Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Sự cẩu thả khiến Timo Werner chìm nghỉm ở Chelsea

Bom tấn 47,5 triệu bảng của Chelsea đang trở thành "kẻ giết chết những cơ hội" khi phung phí nhiều tình huống ghi bàn ngon ăn.

Bình luận

Timo Werner anh 1

Chuỗi trận tịt ngòi của Werner có thể nâng lên con số 10 nếu trung phong người Đức tiếp tục "im hơi lặng tiếng" trước Arsenal ở vòng 15 Premier League diễn ra lúc 0h30 ngày 27/12.

Từ chỗ được kỳ vọng nhất, cựu tiền đạo Leipzig khiến tất cả thất vọng. Theo dõi Werner tạo cho người hâm mộ sự giằng xé cảm xúc.

Người ta không biết cầu thủ này dở thật hay chỉ do "quá đen".

Một tiền đạo kỳ lạ

Điều gì đang xảy ra với Timo Werner? Bom tấn 47,5 triệu bảng của Chelsea trải qua 9 trận liên tiếp không ghi được bàn thắng nào.

Nói đến ngôi sao người Đức là nhắc tới những cơ hội bị phung phí. Theo thống kê của Premier League, Wener bỏ lỡ 8 "cơ hội ghi bàn ngon ăn" ở mùa 2020/21.

Thống kê ấy không thể chấp nhận với một tiền đạo tài năng của thế giới. Tuy nhiên, HLV Frank Lampard của Chelsea lại chưa có động thái cho thấy sự hoảng loạn.

Chiến lược gia người Anh rất tin tưởng vào năng lực của cậu học trò. Ông biết Werner sớm muộn cũng trở lại với phiên bản tốt nhất như lúc còn đá cho Leipzig.

Werner không phải chân sút kém cỏi. Tiền đạo này sở hữu mọi phẩm chất xuất sắc như nhanh nhẹn, thông minh, năng nổ, tốc độ và linh hoạt.

Timo Werner anh 2

Timo Werner mới ghi được 4 bàn tại Premier League mùa 2020/21. Ảnh: Getty.

Thế nhưng, vấn đề của cựu sao Leipzig nằm ở sự cẩu thả trong các pha dứt điểm. Werner làm gì cũng vội vàng, dẫn đến thước ngắm trong các pha dứt điểm bị lệch.

Gặp Leeds United, chân sút 24 tuổi xử lý rất lóng ngóng trong tình huống vẫn được miêu tả "đá ra ngoài còn khó hơn sút vào khung thành". Chạm trán West Ham, Werner tiếp tục thể hiện bộ mặt thất vọng.

Independent miêu tả Werner đang gặp bất ổn tâm lý. Điều này khiến anh mất tự tin, dẫn đến việc không có được sự tỉnh táo mỗi khi đứng trước thời khắc quan trọng.

Werner cũng dường như không có chủ đích trong những pha dứt điểm. Anh sút theo bản năng, khiến cơ hội bị phung phí. Điều này không chỉ xảy ra một lần ở mùa 2020/21.

Trong trận Chelsea đè bẹp West Ham, Werner được trao cơ hội ghi bàn rất ngon ăn. Thế nhưng, trong thế đối mặt với thủ thành Lukasz Fabianski, cựu tiền đạo Leipzig lại sút thẳng vào mặt người gác đền "The Hammers".

Đôi lúc, Werner chỉ biết cầm bóng rê dắt mà không hề có bất cứ kế hoạch nào. Anh di chuyển rất nhanh, tuy nhiên lại hướng trái bóng đâm thẳng vào điểm nóng với đông hậu vệ đối thủ đứng sẵn.

Lúc còn chơi cho Leizpig, Werner vẫn thường được các đồng đội đặt biệt danh "người lướt sóng". Đó là vì chân sút người Đức có thói quen cầm bóng rê dắt tốc độ cao.

HLV Julian Nagelsmann ở Leipzig đã làm rất tốt công việc của mình khi kích hoạt Werner, để mũi nhọn 24 tuổi trở thành cỗ máy săn bàn hiệu quả. Nhưng từ ngày sang Chelsea, tiền đạo này đánh mất những phẩm chất quan trọng và cần thiết nhất ở một trung phong.

Đó là sự chính xác.

Đôi lúc, Werner tỏ ra quá vội vàng, dẫn đến xử lý bất cẩn. Những bàn thắng cũng vì vậy nói lời tạm biệt với chân sút người Đức.

Werner từ lực nâng bỗng trở thành vật cản ở sân Stamford Bridge.

Anh phung phí quá nhiều cơ hội ghi bàn của đội nhà. Trung phong này chỉ may mắn chưa hứng chịu sự chỉ trích vì các đồng đội đã kịp thời sửa sai.

