Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Streamer Hàn Quốc bị tố lừa 1 tỷ won của fan

Một người hâm mộ đã tố nữ ca sĩ Ellin (thành viên nhóm nhạc Crayon Pop) lợi dụng lòng tin và tình cảm của mình để lấy 1 tỷ won.

Theo trang Soompi, ngày 1/11, một người đàn ông cáo buộc nữ BJ (broadcast jockey - người livestream để giao lưu trực tuyến với khán giả) là thần tượng K-pop đã lợi dụng tình cảm để lấy số tiền 1 tỷ won (gần 20 tỷ đồng).

Người đàn ông này cho biết đã xem các chương trình của BJ trên kênh AfreecaTV. Hai người đã có những buổi gặp riêng tư và nhắn tin cho nhau hàng ngày. Người đàn ông thừa nhận đã gửi 700 triệu won “bóng bay” (tiền ảo để tặng cho các streamer) và 300 triệu won quà tặng như túi xách, giày, dây chuyền cho BJ.

Ellin lua tien cua nguoi ham mo anh 1
Ellin livestream để giao lưu trực tuyến với khán giả. Ảnh: Allkpop.

Khi được yêu cầu gặp nhau một cách nghiêm túc hơn, BJ đã nói rằng cô chỉ xem anh là bạn. Trước đó, BJ đã cho người đàn ông này biết về số điện thoại, địa chỉ nhà và giới thiệu mẹ với anh ta.

Cư dân mạng cho rằng người bị tố cáo là Ellin, thành viên của nhóm nhạc nữ Crayon Pop. Sau những cáo buộc, Ellin đã chuyển tài khoản cá nhân sang chế độ riêng tư và vô hiệu hóa bình luận trên kênh YouTube.

Ngày 3/11, Ellin đã lên tiếng phản hồi về những cáo buộc lừa tình và tiền của người hâm mộ.

Ellin lua tien cua nguoi ham mo anh 2
Ellin lên tiếng xác nhận cáo buộc từ người hâm mộ là không đúng. Ảnh: Crayon Pop.

"Xin chào, tôi là Ellin, thành viên Crayon Pop và là BJ HiEllin trên AfreecaTV. Trước hết, tôi viết thông báo này với mục đích làm sáng tỏ những cáo buộc lừa tình. Hiện tại tôi đã chuyển tài khoản AfreecaTV về chế độ riêng tư và vô hiệu hóa bình luận trên kênh YouTube.

Sự thật là có một người hâm mộ (A) đã theo dõi chương trình của tôi và gửi ‘bóng bay’ cho tôi. Tuy nhiên, tôi chưa bao giờ ép buộc hoặc yêu cầu ‘bóng bay’ từ A hay thậm chí những khán giả khác.

A đã tặng một số lượng ‘bóng bay’ nhiều hơn những người xem khác. Là một BJ tôi phải tương tác và gọi tên người hâm mộ. Tôi đã nói chuyện với anh ta nhiều hơn những người hâm mộ khác, đó là quy tắc.

A đã gửi tin nhắn xin số điện thoại của tôi và yêu cầu được trò chuyện. Tôi đã từ chối vì cảm thấy nói chuyện thân mật với một người hâm mộ sẽ khiến hình ảnh của tôi xấu đi trong mắt những fan khác. Thế nhưng anh ta tiếp tục gửi thêm nhiều 'bóng bay' trong chương trình, tôi đã không thể phản ứng lại trước những hành động tương tự từ fan vì cảm thấy không được thoải mái.

Những người hâm mộ khác cảm thấy thất vọng khi tôi không tương tác với họ trên chương trình. Tôi không có lựa chọn nào khác phải cung cấp cho A số điện thoại, KakaoTalk của mình.

A bắt đầu liên hệ và muốn biết tất cả hoạt động, lịch trình mà chỉ tôi cùng quản lý biết. Cách đây vài ngày, A nói rằng muốn sống cùng tôi. Tôi từ chối yêu cầu của anh ta. Bằng chứng về vụ việc này sẽ sớm được đăng tải trên tài khoản của tôi. Bên cạnh đó, tôi cũng sẽ tiến hành vụ kiện dân sự và hình sự đối với người đã đăng tải những thông tin sai lệch", Ellin phản hồi trên trang cá nhân của mình.

Ellin giao lưu trực tuyến với khán giả Nữ ca sĩ Ellin (thành viên nhóm nhạc Crayon Pop) bị tố lừa đảo gần 20 tỷ đồng của fan qua mạng.

'Cò' vé chợ đen liveshow của Đen Vâu lừa đảo trên Facebook

Trong buổi mở bán vé của rapper Đen Vâu, nhiều người cho biết họ đã bị lừa mua vé ảo bởi "cò". Chỉ cần chuyển khoản xong, "cò" vé sẽ khóa tài khoản với người dùng.

Lừa tặng 200 AirPods ở VN - đến bao giờ Facebook nghĩ cho người dùng?

Thay vì xác minh quảng cáo của các trang này có phải là thật hay không, phía Facebook chỉ nhận tiền và phân phối quảng cáo bất chấp rủi ro cho cộng đồng.

Nhật Long

Bạn có thể quan tâm