Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Stoke vs Chelsea (1-2): Cahill từ tội đồ trở thành người hùng

Cahill mắc lỗi lớn khiến Chelsea chịu bàn thua từ chấm 11 m. Tuy nhiên, anh lập công giúp “The Blues” thắng 2-1 trong trận làm khách trên sân của Stoke ở vòng 29 Premier League.

Sau chiến thắng vất vả 2-1 trên sân của Stoke, đội bóng của huấn luyện viên Antonio Conte có 69 điểm. Chelsea bỏ xa nhóm bám đuổi tới 13 điểm. Rõ ràng con đường dẫn đến chức vô địch Premier League mùa này rộng mở với đội chủ sân Stamford Bridge.

Chelsea cho thấy xứng đáng là ứng viên số một cho chức vô địch mùa này, bởi họ vượt qua những thời điểm khó khăn trên sân của đối thủ chơi thiên về thể lực Stoke.

Willian khai thông bế tắc cho “The Blues” bằng pha đá phạt tinh quái ở phút 13. Anh sút thẳng về phía khung thành Stoke đưa bóng đi tầm thấp và hiểm hóc vào góc gần khiến thủ môn Grant không thể cứu thua cho đội chủ nhà.

Trận đấu trở nên căng thẳng và hấp dẫn hơn khi Stoke gỡ hòa ở phút 38. Sau khi Gary Cahill phạm lỗi đẩy phía sau đối với Walters, đội chủ nhà được hưởng quả penalty. Trên chấm 11 m, Walters thực hiện thành công cú sút phạt giúp Stoke san bằng tỷ số 1-1.

Cả hai câu lạc bộ đều có sự điều chỉnh đội hình trong hiệp 2. Tuy nhiên, chỉ có Chelsea tận dụng thành công. Gary Cahill chuộc lỗi bằng cú dứt điểm cận thành ghi bàn sau tình huống phá bóng không tốt của hậu vệ Stoke. Giành chiến thắng 2-1, đội bóng của huấn luyện viên Conte vững vàng ngôi đầu với 69 điểm và tiến gần đến chức vô địch Premier League mùa này.

Tran Stoke vs Chelsea anh 1
Lịch thi đấu vòng 29 Premier League diễn ra cuối tuần này.
Tran Stoke vs Chelsea anh 2
Vị trí của 20 câu lạc bộ trên bảng xếp hạng Premier League. Ảnh: Livescore.
  • Arsenal chạm trán Man City, Chelsea gặp Tottenham

    Sau khi Chelsea vượt qua MU 1-0, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) tiến hành bốc thăm chia cặp bán kết. Lá thăm may rủi đưa Chelsea gặp Tottenham, trong khi Arsenal đối đầu Man City.

    Trận đấu giữa chủ nhà Chelsea và MU đá muộn nhất ở vòng tứ kết FA Cup khi diễn ra sáng 14/3. Trên sân Stamford Bridge, thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte giành chiến thắng tối thiểu 1-0 nhờ pha lập công của N’Golo Kante sau đường chuyền kiến tạo của Willian ở phút 51.

    Tran Stoke vs Chelsea anh 3
  • Mourinho khiến CĐV Chelsea im lặng bằng hành động đặc biệt

    "Người đặc biệt" đáp trả lời nhục mạ từ những cổ động viên quá khích bằng hành động điềm đạm của một người đàn ông.

    Trở về Stamford Bridge sau thất bại 0-4 ở vòng 9 Premier League, ngoài sự chào đón của những cổ động viên chân chính, HLV Jose Mourinho còn phải nhận những lời nhục mạ từ những kẻ quá khích. Trong khi trận tứ kết FA Cup đang diễn ra, một góc khán đài sân Stamford Bridge liên tục vang lên câu: "Mourinho khốn kiếp" hay "Đi chết đi".

    Không hề bực tức, "Người đặc biệt" tỏ thái độ bình thản và quay lại giơ 3 ngón tay về phía khán đài như lời tuyên bố rằng, ông vẫn đang là HLV thành công nhất lịch sử Chelsea với 3 chức vô địch Premier League.

    Tran Stoke vs Chelsea anh 4
  • Chelsea nhắm 'bom tấn'

    Mirror tiết lộ Chelsea chuẩn bị đi theo con đường của MU khi cắn răng chi tiền tấn để đưa Romelu Lukaku trở lại sân Stamford Bridge.

    Bản giao kèo giữa tiền đạo người Bỉ và Everton còn thời hạn 2 năm, tuy nhiên theo giới thạo tin ở Anh, Lukaku đã từ chối đề nghị gia hạn hợp đồng từ phía "The Toffees". Với động thái này của "người cũ", Chelsea sẽ tái khởi động thương vụ họ từng vồ hụt trong kỳ chuyển nhượng mùa hè.

    Tran Stoke vs Chelsea anh 5

    Tại Premier League mùa này, Lukaku đang cùng Harry Kane dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 19 bàn.

  • Tự truyện Drogba: Trở lại Chelsea theo tiếng gọi của thầy Mourinho

    Trong chương 16 cuốn tự truyện "Commitment", tiền đạo Didier Drogba tiết lộ chính tiếng gọi của người thầy đáng kính Jose Mourinho đã thôi thúc anh trở lại Chelsea năm 2014.

    Từ ngày Jose Mourinho rời Chelsea, tôi và ông ấy vẫn giữ liên lạc thường xuyên với nhau. Ngày tôi ra đi, ông ấy đang làm việc tại Real Madrid, có lần Jose nói: “Một ngày nào đó cậu phải trở lại Chelsea. Đó là nhà của cậu, là nơi mà cậu thuộc về”.

    Đáp lại ông ấy, tôi quả quyết: “Tôi sẽ không quay lại nếu ở đó không có thầy, bởi vậy thầy cũng sớm tìm đường trở về đi nhé”.

    Tran Stoke vs Chelsea anh 6
  • Inter muốn có Conte từ Chelsea

    Chelsea đang có một mùa giải tuyệt vời. Họ hiện dẫn đầu Premier League, hơn đội xếp thứ 2 tới 10 điểm và tràn trề cơ hội vô địch. Kiến trúc sư trưởng cho thành công của "The Blues" không ai khác là huấn luyện viên Antonio Conte.

    Thành quả đạt được của Chelsea đã khiến HLV Conte lọt vào tầm ngắm của nhiều đội bóng ở châu Âu. Mới đây, đã có thông tin cho rằng đội bóng của Italy Inter Milan sẵn sàng rải tiền để rước Conte về sân Giuseppe Meazza.

    Tran Stoke vs Chelsea anh 7
  • Danh sách cầu thủ đăng ký thi đấu của chủ nhà Stoke và Chelsea

    Stoke: Grant; Bardsley, Shawcross, M. Indi, Pieters; Ramadan, Cameron, Allen, Arnautovic; Walters, Berahino.

    Dự bị: Given; Muniesa, Whelan, Afellay, Adam, Diouf, Crouch.

    Tran Stoke vs Chelsea anh 8

    Chelsea: Courtois; Azpilicueta, David Luiz, Cahill (đội trưởng); Moses, Kante, Matic, Alonso; Willian, Diego Costa, Pedro.

    Dự bị: Begovic, Zouma, Ake, Chalobah, Loftus-Cheek, Fabregas, Batshuayi.

  • Kết quả của 10 trận đối đầu gần đây giữa Chelsea và Stoke

    Tran Stoke vs Chelsea anh 9

  • Sơ đồ chiến thuật của Chelsea

    Chelsea tiếp tục sử dụng đội hình 3-4-3. Đây là sơ đồ chiến thuật được huấn luyện viên Antonio Conte áp dụng rất thành công cho đội chủ sân Stamford Bridge mùa này.

    Tran Stoke vs Chelsea anh 10
  • Thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte đã đến sân của Stoke. Ở vòng này, hai đối thủ trực tiếp cạnh tranh chức vô địch với Chelsea là Man City và Liverpool gặp nhau, nên đây là cơ hội cho "The Blues" bứt phá trong cuộc đua giành danh hiệu Premier League mùa này.

    Tran Stoke vs Chelsea anh 11
    Tran Stoke vs Chelsea anh 12
  • Tiền đạo Diego Costa khởi động trước trận gặp chủ nhà Stoke. Anh chỉ cần thêm 1 bàn thắng để có 50 lần lập công cho Chelsea ở Premier League.

    Tran Stoke vs Chelsea anh 13
  • Cổ động viên Stoke chắc chắn rất lo lắng cho đội nhà khi phải tiếp đón Chelsea. Đội bóng này chỉ thắng 2, hòa 3 và thua 12 trong 17 lần đối đầu "The Blues".

    Tran Stoke vs Chelsea anh 14
  • Hiệp 1 của trận đấu giữa Stoke và Chelsea bắt đầu

    1': Hậu vệ Azpilicueta có trận thứ 150 khoác áo Chelsea ở Premier League khi ra sân từ đầu. Đội khách "The Blues" không có sự phục vụ của tiền vệ Eden Hazard do dính chấn thương.

  • 5': Trận đấu diễn ra với tốc độ không cao. Stoke kiểm soát bóng khá tốt nhưng chưa có bất cứ pha dứt điểm đáng chú ý nào về phía khung thành đội khách Chelsea.

  • Tiền đạo Pedro nhận được tình cảm nồng nhiệt của cổ động viên Chelsea. Anh là mắt xích quan trọng trong sơ đồ tấn công 3-4-3 của huấn luyện viên Conte.

    Tran Stoke vs Chelsea anh 15
  • Chelsea mở tỷ số ở phút 13

    Chelsea được hưởng quả phạt chếch bên cánh trái sau khi Marcos Alonso bị phạm lỗi. Tiền vệ Willian sút tầm thấp vào góc gần đưa bóng đi hiểm hóc ghi bàn mở tỷ số cho đội khách.

  • Các hậu vệ Stoke liên tục có những pha tranh bóng quyết liệt với tiền đạo Diego Costa bên phía Chelsea. Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Joe Allen của Stoke (15') và Diego Costa (17').

    Tran Stoke vs Chelsea anh 16
  • 25': Sau khi sút phạt làm tung lưới Stoke, tiền vệ Willian đã có bàn thắng thứ 6 mùa này. Đây là thành tích rất ấn tượng của anh trong một mùa giải.

    Tran Stoke vs Chelsea anh 17
  • 26': David Luiz bị choáng sau khi va chạm với Walters. Bên ngoài đường piste, huấn luyện viên Conte tỏ ra rất lo lắng.

    Tran Stoke vs Chelsea anh 18
  • 31': Sau đường chuyền của Moses, hậu vệ Marcos Alonso băng xuống đối mặt thủ môn bên phía Stoke nhưng không thể ghi bàn cho Chelsea.

  • 34': M. Indi đánh đầu đưa bóng vào lưới Chelsea, nhưng trọng tài xác định đồng đội của anh là Berahino phạm lỗi đẩy phía sau đối với Azpilicueta ở tình huống tranh bóng trong khu vực cấm địa.

  • Stoke City gỡ hòa 1-1 ở phút 38

    Stoke được hưởng quả penalty sau khi Gary Cahill phạm lỗi đẩy cầu thủ chủ nhà trong khu vực cấm địa. Trên chấm 11 m, Walters ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Stoke.

    Tran Stoke vs Chelsea anh 19
  • 41': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Phil Bardsley sau khi thực hiện pha phạm lỗi đạp vào người Diego Costa bên phía Chelsea. Trận đấu diễn ra với những pha tranh bóng rất quyết liệt của cầu thủ hai đội.

  • 45': Trọng tài cho hiệp 1 của trận đấu đá bù thêm 4 phút. Đây là khoảng thời gian cầu thủ hai đội nằm sân sau những pha phạm lỗi nguy hiểm.