Tuy vậy, điều đó không thể che đậy sự thật cay đắng rằng cựu sao Leipzig chưa xứng đáng với số tiền chuyển nhượng 47,5 triệu bảng.

"Mọi thứ khó khăn hơn tôi nghĩ", Werner thừa nhận với phóng viên khi chia sẻ về thời gian đầu chơi bóng tại Premier League.

Timo Werner anh 3

Timo Werner thường xuyên phung phí cơ hội ghi bàn ngon ăn gần đây. Ảnh: Getty.

Werner trở thành bài toán khó

Cựu thủ thành Mark Schwarzer của Chelsea tin rằng đã tới lúc HLV Lampard hành xử tàn nhẫn với Werner. Ông thầy người Anh cần đẩy chân sút 24 tuổi lên ghế dự bị và trao cơ hội cho những quân bài khác.

Chelsea đang có chiều sâu đội hình khiến nhiều CLB ghen tỵ. Trong trường hợp không dùng Werner, HLV Lampard có thể đặt niềm tin vào Christian Pulisic và Hakim Ziyech, những cầu thủ đá rộng như người đồng đội.

"Hãy nhớ rằng Chelsea vẫn còn Pulisic và Ziyech. Nếu họ hoàn toàn bình phục chấn thương, Werner có thể bị gạch tên khỏi đội hình chính của Chelsea", cựu thủ thành người Australia nói với Goal.

Theo Guardian, Werner đang mắc kẹt trong sự kỳ vọng rất lớn. Tiền đạo người Đức có tài, nhưng lại không thể giải phóng tinh thần để trở lại thành phiên bản hay nhất.

Khi áp lực tăng dần, cựu sao Leipzig trở nên quá tải và không còn chơi bóng với tâm lý thoải mái

Telegraph cho rằng HLV Lampard nên giảm bớt khối lượng công việc cho Werner. Cụ thể, ông thầy người Anh nên tạo cho tiền đạo người Đức thời gian nghỉ cần thiết, thay vì sử dụng bản hợp đồng này một cách dồn dập.

Bom tấn của Chelsea sẽ chỉ cho thấy sự hiệu quả nếu giải phóng được áp lực khổng lồ đang bủa vây. Càng cố gắng chịu đựng, những pha xử lý của tiền đạo người Đức sẽ tiếp tục trở nên cẩu thả, và trái bóng xuất phát từ chân mũi nhọn này lại bay vọt xà hoặc cao hơn khung thành.

Werner không phải tiền đạo dở tệ của bóng đá thế giới. Anh vẫn là chân sút tài năng và sẽ luôn được nhiều CLB lớn trên thế giới săn đón mỗi khi kỳ chuyển nhượng mở cửa.

Nhưng ở Chelsea, Werner đang trở thành tiền đạo "phức tạp". Anh không phải trung phong cắm đẳng cấp thế giới, một "tay săn trộm" trong vùng cấm địa. Cựu sao Leipzig cũng chẳng phải ngòi nổ sáng tạo hay một quân bài hoạt động rộng.

Anh như câu đố hóc búa dành cho HLV Lampard, người vẫn còn thiếu kinh nghiệm và đang cố gắng đi tìm sự thừa nhận. Khi chiến lược gia người Anh chưa tìm ra cách để giúp Werner kích hoạt trở lại phiên bản đáng sợ nhất, tiền đạo người Đức có thể vẫn là "kẻ giết chết những cơ hội".

Giới chủ Chelsea chắc chắn không muốn kịch bản tệ hại ấy xảy ra. Còn với người hâm mộ Chelsea, họ có lẽ đang rất lo lắng.

Họ sợ Werner lại dẫm vào cái dớp của Fernando Torres và Alvaro Morata, những tay săn bàn từ người được kỳ vọng hóa nỗi thất vọng tràn trề tại London.

HLV Lampard: 'Werner xuất hiện ở mọi nơi' HLV Frank Lampard của Chelsea đánh giá cao những tố chất mà tân binh 53 triệu euro Timo Werner thể hiện trong trận thắng Brighton 3-1 rạng sáng 15/9 (giờ Hà Nội).

Werner bỏ lỡ cơ hội ở cự ly 1 m trước khung thành trống

Timo Werner tiếp tục thể hiện sự lóng ngóng trong việc ghi bàn tại Chelsea khi bỏ lỡ cơ hội trước Leeds.

Phong độ trái ngược của dàn tân binh đắt giá hè 2020

Thomas Partey, Ben Chilwell, Timo Werner hay Ruben Dias bắt đầu hòa nhập tại đội bóng mới, trong khi phần còn lại chưa thể hiện phong độ thuyết phục.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm