Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real Madrid khiến FIFA sốc

HLV Carlo Ancelotti khẳng định nhà đương kim vô địch Champions League sẽ không tham dự FIFA Club World Cup.

HLV Ancelotti có phát biểu thách thức FIFA.

"Real Madrid sẽ không tham dự FIFA Club World Cup", Il Giornale dẫn lời Ancelotti nói hôm 10/6. "Một trận đấu của Real Madrid trị giá khoảng 20 triệu euro trong khi FIFA chỉ trả cho chúng tôi số tiền đó cho cả giải. Real Madrid, giống như một số CLB khác, từ chối lời mời tham dự FIFA Club World Cup”.

Tuyên bố của HLV Ancelotti được cho khiến FIFA sốc. LĐBĐ Thế giới không ngờ đến phản ứng gay gắt từ "Los Blancos" trong việc phân chia tiền thưởng của Giải Vô địch Thế giới các CLB.

HLV trưởng Real Madrid cũng khẳng định "FIFA nên quên giải đấu đó đi (FIFA Club World Cup 2025 - PV). Các cầu thủ Real từ chối tham dự giải đấu".

El Pais tiết lộ mâu thuẫn giữa Real Madrid và FIFA vốn âm ỉ từ lâu. Ban lãnh đạo CLB Hoàng gia Tây Ban Nha cũng bất mãn với cơ quan quyền lực nhất của bóng đá thế giới, tương tự cách họ bất bình với cách phân chia tiền thưởng của UEFA cho Champions League.

Nếu thật sự Real Madrid từ chối dự FIFA Club World Cup 2025, đây sẽ là đòn đánh mạnh vào giải đấu được FIFA ấp ủ trong nhiều năm.

FIFA Club World Cup 2025 là giải đấu đầu tiên có sự góp mặt của 32 CLB trên khắp thế giới. Mỹ sẽ là quốc gia đăng cai FIFA Club World Cup 2025

Với việc FIFA mở rộng số đội tham dự giải vô địch thế giới các CLB, châu Âu có đến 12 suất tham dự. Real Madrid là một trong số các CLB sớm nhất giành vé bởi họ vô địch Champions League 2021/22.

FIFA hy vọng thể thức mới sẽ giúp giải đấu đáng xem hơn. Tuy nhiên, mâu thuẫn trong việc chia tiền thưởng có thể khiến FIFA Club World Cup 2025 không có đủ số CLB danh tiếng tham dự.

Trọng tài đánh nhau với cầu thủ ở giải châu Phi

Tình cảnh hỗn loạn xảy ra ở vòng 35 giải VĐQG Nigeria diễn ra rạng sáng 10/6 (giờ Hà Nội).

Mata nhận bằng ở đại học Harvard

Cựu sao Manchester United nằm trong số những cầu thủ khiến nhiều người phải nể phục vì trình độ học vấn.

Những cuốn sách nên đọc về Champions League

Mục Thể thao giới thiệu tới độc giả các cuốn sách để hiểu thêm về sự ra đời, tính cạnh tranh và cách Champions League vươn mình trở thành giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm