Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Cò' vé chợ đen liveshow của Đen Vâu lừa đảo trên Facebook

Trong buổi mở bán vé của rapper Đen Vâu, nhiều người cho biết họ đã bị lừa mua vé ảo bởi "cò". Chỉ cần chuyển khoản xong, "cò" vé sẽ khóa tài khoản với người dùng.

Ngày 18/10, rapper Đen Vâu thông báo mở bán vé liveshow kỷ niệm 10 năm ca hát. Chỉ trong 10 phút, 5.000 vé đã được bán hết trên Ticketbox. Ngay sau đó, nhiều người hâm mộ đã vào fanpage của rapper Đen để hỏi mua lại vé.

Lúc này, nhiều "cò vé" chủ động liên hệ nạn nhân với giá bán rẻ. "Họ yêu cầu tôi chuyển khoản trước rồi mới gửi vé. Chuyển khoản xong, tôi không thể nhắn tin với Facebook người đó nữa", Thảo Trang, một người hâm mộ cả tin thuật lại.

liveshow den vau anh 1
Rapper Đen Vâu phải lên tiếng cảnh báo người hâm mộ để tránh bị lừa.

"Mình quá sốc, không nói nên lời. Sinh viên như bọn mình bỏ 800.000 đồng ra mua cặp vé mà nỡ lòng lừa mất", Gia Tú, người hâm mộ mua vé ngụ Vĩnh Long nói.

Nhiều người dùng bình luận bên dưới bài viết của Đen Vâu để cảnh báo. Nam ca sĩ cũng thông báo việc này tới người hâm mộ.

"Anh chị em mua lại vé nên check cẩn thận nhé. BTC có quyền từ chối nếu phát hiện vé không hợp lệ. Hãy tỉnh táo nhé", Đen Vâu viết trên fanpage.

Theo một số người dùng mua thành công, vé liveshow sẽ được gửi về email. Sau đó, người dùng tải về điện thoại và quét mã vạch trực tiếp tại liveshow. 

"Nếu mua lại vé từ người khác, có thể người đó sẽ dùng một mã và bán cho nhiều người. Hoặc có thể họ sẽ nhận tiền trước và không giao vé. Vì vậy, nếu mua vé trực tuyến như liveshow này, tôi thường tự làm", Mai Thanh Phú, một người mua thành công vé liveshow chia sẻ.

Xuất hiện trò lừa ép người dùng vay online rủi ro cao

Chỉ mới tìm hiểu thông tin vay, người dùng đã bị yêu cầu cung cấp nhiều dữ liệu. Những dữ liệu này được dùng để đăng ký "vay hộ" người dùng.

Trọng Hưng

Bạn có thể quan tâm