án đọc diễn văn chấp nhận đề cử của đảng Cộng hòa từ Nhà Trắng để tiết kiệm chi phí, trong bối cảnh dịch bệnh lây lan mạnh trở lại.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm