Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sự cố của Real Madrid

Việc chuyển ngữ không chính xác khiến phát biểu của HLV Carlo Ancelotti gây ra rắc rối cho Real Madrid.

Real vẫn dự FIFA Club World Cup. Ảnh: Reuters.

Tối 10/6, Real Madrid xác nhận: "Chúng tôi chắc chắn tham dự FIFA Club World Cup. Đội bóng tự hào trở thành một phần của giải đấu và cạnh tranh để giành chiếc cúp cho người hâm mộ".

Thông báo của Real Madrid đến sau khi trang Il Giornale trích dẫn phát biểu của HLV Carlo Ancelotti với thông điệp có phần gay gắt: "Real Madrid sẽ không tham dự FIFA Club World Cup. FIFA nên quên giải đấu đó đi. Các cầu thủ Real từ chối tham dự".

Tuyên bố của HLV Ancelotti khiến giới chức FIFA hoang mang, thậm chí cảm thấy hơi sốc.

Dù vậy, đích thân HLV Ancelotti lập tức lên tiếng đính chính thông tin: "Trong cuộc phỏng vấn với Il Giornale, những lời của tôi về FIFA Club World Cup không được diễn giải một cách chính xác.Giải đấu có thể là cơ hội tuyệt vời để tôi tiếp tục chiến đấu cho những danh hiệu lớn cùng Real Madrid".

Thực tế, FIFA đang đối mặt với phản ứng dữ dội từ các đội bóng và cầu thủ do lo ngại bị vắt kiệt sức. "Các CLB ở Anh và Tây Ban Nha có thể tẩy chay FIFA Club World Cup 2025 phiên bản mở rộng lên thành 32 đội", Goal viết.

Các cầu thủ ngày càng căng sức nhiều hơn trên mọi mặt trận. Khi các giải VĐQG châu Âu kết thúc, nhiều cầu thủ sớm hội quân để cùng đội tuyển chuẩn bị cho EURO 2024, Copa America hay Thế vận hội Paris.

Những ngôi sao chủ chốt khả năng không có thời gian nghỉ hè bởi các giải VĐQG sẽ sớm quay trở lại vào tháng 8. Chưa kể, Champions League phiên bản mới buộc mỗi CLB phải thi đấu tối thiểu 8 trận thay vì 6 trận ở vòng bảng.

Trong khi đó, FIFA Club World Cup phiên bản mới với 32 CLB, sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến ngày 13/7 năm sau tại Mỹ.

Tuyển Anh bổ sung cầu thủ 38 tuổi của MU dự EURO 2024

Tom Heaton được triệu tập với vai trò hỗ trợ cho các thủ môn của tuyển Anh tại EURO 2024.

Real Madrid khiến FIFA sốc

HLV Carlo Ancelotti khẳng định nhà đương kim vô địch Champions League sẽ không tham dự FIFA Club World Cup.

Real Madrid tiến gần việc chiêu mộ cầu thủ hay nhất Bundesliga

“Los Blancos” không nghỉ ngơi sau chức vô địch Champions League mùa 2023/24. Sau Kylian Mbappe, Florian Wirtz được dự đoán là tên tuổi lớn tiếp theo cập bến Santiago Bernabeu.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Bạn có thể quan tâm