  • Kết thúc hiệp 1, Stoke và Chelsea hòa nhau 1-1

    Chelsea vượt lên nhờ pha đá phạt của Willian, sau đó Walters sút penalty thành công gỡ hòa 1-1 cho Stoke. Trận đấu diễn ra với nhiều tình huống vào bóng quyết liệt của cầu thủ hai đội. Trọng tài phải rút ra 3 thẻ vàng trong hiệp 1.

    Tran Stoke vs Chelsea anh 20
  • Hiệp 2 của trận đấu giữa Stoke và Chelsea bắt đầu

    46': Chelsea thi đấu không quá nổi bật nhưng lại luôn tận dụng rất hiệu quả những pha tấn công. Trong khi đó, Stoke dùng lối đá tranh bóng quyết liệt để truy cản cầu thủ đối phương.

  • 51': Sau đường chuyền thuận lợi của Kante, hậu vệ Marcos Alonso băng xuống bên cánh trái, sau đó dứt điểm nhưng không vượt qua được sự truy cản của cầu thủ Stoke.

  • 57': Cổ động viên nhí của Stoke nhiệt tình ủng hộ cầu thủ đội nhà. Stoke tạo ra thế trận khá tốt trước đội đầu bảng Chelsea. Đây là trận đấu khó khăn của thầy trò huấn luyện viên Conte.

    Tran Stoke vs Chelsea anh 21

     

  • 61': Stoke điều chỉnh đội hình khi Diouf vào thay Berahino. Đây là sự thay đổi cầu thủ đầu tiên của đội chủ nhà.

  • 65': Pieters nhận thẻ vàng do truy cản Pedro đón đường chuyền của Willian. Chelsea được hưởng quả phạt với góc sút rộng. Tuy nhiên, Marcos Alonso sút phạt trúng xà khung thành Stoke.

    Tran Stoke vs Chelsea anh 22
  • 67': Matic có khoảng trống rộng nên quyết định sút thẳng về phía khung thành Stoke nhưng không gây được khó khăn cho thủ môn Grant.

  • 70': Chelsea điều chỉnh đội hình khi Cesc Fabregas vào sân thế chỗ của Moses. Đây là sự thay đổi cầu thủ đầu tiên của đội khách.

    Tran Stoke vs Chelsea anh 23
  • 75': Pedro băng xuống tốc độ sau đó dứt điểm rất nhanh vào góc gần, nhưng thủ môn Grant phản xạ xuất sắc cứu thua cho đội chủ nhà Stoke.

  • 78': Sau quả treo bóng của Azpilicueta vào khu vực cấm địa, tiền đạo Diego Costa đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành Stoke.

    Tran Stoke vs Chelsea anh 24
  • 83': Chelsea điều chỉnh đội hình khi Loftus-cheek vào sân thế chỗ của Matic. Đây là sự thay đổi cầu thủ thứ hai của đội khách.

  • Chelsea nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 86

    Sau khi cầu thủ Stoke phá bóng không thành công, trung vệ Gary Cahill dứt điểm cận thành ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Chelsea.

    Tran Stoke vs Chelsea anh 25
  • 87': Chelsea điều chỉnh đội hình khi Zouma vào sân thế chỗ của Willian. Đây là sự thay đổi cầu thủ thứ ba của đội khách nhằm đảm bảo chiến thắng trên sân của Stoke.

  • 90': Trọng tài cho hiệp 2 của trận đấu đá bù thêm 4 phút. Stoke chịu sức ép rất lớn trước những pha tấn công của Chelsea.

  • 90+4': Trọng tài rút thẻ vàng thứ hai dành cho Bardsley sau khi phạm lỗi với Fabregas. Cầu thủ Stoke bị truất quyền thi đấu.

  • Kết thúc trận đấu, Chelsea giành chiến thắng 2-1 trước Stoke

    Willian và Gary Cahill lập công cho Chelsea trong trận đánh bại đội chủ nhà Stoke 2-1 ở vòng 29 Premier League.




Đức Mạnh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm